Gareth Bale không thể chia tay Real Madrid vì cam kết 60 triệu bảng

Giang Lao
Giang Lao
09/08/2020 13:07 GMT+7

Cuộc tình giữa ngôi sao người xứ Wales, Gareth Bale và CLB Real Madrid không thể kết thúc trong mùa hè này dù hiện nay 2 bên chẳng bên nào còn thèm nhìn mặt nhau nữa.

Gareth Bale hiện vẫn còn hợp đồng với Real Madrid đến tháng 6.2022. Nhưng cách đây 12 tháng, ngôi sao này vì thất vọng khi không còn được đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trọng dụng nữa đã đòi ra đi đến Trung Quốc gia nhập CLB Jiangsu Suning với mức lương “khủng” 1 triệu bảng/tuần.
Khi đó, Real Madrid cũng đã có ý để Gareth Bale ra đi, và đồng ý để cầu thủ này đàm phán với CLB của Trung Quốc.

Bale công khai ngao ngán Zidane

Mọi thương lượng để Gareth Bale ra đi đã gần như hoàn tất thì giờ chót, khoảng 11 giờ trước khi thương vụ chính thức có hiệu lực, CLB Real Madrid bất ngờ chặn thương vụ chuyển nhượng lại khi đòi hỏi một mức phí chuyển nhượng quá cao cùng thay đổi ý định muốn giữ ngôi sao này ở lại sân Bernabeu.
Real Madrid cũng cam kết với đại diện của Gareth Bale sẵn sàng trả đủ 60 triệu bảng trong hợp đồng còn lại nếu sau này có xảy ra bất cứ tình huống nào.
Thế rồi, tình thế thay đổi khi Real Madrid bổ nhiệm lại HLV Zinedine Zidane, và tình thế xảy ra như hiện nay khi vì bất đồng âm ỉ với nhà cầm quân người Pháp khiến ngôi sao người xứ Wales ngồi chơi xơi nước tại giải La Liga và từ chối thi đấu luôn ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Man City mới đây.

Gareth Bale (phải) vẫn sẽ ở lại Real Madrid và đứng bên lề đội bóng để nhận đủ lương vì cam kết

AFP

Do đó, Real Madrid bị mắc kẹt trong cam kết trả 60 triệu bảng đầy đủ cho Gareth Bale bao gồm tiền lương và thưởng, nên đến giờ bản thân ngôi sao này không cần quan tâm cho thi đấu hay không, nếu rảnh rỗi thì đi đánh golf và cũng chẳng phải e ngại sợ Real Madrid trừng phạt.
Báo chí Anh vì bênh Gareth Bale, cũng như tuyển xứ Wales với HLV Ryan Giggs lo ngại cầu thủ đã 31 tuổi này không thi đấu sẽ hoài phí những năm cuối sự nghiệp. Tờ The Sun còn đề xuất Gareth Bale nên quay lại Ngoại hạng Anh thi đấu.
Tuy nhiên, có xảy ra khả năng Gareth Bale trở lại Ngoại hạng Anh hay không, và sớm hay muộn đều tuỳ thuộc vào việc Real Madrid có duyệt chi cho ngôi sao này toàn bộ 60 triệu bảng như cam kết.
Điều này rất khó xảy ra trong bối cảnh hiện nay khi Real Madrid đang khủng hoảng tài chính vì đại dịch, và bị loại sớm ở Champions League đã mất nhiều nguồn thu. Vì thế, dù muốn dù không, Real Madrid và Gareth Bale vẫn cứ phải bên nhau ít nhất trong 2 mùa bóng nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.