Fulham trở lại giải Ngoại hạng Anh

27/05/2018 09:20 GMT+7

Sau 4 mùa bóng xuống chơi ở giải Championship (hạng nhất), CLB thành London (Anh), Fulham đã trở lại mái nhà xưa sau chiến thắng trước Aston Villa 1-0 trong trận chung kết play-off trên sân Wembley khuya ngày 26.5 (giờ VN).

Bàn thắng duy nhất trận đấu do công thủ quân Tom Cairney ghi phút 23. Fulham sau đó từ phút 70 chỉ còn chơi với 10 người khi hậu vệ Denis Odoi nhận 2 thẻ vàng rời sân. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Slavisa Jokanovic đã nỗ lực bảo toàn được tỷ số có lợi đến hết trận.

Lên hạng, Fulham đảm bảo nhận một khoản lợi nhuận lên đến 160 triệu bảng khi chơi ở Ngoại hạng Anh mùa tới nhờ tiền chia bản quyền truyền hình, và nếu tiếp tục trụ lại ở mùa kế tiếp nữa thì số tiền họ thu được còn tăng lên đến 280 triệu bảng cũng từ tiền chia bản quyền truyền hình mới.

Fulham từng có 13 mùa liên tiếp chơi ở Ngoại hạng Anh trước khi rớt hạng mùa 2014. Tuy là CLB nhỏ ở London, nhưng Fulham lại là CLB được rất nhiều người yêu thích trong đó có cả HLV Jose Mourinho. Ông Mourinho từng nói, ông mong từng ngày chờ Fulham trở lại Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, cũng sau gần 4 năm trời thì đội bóng này mới trở lại. Một phần nhờ những quyết định then chốt ở kỳ chuyển nhượng mùa đông khi tăng cường lực lượng đáng kể như mượn được tiền đạo Aleksandar Mitrovic từ Newcastle… Nhờ đó, Fulham đã có cú nước rút mạnh mẽ suýt đoạt vé lên thẳng, nhưng rốt cuộc phải đấu play-off và giành vé vớt cuối cùng lên hạng.

Aston Villa ngậm ngùi ở lại Championship AFP

Trong khi đó, Aston Villa rất tự tin sẽ lên hạng cùng với cựu thủ quân Chelsea, trung vệ John Terry làm đầu tàu. Thế nhưng, cú sốc này khiến Villa tiếp tục ở lại giải Championship và chờ cơ hội ở mùa tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.