Fiorentina đổi tên sân tập để tưởng nhớ đội trưởng xấu số Davide Astori

20/03/2018 13:05 GMT+7

CLB Fiorentina vừa thông báo sẽ đổi tên sân tập của đội để tôn vinh cựu thủ quân Davide Astori, người vừa đột ngột qua đời ở tuổi 31 hồi đầu tháng này.

Theo AFP, sân tập của CLB Fiorentina sẽ được đổi tên thành “Centro Sportivo Davide Astori”. Chia sẻ về lý do đổi tên của sân tập của đội, Chủ tịch CLB Fiorentina Mario Cognini cho biết: “Chúng tôi đưa ra quyết định này vì đó là nhà của anh ấy (Astori). Anh ấy từng đến đó mỗi ngày để tập luyện cũng như sum họp với gia đình khi rảnh rỗi. Chúng tôi tin rằng việc tôn vinh anh ấy theo cách này là quyết định rất đúng đắn”.
Trước đó, số áo 13 của Astori cũng được CLB Fiorentina - đội bóng mà anh đã thi đấu trong 3 năm, và Cagliari dành vĩnh viễn cho tiền vệ này. Astori vốn trưởng thành từ hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ của CLB AC Milan trước khi thi đấu 8 năm ở Cagliari. Trong thời gian đó, Astori cũng được cho AS Roma mượn một thời gian ngắn.
Số áo 13 được CLB Fiorentina và Cagliari dành vĩnh viễn cho Astori AFP
Hôm 4.3, bóng đá Ý nói riêng và thế giới nói chung thực sự sốc khi hay tin Astori đột ngột qua đời trong phòng khách sạn ở Udine trước trận gặp Udinese thuộc khuôn khổ Serie A. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của tiền vệ từng 14 lần khoác áo tuyển Ý ban đầu được xác định là do suy tuần hoàn tim và hiện cảnh sát vẫn đang tiến hành các cuộc điều tra về giả thuyết Astori có thể bị sát hại. Đây thực sự là cú sốc của bóng đá Ý và cũng là hồi chuông báo động cảnh báo về căn bệnh tim trong môn bóng đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.