Filippo Inzaghi ủng hộ em trai làm HLV trưởng tuyển Ý

23/03/2018 19:50 GMT+7

Trong đợt tập trung này, tuyển Ý sẽ có 2 trận giao hữu quốc tế quan trọng: gặp Argentina (ở Manchester) và Anh (tại London).

Đây là những trận đấu chính thức đầu tiên của Ý sau khi thua Thụy Điển ở 2 lượt play-off tranh vé dự VCK World Cup 2018 giữa tháng 11 năm ngoái.
Tính đến thời điểm hiện tại, tức gần 5 tháng sau khi Giampiero Ventura từ chức, ghế HLV chính thức Azzurri vẫn chưa có chủ.

tin liên quan

Buffon sẽ trở lại đội hình tuyển Ý ở tuổi 40
Sau thất bại chung cuộc trước Thụy Điển ở vòng play-off giành vé dự VCK World Cup 2018 hồi tháng 11 năm ngoái, thủ thành Gianluigi Buffon đã đưa ra quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.
Luigi Di Biagio là người được chỉ định dẫn dắt tuyển Ý trong 2 trận giao hữu tới đây nhưng chỉ là trên cương vị HLV tạm quyền.
Di Biagio đã làm được một số việc đáng ghi nhận, như thuyết phục thủ môn Gianluigi Buffon và nhiều trụ cột tuổi băm cam kết tiếp tục gắn bó với Azzurri. Nhưng kinh nghiệm làm nghề đỉnh cao (chưa từng dẫn dắt CLB nào ngoài các đội U.20 - U.21 Ý) hạn hẹp của cựu tiền vệ AS Roma là lý do khiến FIGC - LĐBĐ Ý không dám trao cơ hội thực sự cho ông.
Chắc chắn sau khi Di Biagio kết thúc công việc tạm quyền của ông với Ý, FIGC chắc chắn sẽ phải nhanh chóng tìm cho Azzurri một HLV mới.
Di Biagio chỉ là người tạm dẫn dắt tuyển Ý Reuters
Hiện Carlo Ancelotti và đặc biệt Antonio Conte, người từng giúp Ý vào tới tứ kết EURO 2016 là những ứng viên hàng đầu cho vị trí này.
Tuy nhiên, sau kì vòng loại World Cup đáng thất vọng, người Ý đang chờ đợi một cuộc cách mạng thực sự ở Azzurri. Và cuộc cách mạnh ấy, theo những tifosi và nhiều nhà chuyên môn có danh tiếng ở Ý, nên bắt đầu bằng 1 cái tên tiêu biểu cho thế hế chiến lược gia trẻ cho vị trí HLV.
Và Simone Inzaghi, người đã dẫn dắt CLB Lazio ở Serie A từ năm 2016 và mùa này đang gây tiếng vang mạnh mẽ, là một cái tên như thế.
Ở thời cầu thủ, Simone chìm dưới cái bóng của ông anh nổi tiếng Filippo Inzaghi nhưng trên cương vị HLV, anh đã có những bước tiến vượt xa anh trai mình.
Lazio đang bay cao cùng với Simeone Inzaghi Reuters
Mùa này, Lazio của Simone vẫn đang cạnh tranh mạnh mẽ một vị trí trong tốp 4 Serie A còn ở đấu trường châu lục, đội bóng của HLV 41 tuổi này đã vào tới tứ kết Europa League.
Filippo Inzaghi mới đây cũng lên tiếng ủng hộ và tiến cử cậu em mình vào vị trí HLV trưởng đang để trống của tuyển Ý.
“Tuyển Ý luôn là giấc mơ lớn với bất kì cầu thủ, HLV nào và cũng là giấc mơ thơ bé của 2 anh em tôi. Tôi biết Simone đang hạnh phúc với Lazio. Nhưng tôi hi vọng, sớm thôi, cậu ấy sẽ trở thành HLV tuyển quốc gia”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.