Gần 1/3 trận có thế trận một chiều ở Champions League kết thúc với cách biệt lớn

04/04/2018 20:15 GMT+7

Theo cuộc khảo sát của một viện nghiên cứu Thụy Sĩ, gần 1/3 số trận đấu tại Champions League mùa giải này có thế trận một chiều và kết thúc với cách biệt của ba bàn thắng trở lên.

Theo phân tích của CIES Football Observatory (đơn vị thực hiện khảo sát), kết quả của 29 giải đấu ở châu Âu (27 giải đấu vô địch quốc gia cộng với Champions League và Europa League) cho thấy số trận đấu chênh lệch đẳng cấp giữa 2 đội đã tăng lên 20 trận so với mùa giải trước. “Phân tích cho thấy xu hướng chung về sự mất cân bằng cạnh tranh trong bóng đá châu Âu”, CIES cho biết.
Trước đó, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin từng cảnh báo về việc thiếu cân bằng giữa các đội bóng là vấn đề lớn nhất mà CLB bóng đá châu Âu phải đối mặt. Trong đó, Champions League ngày càng bị chi phối bởi một số ít các CLB mạnh và “lắm tiền nhiều của”, trong khi nhiều giải vô địch quốc gia bị biến thành một cuộc đua một ngựa cạnh tranh danh hiệu, chẳng hạn như Bundesliga (Đức) - nơi Bayern Munich đang thẳng tiến đến danh hiệu vô địch thứ sáu liên tiếp.
Bayern Munich tạo ra "cuộc đua một ngựa" đén chức vô địch Bundesliga trong gần 6 năm qua AFP
Nghiên cứu của CIES cho biết Champions League có số trận đấu “chênh lệch đẳng cấp” cao nhất với 29.5%, so với 21% ở cùng thời điểm năm ngoái. Trong số 5 giải đấu hàng đầu của châu Âu, con số trận đấu thiếu cân bằng cao nhất thuộc về giải Premier League của Anh (21,9%) và thấp nhất là Bundesliga (11,1%, giảm 5,6% so với mùa giải trước) mặc dù có một số trận đấu có tỉ số cách biệt cao với sự hiện diện của Bayern Munich.
Trong khi đó, giải Serie A (Ý) là 19,8%, còn La Liga (Tây Ban Nha) chiếm 17,9% và Ligue 1 (Pháp) có 17,6%. Tỉ lệ về sự chênh lệch đẳng cấp tương đối nhỏ ở các trận đấu của Europa League (16,1%), trong khi giải hàng đầu của Nga có số trận đấu mất cân bằng giữa 2 đội đạt tỉ lệ thấp nhất bóng đá châu Âu (10,5%).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.