Frankfurt hạ đẹp Bayern Munich để đoạt Cúp Quốc gia Đức

20/05/2018 10:05 GMT+7

HLV Niko Kovac đã để lại cho Eintracht Frankfurt một món quà chia tay hoàn hảo bằng chiến thắng 3-1 trước Bayern Munich trong trận chung kết Cúp Quốc gia Đức diễn ra rạng sáng nay 20.5 (giờ VN).

Kovac trước khi rời khỏi Frankfurt đã để lại ấn tượng đẹp cho đội bóng này bằng chiếc cúp quốc gia cùng chiếc vé tham dự Europa League mùa bóng sau dù Frankfurt chỉ xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng Bundesliga.
Ante Rebic và Gacinovic đã giúp ông làm điều đó một cách hoàn hảo tại Berlin trong trận chung kết rạng sáng nay trước đội bóng "không thể vượt qua" Bayern Munichtrong, đối thủ mà Frankfurt chưa thể đánh bại gần 8 năm nay.
Rebic đã lập cú đúp trong trận chung kết rạng sáng nay Reuters
Trước trận đấu, ông và các cầu thủ đều nghĩ rằng, họ cần phải có may mắn mới có thể chiến thắng được một đội bóng như "Hùm xám" nhưng có lẽ bây giờ, ông đã biết được làm thế nào để khắc chế Bayern Munich, ít nhất là trước khi ông đảm nhận chức huấn luyện viên ngay tại sân Allianz Arena mùa giải tới.
Cục diện trận đấu không có gì khác biệt so với quá khứ khi Bayern Munich vẫn là những người ép sân, Robert Lewandowski vẫn ung dung uy hiếp khung thành đối phương với cú sút phạt chạm xà ngang ở phút thứ 8 và người hâm mộ vẫn mường tượng ra một trận thắng đậm cho "Hùm xámm" trước đối thủ non nớt đến từ Frankfurt.
Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra ở phút 11 khi James Rodriguez để cho tiền đạo Kevin Boateng cướp bóng trong chân trước khi chuyền cho Ante Rebic hạ gục thủ môn Ulreich mở tỷ số 1-0 cho Frankfurt. Những phút còn lại của hiệp một là màn tra tấn của các nhà đương kim vô địch và chỉ may mắn mới giúp Frankfurt trụ vững cho đến khi hiệp đấu đầu tiên kết thúc.
Nhưng điều mong đợi của người Bavaria cũng đã đến ở phút 53 khi Kimmich trong pha băng xuống thường thấy của anh bên cánh phải đã có cú tạt đúng tầm để Lewandaowski băng xuống san bằng tỷ số 1-1 cho Bayern Munich. Thế nhưng không ai ngờ được đó là những gì ít ỏi mà đoàn quân của ông Heynckes làm được trong trận đấu này. 73% thời gian kiểm soát bóng đã không mang lại cho Bayern Munich một bàn thắng nào, thậm chí, họ còn nhận thêm những đòn đau ở những phút cuối trận.
Frankfurt giơ cao chiếc Cúp QG thứ 6 của mình Reuters
Hummels và Suele đã không thể kèm nổi Ante Rebic ở phút 82 và tiền đạo này đã vượt qua hai hậu vệ danh tiếng của Bayern Munich để hạ gụ thủ môn Ulreich một lần nữa nâng tỷ số lên 2-1 cho Frankfurt. Công nghệ VAR đã không giúp được Bayern Munich, Rebic không bị việt vị trong pha bóng đó và bàn thắng đã được công nhận. Chưa hết, công nghệ này còn giúp Frankfurt thoát khỏi một quả phạt đền ở phút 89 khi trọng tài xác nhận Boateng không phạm lỗi với Martinez trong vòng cấm địa.
Bayern Munich tràn lên tấn công trong 5 phút bù giờ, ngay cả thủ môn Ulreich cũng tham gia trong một pha đội nhà được hưởng phạt góc nhưng đó lại là cơ hội hấp dẫn cho Frankfurt phản công, Gacinovic một mình dẫn bóng xuống khung thành trống ấn định chiến thắng 3-1 cho Frankfurt ở phút 90+1 tạo nên cú sốc lớn nhất ở Cúp Quốc gia.
Đây có lẽ là món quà tuyệt vời nhất mà HLV Kovac tặng cho Ftankfurt trước khi chia tay, thế nhưng ông cũng giành lấy chiếc cúp này từ tay đội bóng mà ông sẽ làm việc vào mùa sau. Thế nhưng bóng đá chuyên nghiệp là phải thế, chưa kể Bayern Munich đã có 18 chiếc cúp này trong phòng truyền thống so với con số 6 ít ỏi của đối phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.