Francisco Varallo: Người cuối cùng của World Cup 1930

19/02/2010 08:51 GMT+7

Nhắc đến Francisco Varallo, người ta nghĩ ngay đến tiền đạo có những cú sút đầy uy lực của tuyển Argentina tại kỳ World Cup 1930. Ngoài ra, Varallo còn được biết đến với hình ảnh cầu thủ có tinh thần chiến đấu đầy ngoan cường khi vẫn cố gắng thi đấu đến hết trận dù gặp phải chấn thương đầu gối trong trận gặp Chile. Được biết, chân sút có biệt danh “tiểu thần công” đã được FIFA tôn vinh với phần thưởng tinh thần có tên gọi “Cầu thủ cuối cùng của VCK World Cup 1930”.

Varallo (trái) trong buổi lễ sinh nhật lần thứ 100

Nhắc đến Francisco Varallo, người ta nghĩ ngay đến tiền đạo có những cú sút đầy uy lực của tuyển Argentina tại kỳ World Cup 1930. Ngoài ra,  Varallo còn  được biết đến với hình ảnh cầu thủ có tinh thần chiến đấu đầy ngoan cường khi vẫn cố gắng thi đấu đến hết trận dù gặp phải chấn thương đầu gối trong trận gặp Chile. Được biết, chân sút có biệt danh “tiểu thần công” đã được FIFA tôn vinh với phần thưởng tinh thần có tên gọi “Cầu thủ cuối cùng của VCK World Cup 1930”.

Vừa qua, Francisco Varallo đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của mình tại một nhà hát ở quê nhà Buenos Aires. Buổi lễ đã có sự góp mặt của đông đảo người hâm mộ. Trong ngày kỷ niệm, Francisco Varallo không giấu được sự xúc động trước tình cảm mà hàng trăm người hâm mộ có mặt dành cho mình. Những giọt nước mắt đã rơi trên đôi mắt giờ đã nhăn nheo của cầu thủ từng là người trẻ tuổi nhất tham dự World Cup 1930 (Francisco Varallo khoác áo tuyển Argentina ở tuổi 20).

Khi được hỏi đôi chút về kỷ niệm khi thi đấu với cái đầu gối bị đau trong trận gặp Chile, gánh nặng về tuổi tác dường như không làm phai nhòa ký ức đó ở Francisco Varallo. “Tôi nhớ như in trận đấu đó. Tôi dính phải chấn thương sau khi sút trúng cột dọc khung thành. Sau tình huống đó, tôi thậm chí không thể đi được trên sân. Khi ấy, chỉ có sức mạnh từ tinh thần, hay nói đúng hơn là nỗ lực từ trái tim đã giúp tôi có thể thi đấu hết trận”, trang web FIFA trích lời  Francisco Varallo.

Không chỉ thi đấu xuất sắc trong màu áo tuyển Argentina, thành tích của Varallo tại CLB cũng rất ấn tượng. Trong khoảng thời gian 9 năm thi đấu cho CLB Boca Juniors (1931-1940), Francisco Varallo đã giữ kỷ lục khi được nhiều bàn thắng nhất cho CLB với 181 bàn thắng. Mãi đến năm 2008, kỷ lục trên mới bị xô ngã bởi tiền đạo Martin Palermo.

Phương Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.