“Gà trống” bị cúm trước khi đến Bosnia

06/09/2010 08:44 GMT+7

Hành trình đến VCK Euro 2012 sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm với Les Bleus nếu chẳng may thầy trò Laurent Blanc nhận thêm một trận thua nữa, mà điều đó cũng dễ xảy ra khi trận tới Pháp sẽ làm khách ở Bosnia & Herzegovina vào giữa tuần này.

Ông Blanc bắt đầu cảm thấy áp lực rất lớn với công việc dẫn dắt tuyển Pháp - Ảnh: Reuters

Hành trình đến VCK Euro 2012 sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm với Les Bleus nếu chẳng may thầy trò Laurent Blanc nhận thêm một trận thua nữa, mà điều đó cũng dễ xảy ra khi trận tới Pháp sẽ làm khách ở Bosnia & Herzegovina vào giữa tuần này.

Không có sự thay đổi nào của tuyển Pháp thời Domenech và Laurent Blanc. Domenech kết thúc công việc tại tuyển Pháp với 2 thất bại và Blanc bắt đầu công việc cùng đội tuyển áo Lam với 2 trận thua. Từ năm 1937 đến giờ, Pháp mới thua liền 4 trận.

HLV Blanc vốn lạc quan cũng phải than thở: “Chúng tôi đang trong tình thế khó khăn và cần phải chiến đấu. Đó là những điều chính xác mà chúng tôi cần làm”. Nhưng trước trận gặp Bosnia, chẳng có thông tin nào lạc quan cho “Gà trống” khi lực lượng của họ còn có phần suy yếu hơn trận gặp Belarus. Tại hàng tiền vệ, Toulalan được trở lại thi đấu sau một trận vắng mặt do bị LĐBĐ Pháp kỷ luật, nhưng tiền vệ cơ bắp này sẽ không thể giúp lối chơi của tuyến giữa tuyển Pháp mềm mại khi họ vẫn vắng Nasri (chấn thương), Yoann Gourcuff (treo giò) và Ribery (kỷ luật).

Hàng tiền đạo của tuyển Pháp mất một lúc 3 chân sút Loic Remy, Louis Saha và Guillaume Hoarau, những người bị chấn thương trong trận đấu với Belarus vừa qua. Benzema cũng chỉ vừa bình phục chấn thương trở lại và khó đặt hy vọng vào chân sút này do phong độ của anh tại Real Madrid thời gian qua cũng rất kém cỏi.

Nhìn đội hình tuyển Pháp hiện giờ, chính chủ tịch UEFA, Michel Platini cũng phải ngao ngán nhận xét: “Pháp không sở hữu những cầu thủ chất lượng như trước”. Đội trưởng Malouda, người nhiều kinh nghiệm nhất tuyển Pháp hiện giờ cũng phải đồng tình với quan điểm này: “Chúng ta có thể được nhắc đến như thế hệ vàng nếu  chúng ta có danh hiệu. Nhưng giờ chúng ta không phải thế hệ vàng. Chẳng có gì phải xấu hổ khi thừa nhận điều đó”. Malouda cũng thẳng thắn nhìn vào thực tế để rút ra rằng tuyển Pháp đang trong đà suy thoái. Trên AFP, tiền vệ của Chelsea phân tích: “Bảng xếp hạng FIFA đủ để nói lên vài điều. Pháp đang xếp thứ 21 và đang trượt dần. Chúng ta đã chơi những trận đấu rất thất vọng. Có sự sa sút về đẳng cấp. Chúng ta cần phải phục hồi từng bước một. Tất nhiên, thật không dễ để hồi sinh và thể hiện cá tính vào lúc này”.

HLV Blanc đã triệu tập thêm tiền đạo Jimmy Briand của Lyon đến Bosnia. Bản thân Blanc cũng cảm thấy việc thắng trên sân khách là rất khó: “Chúng tôi sẽ phải cùng nhau kiếm 3 điểm nhưng nói bao giờ cũng dễ hơn thực hiện. Bosnia là một trong những đội tốt nhất bảng đấu và phải chơi trên sân khách sẽ khiến chúng tôi chịu áp lực”. Còn chuyện bao giờ tuyển Pháp sẽ xây dựng xong đội hình đủ mạnh để hướng tới thành công, Blanc lẩn tránh: “Tôi không trả lời câu hỏi này, có thể mất vài tháng hoặc hơn nữa”.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.