Gần nửa tỉ USD nếu muốn "giải phóng" Messi

08/02/2013 07:06 GMT+7

* Abramovich muốn giữ Lampard(TNO) Ngay khi trở về Tây Ban Nha sau lần tập trung đội tuyển Argentina vừa qua, Lionel Messi đã chính thức ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến 30.6.2018 với Barcelona.

* Abramovich muốn giữ Lampard

(TNO) Ngay khi trở về Tây Ban Nha sau lần tập trung đội tuyển Argentina vừa qua, Lionel Messi đã chính thức ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến 30.6.2018 với Barcelona.

>> Messi ghi bàn nhưng Barca vẫn bị cầm chân
>> Messi không còn “hứng thú” với Quả bóng vàng
>> Messi lần thứ 4 đoạt Quả bóng vàng

 Messi và Barca - Reuters
Messi (trái) đồng ý ở lại Barcelona đến năm 2018 - Ảnh: Reuters

Ngày 7.2 (giờ địa phương) Messi và chủ tịch của Barcelona Sandro Rosell cùng phó chủ tịch Josep Maria Bartomeu và giám đốc bóng đá Zubizarreta đã tham gia lễ ký kết quan trọng này.

Thực tế, việc đàm phán đã bắt đầu từ cuối năm ngoái và 2 bên đã không gặp khúc mắc nào. Cả Barcelona và Messi đều muốn gắn bó với nhau lâu nhất có thể. Dù vậy, việc chính thức hóa thỏa thuận này vẫn là điều được rất nhiều người hâm mộ ở sân Nou Camp mong mỏi.

Messi đã gia hạn thêm 2 năm nữa so với bản hợp đồng hiện tại, vốn sẽ hết hạn vào tháng 6.2016. Ngôi sao người Argentina gia nhập Barcelona từ năm 13 tuổi và anh sẽ 31 tuổi khi hoàn thành bản hợp đồng mới này.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Messi sẽ bỏ túi khoảng 19,9 triệu euro/năm. Số tiền này bao gồm cả mức lương và giá trị hình ảnh tại sân Nou Camp.

Khoản tiền mà Messi được nhận sau tiền thưởng ở mỗi mùa giải trước sẽ tự động trở thành lương cơ bản trong mùa giải kế tiếp. Như vậy, nếu duy trì phong độ cao, thu nhập của tiền đạo này sẽ tăng đáng kể theo cấp số cộng.

Bản hợp đồng mới này có giá trị lên tới 119,6 triệu euro. Thậm chí, theo số liệu được cung cấp bởi Pluri, để có được chữ ký của Quả bóng Vàng FIFA 2012, các đội bóng khác sẽ phải bỏ ra số tiền không tưởng là 366 triệu euro (tương đương 490 triệu USD, làm tròn số).

Trước khi ký hợp đồng gia hạn, Messi nhận lương trước thưởng là 10,5 triệu euro/năm. Anh đang xếp sau Zlatan Ibrahimovic và Samuel Eto'o trên bảng xếp hạng những cầu thủ lương cao nhất thế giới. Cristiano Ronaldo hiện cũng nhận lương gần tương đương với Messi. Tuy nhiên, cả Ronaldo và Messi đều có nguồn thu lớn hơn Eto'o và Ibramovic từ quảng cáo và tài trợ.

Như vậy, cho đến thời điểm này "gã khổng lồ" xứ Catalan đã "trói" được hầu hết các trụ cột như Xavi, Iniesta, Carles Puyol và mới nhất là Messi.

Abramovich muốn giữ Lampard

Sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Frank Lampard trong trận giao hữu Anh - Brazil, tỉ phút Roman Abramovich thông báo sẽ ngồi lại với đại diện tiền vệ kỳ cựu này vào tuần sau để đàm phán về một bản hợp đồng mới.

Bất chấp đang có phong độ tốt từ đầu mùa, Lampard vẫn nhận được thông điệp từ ông chủ Chelsea Abramovich rằng, anh không được giữ lại Chelsea sau khi bản hợp đồng sẽ hết hạn vào cuối mùa.

Tuy nhiên, bàn thắng vào lưới tuyển Brazil trong trận giao hữu vừa qua đã giúp Lampard nâng số lần lập công trong 12 trận gần nhất lên con số 8 và khiến Abramovich thay đổi quan điểm.

Các điều khoản cụ thể của bản hợp đồng mới vẫn chưa được thương thảo, nhưng cuộc gặp đầu tiên đã diễn ra và sẽ được tiếp tục vào tuần sau. Nhiều khả năng Lampard sẽ ở lại sân Stamford Bridge thêm 1 mùa.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.