Gặp phải người hùng Oblak, Real Madrid không thể thắng Atletico

15/04/2015 05:15 GMT+7

(TNO) Thủ môn Jan Oblak đã có một trận đấu xuất thần, qua đó giúp cho Atletico Madrid duy trì chuỗi trận bất bại trước Real Madrid trong mùa giải này khi hai đội có trận hòa không bàn thắng ở lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (15.4, giờ VN).

(TNO) Thủ môn Jan Oblak đã có một trận đấu xuất thần, qua đó giúp cho Atletico Madrid duy trì chuỗi trận bất bại trước Real Madrid trong mùa giải này khi hai đội có trận hòa không bàn thắng ở lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (15.4, giờ VN).
Ronaldo (trái) và các đồng đội chiếm ưu thế dù phải chơi trên sân Calderon - Ảnh: Reuters
Trước chuyến làm khách đến sân Calderon, Real Madrid có đến 6 lần chạm trán đội bóng hàng xóm Atletico ở mùa này nhưng chưa một lần giành chiến thắng (thua 4, hòa 2). 

Trong trận đấu vừa qua, dù chiếm ưu thế và tạo ra nhiều cơ hội nhưng một lần nữa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại bất lực trong việc khuất phục đối thủ. Thủ môn Oblak đã có một trận đấu xuất sắc khi hóa giải thành công mọi cú dứt điểm của các cầu thủ đội khách để giúp đội nhà có một trận hòa.
Oblak cản phá thành công pha dứt điểm trong thế đối mặt của Bale - Ảnh: Reuters
Ngay ở phút thứ 2, Oblak đổ người kịp thời bắt gọn pha dứt điểm của Daniel Carvajal. 2 phút sau, cú sút quá hiền trong tư thế đối mặt của Gareth Bale đã không thể thắng được thủ môn người Slovenia.

Tiếp đó là một loạt pha cản phá xuất sắc của Oblak khiến cho những pha dứt điểm của Cristiano Ronaldo, Bale, James Rodriguez không thể chuyển hóa thành bàn thắng.
Thủ môn Casillas phải làm việc nhiều hơn trong hiệp 2 - Ảnh: Reuters
Bên phía đội chủ nhà, trong suốt hiệp 1, họ chỉ có 1 lần uy hiếp khung thành do thủ môn Iker Casillas trấn giữ. Đó là tình huống ở phút 38 nhưng cú sút của Antoine Griezmann lại quá nhẹ nên đội trưởng của Real Madrid đã dễ dàng bắt gọn.

Thế trận trong hiệp 2 có phần cân bằng hơn khi Atletico đẩy cao đội hình tấn công. Mario Suarez đã buộc thủ môn Casillas phải trổ tài cản phá trong một tình huống lộn xộn trước khung thành.
Cú sút này của Modric cũng không thể đưa bóng vào lưới - Ảnh: Reuters
Dù vậy, bên phía Real, cơ hội vẫn tiếp tục được tạo ra. Lần này, Bale, Luka Modric và Ronaldo là những người dứt điểm. Tuy nhiên, khung thành của đội chủ sân Calderon vẫn đứng vững nhờ vào sự xuất sắc của Oblak.

“Tôi và các đồng đội rất hài lòng với kết quả của trận đấu. Chúng tôi đã trải qua những giây phút khó khăn nhưng vẫn đứng vững. Dĩ nhiên là chúng tôi muốn ghi bàn và giành chiến thắng. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi đã không bị thủng lưới trên sân nhà”, người hùng Oblak nói trên kênh RTVE. 
Atletico hài lòng khi hòa không bàn thắng với Real - Ảnh: Reuters
Với kết quả này, khả năng đi tiếp chia đều cho cả Atletico lẫn Real Madrid và chiếc vé vào vòng bán kết sẽ được quyết định ở trận lượt về diễn ra vào tuần sau trên sân Bernabeu.
Kết quả các trận lượt đi vòng tứ kết Champions League:
Atletico Madrid 0 - 0 Real Madrid
Juventus 1 - 0 AS Monaco (Juventus: Vidal (57', pen)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.