Gareth Bale phải tìm chốn dung thân mới

Giang Lao
Giang Lao
23/04/2019 14:05 GMT+7

Ngôi sao người xứ Wales, tiền đạo Gareth Bale của Real Madrid nhiều khả năng phải ra đi vào cuối mùa này, sau khi không thể cán đáng vai trò của siêu sao Cristiano Ronaldo để lại cũng như không đáp ứng kỳ vọng của HLV Zinedine Zidane gần đây.

Theo tờ Marca, việc Real bán Bale vào cuối mùa này là chắc chắn. Nhưng cũng có thể phải cho mượn vì lý do không thương lượng được chi phí chuyển nhượng, và mức lương quá cao của ngôi sao này đang nhận.
Bale hiện còn hợp đồng với Real đến tháng 6.2022, và mỗi năm nhận lương “khủng” 17 triệu euro/năm, cao nhất CLB này hơn cả mức lương của thủ quân Sergio Ramos.
Tuy nhiên, đổi lại Bale đến giờ chưa đáp ứng như kỳ vọng sau khi gia nhập CLB Hoàng gia Tây Ban Nha hồi năm 2013 với mức phí kỷ lục 101 triệu euro, và tổng cộng là 175 triệu euro tính luôn tiền lương cho đến trước khi gia hạn thêm 3 năm nữa gần đây. Thậm chí, khi Real bán đi siêu sao Ronaldo nhằm mở đường cho Bale toả sáng, thì trái lại chỉ nhận thêm sự thất vọng vì ngôi sao này liên tục chấn thương, sa sút phong độ và mùa này đến giờ chỉ ghi được 14 bàn sau 40 trận ở mọi mặt trận.
Trong 2 trận gần đây trên sân Bernabeu, Bale còn bị CĐV Real la ó dữ dội vì chơi kém, trong khi trung phong Benzema liên tục ghi bàn.
HLV Zidane cũng đang trong quá trình tái thiết lại Real, và đang tuyển mộ nhiều ngôi sao mới như Eden Hazard từ Chelsea… nên cũng tính chuyện cho các ngôi sao sa sút hiện nay ra đi mà trong đó Bale là trường hợp gần như đã xác định.
Trang bìa tờ Marca số ra mới nhất cho biết Gareth Bale sẽ được bán hoặc cho mượn vào cuối mùa này Chụp màn hình
Tờ Marca cho biết, hiện vẫn chưa có yêu cầu chuyển nhượng Bale từ một CLB cụ thể nào, vì có lẽ e ngại mức phí và lương quá cao, nên khả năng Real sẽ cho mượn 1 hoặc 2 năm với chi phí chừng 6,5 triệu euro/năm trước khi bán đứt như trường hợp từng cho mượn tiền vệ James Rodriguez đến Bayern Munich có thời hạn 2 năm.
Theo tin từ tờ Mirror (Anh), thì nếu có khả năng này CLB Manchester United rất quan tâm và đã tìm cách thương lượng để mượn Bale, và đưa ngôi sao này trở lại giải Ngoại hạng Anh. Trong khi CLB cũ Tottenham cũng đánh tiếng sẵn sàng để Bale trở lại, nhưng với chi phí vừa phải.
Mặc dù vậy, đại diện của Bale là ông Jonathan Barnett hoàn toàn không muốn thân chủ mình chia tay Real, và đang tìm cách từ chối những cuộc thương lượng cho mượn trừ khi được chuyển nhượng với chi phí như mong muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.