Gareth Bale chính thức sang Real Madrid

02/09/2013 09:08 GMT+7

* Real Madrid liên tục phá kỷ lục chuyển nhượng (TNO) Ngay trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc, Real Madrid thông báo họ đã chính thức có được tiền vệ ngôi sao Gareth Bale từ Tottenham với giá chuyển nhượng kỷ lục 86 triệu bảng.

* Real Madrid liên tục phá kỷ lục chuyển nhượng

(TNO) Ngay trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc, Real Madrid thông báo họ đã chính thức có được tiền vệ ngôi sao Gareth Bale từ Tottenham với giá chuyển nhượng kỷ lục 86 triệu bảng.

>> Arsenal thắng nhẹ Tottenham trong ngày Bale ra mắt ở... Real Madrid
>> Real Madrid đã có Bale, Chelsea 'đầu hàng' vụ Rooney
>> Gareth Bale sẽ ra mắt ở Real Madrid vào ngày mai

Gareth Bale chính thức sang Real Madrid-1
Bale (phải) đã có mặt ở Tây Ban Nha - Ảnh: realmadrid.com

Trong suốt mùa hè qua, vụ chuyển nhượng Bale luôn là tâm điểm của báo chí thế giới. Hồi tuần trước, những tưởng Real Madrid và Tottenham đã thống nhất về tương lai của Bale. Tuy nhiên, đội bóng thành London đã trì hoãn nhằm mua được người thay thế Bale rồi mới để tiền vệ này ra đi.

Vào đêm qua (1.9, giờ VN), Real Madrid ra thông báo rằng họ đã đạt được cầu thủ mà họ theo đuổi trong suốt thời gian qua. Cầu thủ người xứ Wales sẽ hưởng mức lương 256.000 bảng/tuần theo hợp đồng kéo dài trong 6 năm. Bale sẽ tiến hành kiểm tra y tế vào hôm nay trước khi chính thức ra mắt giới truyền thông.

Trước trận đấu với Arsenal diễn ra đêm qua, HLV Andre Villas-Boas thừa nhận rằng Bale sẽ sang Real Madrid. Về phần mình, Bale cũng đã có những lời chia tay với Tottenham và các cổ động viên.

“Tôi muốn cám ơn tất cả mọi người ở đội bóng, từ ngài chủ tịch, ban giám đốc, ban huấn luyện, các đồng đội và người hâm mộ. Tôi đã có một cơ hội rất lớn để phát triển sự nghiệp. Chính vì vậy, đây là giấc mơ thành sự thật đối với tôi. Dù vậy, Tottenham vẫn sẽ luôn ở trong trái tim tôi và tôi chắc rằng đội bóng sẽ có một mùa giải thành công”, Sport Mail dẫn lời Bale.

Gareth Bale chính thức sang Real Madrid-2
Dù không muốn nhưng HLV Boas vẫn phải để Bale ra đi - Ảnh: AFP

Trong khi đó, chủ tịch Tottenham Daniel Levy tỏ ra rất thất vọng khi không thể giữ chân được cầu thủ người xứ Wales: “Chúng tôi không hề muốn bán Bale. Tuy nhiên, Real Madrid thực sự rất quan tâm và bản thân Bale cũng muốn chuyển sang Real Madrid. Điều đó sẽ khiến cho Bale không thể toàn tâm toàn ý thi đấu cho Tottenham nếu anh ấy tiếp tục ở lại. Chính vì vậy, chúng tôi không còn cách nào khác là phải đồng ý”.

Ông Levy và HLV Villas-Boas cũng gửi lời chúc tới Bale, người sẽ phải đối mặt với áp lực lớn khi trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Như vậy, Real Madrid đã kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè này với một bản hợp đồng bom tấn. Tổng cộng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chi ra gần 150 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Với những tân binh như Isco, Asier Illarramendi và đặc biệt là Bale, HLV Carlo Ancelotti sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, song song đó cũng là áp lực thành tích rất lớn.

Real Madrid liên tục phá kỷ lục chuyển nhượng

Với bản hợp đồng mua Gareth Bale, Real Madrid đã 5 lần phá kỷ lục về giá chuyển nhượng cầu thủ. Từ năm 2000 đến nay, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã mang về sân Bernabeu những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới bằng các bản hợp đồng bom tấn.

Năm 2000, Real Madrid khiến các cổ động viên Barcelona rất tức giận khi ký hợp đồng với Luis Figo từ đội bóng xứ Catalan với giá chuyển nhượng 37 triệu bảng. 1 năm sau, đến lượt Zinedine Zidane gia nhập “dải ngân hà” từ Juventus theo bản hợp đồng 53 triệu bảng.

Sau khi trở lại Bernabeu lần 2 vào năm 2009, chủ tịch Florentino Perez tiếp tục theo đuổi chính sách “galaticos” và mang về một lúc hai ngôi sao với giá chuyển nhượng kỷ lục là Kaka (56 triệu bảng, từ AC Milan) và Cristiano Ronaldo (80 triệu bảng, từ M.U).

Giờ thì Real Madrid tiếp tục có thêm một kỷ lục nữa với bản hợp đồng 86 triệu bảng với Bale.

Những cầu thủ xứ Wales đắt giá nhất

1. Gareth Bale £86.9m (Tottenham to Real Madrid, 2013-2014)

2. Joe Allen £16.5m (Swansea to Liverpool, 2012-2013)

3. Craig Bellamy £13.5m (West Ham to Manchester City, 2008-2009)

4. Gareth Bale £13m (Southampton to Tottenham, 2007-2008)

5. John Hartson £7.5m (West Ham to Wimbledon, 1999)

6. Gary Speed £7.3m (Everton to Newcastle, 1997-1998)

7. Ben Thatcher £6.6m (Wimbledon to Tottenham, 2000-2001)

8. Jason Koumas £6.1m (West Brom to Wigan, 2007-2008)

9. Aaron Ramsey £5.6m (Cardiff to Arsenal, 2008-2009)

10. Nathan Blake £5.2m (Bolton to Blackburn, 1998-1999)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.