Fulham - M.U: 'Quỷ đỏ' nỗ lực chen chân vào top 4

09/02/2019 13:30 GMT+7

Đứng trước một cơ hội không thể tốt hơn để đặt chân vào top 4, M.U sẽ làm tất cả những gì có thể nhằm giành trọn 3 điểm tại Fulham, dù phía trước “Quỷ đỏ” là một trận đấu rất quan trọng với PSG ở Champions League.

Trận đấu trên sân Craven Cottage của Fulham vào tối 9.2 (lúc 19 giờ 30, theo giờ VN) được xem là một cơ hội không thể tốt hơn để đưa M.U vào top 4, ít nhất là trong hơn 24 tiếng đồng hồ, trước khi Chelsea đọ sức với Man City tại Etihad. Có thể nói mục tiêu của HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer đang từng bước trở thành sự thật và do vậy, bầy “Quỷ đỏ” của ông sẽ không bỏ qua bất kỳ một cơ hội nào, dù “The Cottagers” đang rất cần điểm để phục vụ cho cuộc chiến giành quyền trụ hạng.
Vẫn phải để mắt đến Champions League
Đây có thể là một ngày cuối tuần quan trọng cho M.U. Bị bỏ rơi lại phía sau trong cuộc đua giành suất cuối cùng dự Champions League mùa tới cách nay 2 tháng, giờ đây “Quỷ đỏ” đã leo lên vị trí thứ năm và sẽ đặt chân vào top 4 (tạm thời hoặc không) nếu giành được một chiến thắng nữa trong chuyến làm khách tại Fulham.

tin liên quan

Man City bất ngờ thua trận, M.U đứt mạch trận toàn thắng
Cuộc đua vô địch tại Premier League đã có thêm một ngã rẽ khi Manchester City (Man City) nhận thất bại 1-2 trên sân Newcastle. Trong khi đó, chuỗi trận toàn thắng của Manchester United (M.U) cũng đã dừng lại sau trận hòa 2-2 với Burnley.
Do phong độ có phần chựng lại trong thời gian gần đây, M.U có thể gặp khó khăn trước một đội bóng đang chiến đấu cho mục tiêu trụ hạng của HLV Claudio Ranieri. Tuy nhiên, HLV Solskjaer tin rằng một khi M.U đã biết cách giữ sạch mành lưới, kể cả trong những hoàn cảnh vô cùng khó khăn, thì “bạn sẽ luôn có cơ hội chiến thắng”. Ở đây, M.U “có một thủ môn đã cứu chúng tôi. Chúng tôi cũng có 4 hậu vệ hy sinh tất cả mọi thứ trong khu vực 16m50”.
Bên cạnh đó, M.U cũng đã có đến 13 cầu thủ lần lượt ghi tên lên bảng điện, trong đó tiền vệ Paul Pogba nổi lên như một chân sút hàng đầu với 9 bàn thắng. Mọi thứ mà “Quỷ đỏ” làm trong các đợt tấn công của họ hầu như đều thông qua Pogba, và sau đó anh nhận được hỗ trợ từ Nemanja Matic và Ander Herrera. Bộ ba này chơi ở phía sau Jesse Lingard, Marcus Rashford, Anthony Martial hoặc Romelu Lukaku, những cầu thủ hoàn toàn có khả năng ghi bàn vào bất kỳ lúc nào dưới triều đại của HLV Solskjaer.
Thế nhưng, khi chuyến đi tới Fulham diễn ra chỉ 3 ngày trước trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với PSG, chắc chắn HLV Solskjaer sẽ phải cân nhắc về mặt lực lượng cho đội hình xuất phát. Nếu ông quyết định để cho Marcus Rashford nghỉ ngơi thì Romelu Lukaku hoặc Alexis Sanchez sẽ xuất trận. Ở hàng hậu vệ, Diogo Dalot và Phil Jones có thể đá thay vị trí của Ashley Young và Victor Lindelof.
“Phải tích cực trong mọi lúc”
Hàng phòng ngự còn nhiều khiếm khuyết của Fulham (trái) sẽ gặp nhiều khó khăn trước sức mạnh và tốc độ của M.U AFP
Fulham khởi đầu năm 2019 với phong độ tệ hại. Họ thua 3 trận liên tiếp ở Premier League và bị đội hạng Tư Oldham Athletic loại ra khỏi Cúp FA. “The Cottagers” đã gượng dậy bằng một chiến thắng quan trọng trước Brighton (4-2), nhưng không thể duy trì đà hưng phấn đó trong thất bại trước Crystal Palace (0-2) hồi cuối tuần qua.
Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Fulham đưa về 3 tân binh - Lazar Markovic (Liverpool), Ryan Babel (Besiktas) và Havard Nordtveit (mượn từ Hoffenheim). Họ đến sân Craven Cottage với rất nhiều điều để chứng minh. Babel đã ra mắt từ đầu tháng và chơi ở cánh trái trong cả 3 trận đấu kể từ khi anh ký hợp đồng. Tuy nhiên, Markovic và Nordtveit vẫn chưa có cơ hội xuất trận cùng CLB mới.
HLV Ranieri có thể làm rất ít nhưng luôn mang một gương mặt dũng cảm. Ông nói: “Tất cả các đội bóng mạnh đều sẽ đến Craven Cottage, vì vậy có lẽ chúng tôi sẽ kiếm được một số điểm từ các đối thủ này. Ở Premier League, bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra. Chúng tôi phải tích cực trong mọi lúc, cho đến cùng. Tôi muốn lượng tối đa trong mỗi buổi tập. Tôi muốn lượng tối đa trong mọi trận đấu. Tôi rất lạc quan”. Riêng với M.U, ông tin rằng “sớm hay muộn họ sẽ phải thất bại. Tại sao không phải là trước chúng tôi”.
Nếu Fulham nhập cuộc tốt như trong trận đấu với Tottenham (1-2), hàng công của họ sẽ gây sức ép nặng nề lên hàng phòng ngự của M.U. Đó chính là khu vực mà “Quỷ đỏ” vẫn chưa có được sự ổn định càn thiết. Nếu “The Cottagers” nhập cuộc tốt và sớm có được bàn thắng, họ có thể kiếm được ít nhất một điểm từ trận đấu này. Tuy nhiên, nếu Fulham khởi đầu không tốt như trong trận gặp Brighton, M.U sẽ tận dụng điều đó và không giống như Brighton, “Quỷ đỏ” có đủ chất lượng để kết liễu số phận của trận đấu chứ không để cho Fulham lội ngược dòng. Với sức mạnh và tốc độ mà M.U đang sở hữu, quả là rất đáng lo cho hàng phòng ngự vẫn còn nhiều khiếm khuyết của Fulham.
Tình hình nhân sự
Fulham: Alfie Mawson, Marcus Bettinelli, Andre-Frank Zambo Anguissa, Lazar Markovic và Havard Nordtveit không thể xuất trận vì chấn thương trong khi Timothy Fosu-Mensah không được phép ra sân để chống lại đội bóng chủ quản.
M.U: Marcos Rojo, Matteo Darmian và Antonio Valencia đều vắng mặt vì chấn thương, Victor Lindelof, Fred và Andreas Pereira không đi cùng đội bóng đến London.
Lịch sử đối đầu
- Fulham và M.U đã gặp nhau 27 lần ở Premier League, Fulham thắng 3 trận, M.U thắng 19.
- Trong 13 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Fulham thắng 2, hòa 4 và thua 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.