Forlan đối đầu Messi

16/07/2011 01:39 GMT+7

Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup Diego Forlan sẽ có cuộc chạm trán thú vị với cầu thủ hay nhất thế giới Lionel Messi trong trận tứ kết vào 5 giờ 15 phút sáng mai (SCTV15 trực tiếp).

Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup Diego Forlan sẽ có cuộc chạm trán thú vị với cầu thủ hay nhất thế giới Lionel Messi trong trận tứ kết vào 5 giờ 15 phút sáng mai (SCTV15 trực tiếp).

Ở tuổi 32 hiếm có cầu thủ nào còn duy trì phong độ tốt và chơi gần như trọn vẹn 90 phút đều đặn mỗi trận như Forlan, bởi sự nghiệp khi đó bắt đầu bước qua bên kia sườn dốc và đôi chân đã trở nên nặng nề. Nhưng nhìn nỗ lực của tiền đạo CLB Atlectico Madrid trong Copa America trên đất Argentina mới thấy thể lực và quyết tâm của anh thật đáng nể. Điều đó lý giải vì sao Uruguay vẫn cần anh, một chân sút, một nhạc trưởng và là một thủ lĩnh tinh thần mạnh mẽ.

Chính Forlan đã mang lại cảm hứng cho Uruguay bằng cú đá phạt tạo cơ hội cho Alvaro Pereirra lập công vào lưới Mexico đưa đội nhà vào tứ kết. Cũng chính anh suýt nhân đôi cách biệt nếu cú sút không bật cột dọc sau đó. Nhưng dù không ghi bàn và đã 10 trận tịt ngòi kể từ sau World Cup 2010 nhưng Forlan vẫn chơi rất hay, xông xáo và quả cảm.

 
Forlan và Messi - ai sẽ thắng để hướng đến chức vô địch Copa lần thứ 15 / Ảnh: AFP

Anh đã làm cho lối chơi Uruguay như bùng nổ trong mỗi lần lên bóng và đã cùng Suarez, Cavani, Rodriguez... tạo nên sức công phá toàn diện. Với việc có mặt trong trận gặp Argentina rạng sáng mai, Forlan sẽ có 80 lần ra sân vượt hơn thành tích của cựu thủ môn Rodolfo Rodriguez (79 lần). Hiện chân sút này đã có 29 bàn ở đẳng cấp quốc tế, kém cựu tiền đạo Hector Scarone - nhà vô địch thế giới và Olympic trong thập niên 1930, đúng 2 bàn.

Trong khi đó Messi, tuy đã tìm lại phần nào chính mình qua những pha kiến tạo đẹp mắt cho đồng đội quật ngã Costa Rica ở lượt cuối vòng bảng, nhưng ngôi sao của Barcelona và đội chủ nhà vẫn chưa hoàn toàn tạo được niềm tin vì đối thủ chỉ là một đội trẻ. Thử thách chỉ đến cho Messi khi gặp Uruguay. Bởi đến nay, nhiều người vẫn cho rằng Forlan mới chính là một số 10 đúng nghĩa, tức là cầu thủ tấn công phía sau tiền đạo và ngòi nổ hay nhất, chứ Messi chưa có dấu ấn lớn.

Lần cuối, Uruguay vô địch Copa là năm 1995, cách đây đã 16 năm, nhưng Argentina còn xa hơn khi ngôi đăng quang cuối cùng là năm 1993. Chính vì thế, cả Argentina lẫn Uruguay hay giữa Forlan và Messi sẽ khiến trận thư hùng này hứa hẹn bùng nổ hơn bao giờ hết.

Trong 7 năm qua, Argentina thắng đến 5 trong 7 lần đối đầu với Uruguay. Ở vòng bảng Copa America 2004, Argentina vượt qua Uruguay với tỷ số 4-2. Tỷ lệ cược: 2 giờ ngày 17.7: Colombia - Peru: Colombia chấp nửa trái, 1 trái thua 9 ăn đủ; 5 giờ 15: Argentina - Uruguay: Argentina chấp nửa trái, 1 trái ăn 8. (Nguồn: Asianbookie)

N.Khoa

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.