Gareth Bale sẵn sàng ở lại Real để đi đánh… golf

Giang Lao
Giang Lao
20/05/2019 19:43 GMT+7

Ngôi sao người xứ Wales Gareth Bale đã phản ứng lại quyết định của HLV Zinedine Zidane đang tìm cách đẩy anh ra đi bằng tuyên bố: 'Tôi sẽ ở lại Real Madrid đến hết hợp đồng và sẵn sàng đi đánh golf nếu không được thi đấu'.

Bale hiện vẫn còn 3 năm hợp đồng với Real đến năm 2022 và nhận lương mỗi mùa lên đến 17 triệu euro/năm.
Tuy nhiên mùa này, dù kết thúc mùa giải với tổng cộng 42 trận thi đấu và ghi 14 bàn trên mọi mặt trận, nhưng Bale vẫn được đánh giá là không đáp ứng được nguyện vọng từ khi siêu sao Cristiano Ronaldo ra đi.
Thậm chí, từ khi HLV Zidane trở lại dẫn dắt Real trong nhiệm kỳ 2 từ tháng 3 năm nay, Bale từ vị thế công thần đã trở thành cầu thủ bị thất sủng và thường xuyên ngồi dự bị.
Chưa kể, trước các trận cuối mùa ở giải La Liga năm nay, việc Bale hy vọng ra sân để có thể là lời chia tay CĐV Real nếu trong mùa hè này ra đi cũng không được HLV Zidane đoái hoài tới.
Bale vui vẻ ngồi dự bị ở Real vì đang nhận mức lương "khủng" 17 triệu euro/năm AFP
Như ở trận Real thua Real Betis 0-2 trên sân Bernabeu rạng sáng ngày 20.5 ở vòng cuối giải La Liga, HLV Zidane không chỉ “nhốt” Bale suốt trận trên ghế dự bị, mà sau trận còn nói: “Nếu có thêm suất thay người thứ 4, tôi cũng không thay Bale vào sân. Vì lẽ, tôi chọn cầu thủ thi đấu dựa trên năng lực thực tế hiện nay và phong độ, không phải vì thành tích của quá khứ”.
Nói như vậy, ông Zidane rõ ràng hàm ý Bale chểnh mảng tập luyện, thiếu động lực hoặc không còn đáp ứng kỳ vọng nữa. Tuy nhiên, có thể ẩn phía sau giữa 2 bên đã có sự bất đồng.
Chính HLV Zidane gần đây cũng nói úp mở Bale không còn tương lai ở Real, và muốn anh ra đi trong mùa hè này, kể cả theo diện cho mượn. Nhưng Bale vẫn giữ sự im lặng, thông qua người đại diện khẳng định mình vẫn tiếp tục ở lại Real.
HLV Zidane đã đuổi khéo, nhưng Bale quyết không ra đi AFP
Sự việc ở lượt cuối giải La Liga vừa xảy ra, coi như HLV Zidane đã lên tiếng đuổi khéo ngôi sao từng nắm giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới hồi năm 2013 này khỏi Real.
Mặc dù vậy, Bale không dễ gì chịu ra đi. Theo đài phát thanh Radioestadio (Tây Ban Nha) vừa tiết lộ, Bale cho biết: “Real cần trả lương 17 triệu euro mỗi năm cho hợp đồng còn lại của tôi (3 năm). Rồi sau đó, họ muốn tôi đi đâu cũng được. Thậm chí, nếu phải ở lại Real và họ không cho tôi thi đấu, thì nếu cần tôi sẽ đi chơi golf cũng được”.
Trước động thái “chống đối đến cùng” của Bale, HLV Zidane hiện bỏ ngỏ khả năng có gọi ngôi sao này vào đội hình Real đi du đấu trước mùa giải hay không.
Tuy nhiên, theo báo chí Tây Ban Nha, nếu HLV Zidane không giải quyết dứt điểm trường hợp của Bale sẽ rất dễ khiến nội tình Real càng rối rắm, vì còn nhiều ngôi sao công thần khác cũng chưa biết mình ra đi hay ở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.