Gặp khắc tinh

28/06/2010 00:57 GMT+7

Chile đã chơi rất hay ở vòng bảng, thế nhưng họ không gặp may bởi sớm gặp phải khắc tinh Brazil ngay vòng knock-out đầu tiên.

Sự trở lại của Kaka sẽ bảo đảm cho Brazil chơi lấn lướt - Ảnh: AFP

Chile đã chơi rất hay ở vòng bảng, thế nhưng họ không gặp may bởi sớm gặp phải khắc tinh Brazil ngay vòng knock-out đầu tiên.

Ở các giải đấu lớn như World Cup, bất cứ ai đụng phải Brazil cũng đều lâm vào cảnh lành ít dữ nhiều. Chile cũng không là ngoại lệ bởi Brazil dưới thời Dunga đang chơi rất hay. Lịch sử cũng chống lại xứ sở rượu vang, khi trong 10 lần gặp Brazil họ chỉ thắng 1, hòa 1 và thua đến 8 trận. Gần đây nhất ở vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ, Chile cũng hai lần bại trận trước Brazil trên sân nhà lẫn sân khách với tỷ số 0-3 và 2-4. Cả hai trận vòng loại đều diễn ra rất căng thẳng bởi đội nào cũng lãnh thẻ đỏ. Không may cho cả Brazil và Chile bởi FIFA đã phân công “vua thẻ” Howard Webb (Anh) thổi trận này cho nên nếu Brazil lẫn Chile không cẩn trọng, họ rất dễ mất người. Ngoài ra, HLV Dunga còn có lý do để lo ngại bởi các trụ cột của Brazil như Fabiano, Felipe Melo, Juan chỉ cần thêm một thẻ vàng là phải vắng mặt ở tứ kết nếu Brazil giành quyền đi tiếp.

Xét về lực lượng, sự trở lại của Kaka sẽ tiếp tục giúp đội bóng vàng xanh có những pha tấn công sắc nét từ chàng tiền vệ tài hoa này. Trong khi đó, Chile cũng có sự trở lại của bộ đôi tiền vệ chơi rất ăn ý là Matias Fernandez và Carlos Carmona sau án treo giò. Tuy nhiên, hàng thủ của Chile lại gặp vấn đề nghiêm trọng bởi họ vắng cùng lúc cặp trung vệ Gary Medel và Waldo Ponce. Những người thay thế sẽ là Pablo Contreras (32 tuổi) và Ismael Fuentes (29 tuổi), thừa kinh nghiệm nhưng bất lợi về thể lực, nên khó hoàn thành nhiệm vụ trước những pha tấn công nhanh của Brazil. Vì thế cửa thắng cho Chile trong trận này là rất thấp. Tỷ lệ cược: Brazil chấp 1 trái, thua 9 (nguồn: Asianbookie).

Chờ Fabiano và Maicon ghi bàn

Chile đã chơi rất hay ở vòng bảng, nhưng tôi nghĩ họ chỉ có 20% để làm nên bất ngờ, bởi Brazil là cỗ máy hoàn hảo dưới sự dẫn dắt của HLV Dunga. Chắc chắn Brazil sẽ chơi thực dụng để vượt qua Chile dù có thể họ chỉ ghi một hoặc hai bàn thắng. Tôi đang chờ đợi Fabiano tiếp tục tỏa sáng và ghi bàn, cũng như rất thích những pha dâng cao ghi bàn của hậu vệ Maicon, người chơi vai trò như tôi. Tôi dự đoán Brazil thắng 1-0 hoặc 2-1.

Tuyển thủ Đoàn Việt Cường (HAGL)

Quang Huy - Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.