Frimpong hại Arsenal

21/08/2011 00:58 GMT+7

Tiền vệ người gốc Ghana Emmanuel Frimpong - lần đầu tiên đá chính thay cho Alexander Song - là nguyên nhân dẫn đến trận thua đầu tiên của Arsenal ngay trên sân Emirates trước Liverpool.

Pha vào bóng nguy hiểm của Frimpong (trái) - Ảnh: Reuters

Tiền vệ người gốc Ghana Emmanuel Frimpong - lần đầu tiên đá chính thay cho Alexander Song - là nguyên nhân dẫn đến trận thua đầu tiên của Arsenal ngay trên sân Emirates trước Liverpool.

Trước khi xảy ra chiếc thẻ đỏ của Frimpong ở phút 70, Arsenal không hoàn toàn thua kém Liverpool. Dù đội hình chắp vá với 6 trụ cột như Diaby, Wilshre, Djourou… bị chấn thương, 3 người khác đã ra đi là Fabregas, Eboue, Cilchy, nhưng với sự xuất hiện trở lại của Nasri cùng quyết tâm của Walcott, Van Persie, Sagna…, đội chủ sân Emirates khởi đầu trận đấu tốt hơn.

Họ chỉ chùng xuống khi trung vệ Koscielny bất ngờ bị chấn thương lưng phải rời sân ở phút 15 và ông Wenger đưa gương mặt mới 18 tuổi Miquel vào nên có phần mất thế trận, giúp Liverpool có vài tình huống nguy hiểm của Carroll, Hederson, Kuyt. Nhưng Arsenal vẫn là đội có nhiều cơ hội rõ rệt hơn với không ít lần gây sóng gió như pha đột phá sút xa của Nasri hay cú sút trong tư thế rất trống trải của Van Persie khiến thủ môn Reina thót tim. Ngay Frimpong trong vai trò đánh chặn cũng chơi khá tốt khi nhiều lần cản phá hợp lý các pha lên bóng của Liverpool.

Thế nhưng chính sự bồng bột của tuổi trẻ cộng với lối đá quá hăng hái không biết kiềm chế của cầu thủ mới hơn 18 tuổi này đã hại Arsenal. Bị lãnh một thẻ vàng do lỗi đá thô bạo trước đó trong hiệp một, nhưng Frimpong vẫn lại vào bóng quyết liệt khi đạp thẳng vào chân Lucas. Trọng tài Atkinson đứng ngay đó đã rút thẻ vàng thứ 2. Gần như ngay lập tức, Liverpool thay Suarez và Raul Meireles vào vì khi đối thủ còn 10 người, tốc độ, sự khéo léo và khả năng di chuyển rộng, tinh tế của bộ đôi này sẽ giúp đội khách phát huy được hiệu quả.

HLV Dalglish đã đúng khi chỉ 7 phút sau khi vào sân pha phối hợp chọc khe giữa bộ đôi này đã dẫn đến sự lúng túng của hàng thủ Arsenal. Trung vệ Miquel giải vây trúng đầu Ramsey chạy về bật luôn vào lưới. Tuy tình huống này Suarez việt vị, nhưng bàn thắng vẫn được công nhận có thể do trọng tài nghĩ rằng trước khi bóng đến chân anh, hậu vệ Arsenal đã tự đưa bóng vào lưới nhà.

Lên tinh thần sau bàn thắng, không khó khi sau đó Meireles “dọn cỗ” cho Suarez lập công ấn định tỷ số 2-0 ở phút 89 cho “The Reds”. Tuy chiến thắng may mắn nhưng kết quả này xứng đáng cho Liverpool vì họ chơi tập trung hơn và không mắc sai lầm. Còn với Arsenal, dù lỗi trong trận thuộc về Frimpong nhưng lực lượng quá mỏng và đội hình thay thế quá trẻ sẽ rất khó cho thầy trò HLV Wenger tìm lại đỉnh cao.

Tại giải vô địch Đức, Bayern Munich thắng đậm Hamburg 5-0 do Van Buyten, Ribery, Robben, Gomez và Olic ghi. Đương kim vô địch Dortmund thắng Nuremberg 2-0, á quân Leverkusen thắng Stuttgart 1-0 ngay trên sân khách, Werder Brehme thắng Freiburg 5-3. Trận đấu sớm trước đó, Monchengladbach đè bẹp Wolfsburg đến 4-1.

Kết quả các trận khác: Sunderland - Newcastle 0-1, Aston Villa - Blackburn 3-1, Everton - Queens Park Rangers 0-1, Swansea - Wigan 0-0. 22 giờ hôm nay, Man. City sẽ đến làm khách trên sân Bolton (K+ trực tiếp). Cả 2 đội cùng thắng đậm 4-0 ở vòng đầu nên đội nào thắng trận này sẽ vươn lên dẫn đầu giải Anh sau 2 vòng.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.