Frankfurt cầm chân Dortmund, Bayern Munich toàn thắng

26/09/2012 06:59 GMT+7

(TNO) “Hiện tượng” Frankfurt đã xuất sắc cầm chân đương kim vô địch Dortmund trong một trận hòa 3-3 đầy kịch tính, trong khi Bayern Munich nối dài chuỗi trận toàn thắng khi “nhấn chìm” Wolfsburg 3-0 ở vòng 5 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (26.9, giờ VN).

(TNO) “Hiện tượng” Frankfurt đã xuất sắc cầm chân đương kim vô địch Dortmund trong một trận hòa 3-3 đầy kịch tính, trong khi Bayern Munich nối dài chuỗi trận toàn thắng khi “nhấn chìm” Wolfsburg 3-0 ở vòng 5 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (26.9, giờ VN).

>> Dortmund đứt mạch bất bại, Bayern Munich thẳng tiến
>> Schalke vẫn bất bại ở Bundesliga
>> Tân binh tiếp tục gây sốc ở Bundesliga

Dortmund bị Frankfurt cầm hòa 3-3
Dortmund (áo vàng) liên tục dẫn trước nhưng cuối cùng chỉ giành được 1 điểm - Ảnh: Reuters

Với lực lượng nhỉnh hơn, nhà vô địch Bundesliga nắm thế chủ động ngay từ đầu và tưởng như số phận của trận đấu sớm được giải quyết chỉ sau 28 phút khi Lukasz Piszczek (phút 24) và Marco Reus (phút 28) lập công giúp đội khách dẫn trước 2-0.

Tuy nhiên, Frankfurt đã chứng tỏ cho người hâm mộ thấy những chiến thắng trước Leverkusen, Hamburg hay Nurnberg không phải ăn may hay phút tỏa sáng nhất thời, mà chính nhờ vào năng lực. 

Kịch tính xảy ra ở đầu hiệp 2 khi Frankfurt bắt đầu cuộc lội ngược dòng đầy ấn tượng bằng những pha phản công mẫu mực, trong đó linh hồn vẫn là tiền vệ Nhật Bản Takashi Inui.

Chỉ trong 2 phút (từ phút 49 đến 51), ngoài việc kiến thiết đường chuyền để Stefan Aigner ghi bàn rút ngắn khoảng cách, Takashi Inui còn tự mình lập công bằng một pha đánh đầu chuẩn xác, gỡ hòa 2-2.

Thế nhưng, niềm vui của đội chủ nhà chỉ kéo dài trong 3 phút sau khi Gotze (vào thay Reus ở hiệp 2) sớm giúp Dortmund lấy lại lợi thế dẫn bàn bằng một pha dứt điểm cận thành chính xác ở phút 54.

Không chịu đầu hàng, đội bóng của HLV Armin Veh đẩy cao đội hình tấn công bằng những pha phối hợp chồng cánh đa dạng khiến Dortmund đánh mất dần bản lĩnh của nhà vô địch. Phút 70, sau nhiều lần trổ tài cứu thua cho Dortmund, thủ thành Roman Weidenfeller đã bất lực trước pha đánh đầu ở cự ly gần của Anderson ấn định trận hòa 3-3.

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp thậm chí không tin vì sao đội bóng của mình lại bị chia điểm khi nói trong thất vọng: “Có một quy luật là hiếm khi có đội bóng nào lại dính đòn phản công khi đang dẫn 2-0 và duy trì một thế trận lấn lướt. Thế nhưng, điều đó đã xảy ra với chúng tôi”.

Đáp lại, HLV Armin Veh cho rằng: “Chúng tôi đã được đền đáp khi chấp nhận mạo hiểm, nhưng thực tế các cầu thủ đã được đền đáp xứng đáng cho sự đoàn kết và sự tự tin rất cao của họ”.

Bayern Munich thắng Wolfsburg 3-0
Chưa đội bóng nào cản được bước tiến của Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Trái với Dortmund, “hùm xám” Bayern Munich vẫn ca bài chiến thắng khi “xát muối vào vết thương” của Wolfsburg bằng trận thắng 3-0 để duy trì mạch toàn thắng ở mùa này.

Tân binh Mario Mandzukic tiếp tục gây ấn tượng với 2 pha lập công ở phút 57 và 65 sau bàn mở tỷ số của tiền vệ Bastian Schweinsteiger ở giữa hiệp 1.

Chiến thắng này giúp Bayern Munich giữ vững ngôi đầu với 15 điểm, hơn Frankfurt 2 điểm và bỏ xa Dortmund đến 7 điểm. Trong khi đó, Wolfsburg vẫn chưa thể lấy lại hình ảnh của nhà vô địch 2009 khi giậm chân ở vị trí thứ 10, kém đội đầu bảng đến 10 điểm.

Ở các trận còn lại, sau thất bại trước Bayern Munich, Schalke tìm lại niềm vui với chiến thắng 3-0 trước Mainz để vươn lên vị trí thứ 3, trong khi cuộc đấu giữa 2 tân binh là chủ nhà Greuther Furt và Fortuna Dusseldorf kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội khách.

Kết quả các trận đấu

Greuther Furth 0 - 2 Dusseldorf

Schalke 3 - 0 Mainz

Bayern Munich 3 - 0 Wolfsburg

Frankfurt 3 - 3 Dortmund

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.