Forlan được chào đón nồng nhiệt ở Nhật Bản

13/02/2014 17:14 GMT+7

(TNO) Tiền đạo ngôi sao của tuyển Uruguay Diego Forlan đã được chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá Nhật Bản ở sân bay quốc tế Kansai để chuẩn bị chơi tại J-League.

(TNO) Tiền đạo ngôi sao của tuyển Uruguay Diego Forlan đã được chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá Nhật Bản ở sân bay quốc tế Kansai để chuẩn bị chơi tại J-League.

>> Yêu ảo' không đủ với bồ cũ Forlan
>> Forlan lại cưới để... trả nợ
>> Diego Forlan lên xe hoa

Forlan được chào đón nồng nhiệt ở Nhật Bản-1
Forlan sẽ thi đấu cho Cerezo Osaka - Ảnh: AFP

Theo báo giới địa phương, hàng trăm người hâm mộ mang cơ Uruguay và mặc áo của CLB Cerezo Osaka đã có mặt ở sân bay từ rất sớm để chào đón cầu thủ nổi tiếng nhất J-League. Sự hưng phấn của người hâm mộ Nhật Bản càng tăng cao khi dù trải qua một bay dài mệt mỏi nhưng Forlan vẫn nở những nụ cười tươi, ký tặng một số fan ở sân bay.

Tiếp đó, trong cuộc họp báo ngắn được truyền hình trực tiếp khắp Nhật Bản, cựu tiền đạo nổi tiếng của Atletico Madrid đã có một phát biểu đầy ý nghĩa: “Tôi thực sự vui mừng trước sự đón tiếp nồng nhiệt của người dân Nhật Bản. Tôi đã đến Nhật Bản 3 lần và tôi thực sự yêu đất nước này và văn hóa ở đây. Tôi rất muốn chơi bóng ở đây bởi các cầu thủ thi đấu rất kỹ thuật và rất nhanh”.

Kết thúc phát biểu, tiền đạo xuất sắc của tuyển Uruguay còn nói từ “okini” (tiếng Nhật Bản thường sử dụng ở khu vực Kansai) để bày tỏ lòng biết ơn đối với người hâm mộ và CLB Cerezo.

Trước đó, vào tháng 1, Forlan đã quyết định gia nhập Cerezo đến tháng 5 từ CLB Internacional de Porto Alegre (Brazil) để đổi lại số tiền 6 tỉ yen (khoảng 5,8 triệu USD), mức giá kỷ lục trong lịch sử J-League.

Forlan được chào đón nồng nhiệt ở Nhật Bản-2
Nhật Bản sẽ là quốc gia thứ 6 mà Forlan chơi bóng - Ảnh: AFP

Với bản hợp đồng này, Forlan sẽ trở thành cầu thủ nổi tiếng nhất chơi ở giải đấu hàng đầu Nhật Bản và cũng là quốc gia thứ 6 mà chân sút 34 tuổi này kinh qua trong sự nghiệp đầy vinh quang của mình sau Argentina (Independiente), Anh (Manchester United), Tây Ban Nha (Villarreal và Atletico Madrid), Ý (Inter Milan) và Brazil (Internacional de Porto Alegre).

Ở mùa giải trước, dù đã luống tuổi nhưng Forlan vẫn thể hiện được bản năng “sát thủ” của mình khi ghi 22 bàn trong 55 trận ra sân cho Internacional de Porto Alegre.

Trong sự nghiệp của mình, Forlan được đánh giá là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới khi từng vô địch Premier League, FA Cup (Anh), Europa League, Siêu cúp Châu Âu ở cấp CLB, bên cạnh việc cùng Uruguay đăng quang Copa America 2011, đoạt hạng 4 World Cup 2010 và hàng tá giải thưởng “Vua phá lưới”.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.