Gary Neville trở thành trợ lý HLV đội tuyển Anh

15/05/2012 09:18 GMT+7

(TNO) Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa thông báo Gary Neville đã được bổ nhiệm vào vị trí trợ lý HLV đội tuyển Anh với một bản hợp đồng 4 năm.

(TNO) Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa thông báo Gary Neville đã được bổ nhiệm vào vị trí trợ lý HLV đội tuyển Anh với một bản hợp đồng 4 năm.

>> Chris Smalling hết hy vọng dự EURO 2012
>> Cầu thủ gốc Việt dự Euro
>> FA tức giận vì tờ The Sun châm biếm tân HLV tuyển Anh

Gary Neville được bổ nhiệm là trợ lý HLV đội tuyển Anh
Kinh nghiệm thi đấu của Gary Neville (trái) sẽ giúp ích cho tuyển Anh - Ảnh: Reuters

Cựu hậu vệ Manchester United (M.U) sẽ cùng trợ lý Ray Lewington và hai HLV thủ môn Ray Clemence, Dave Waston tham gia vào ban huấn luyện để cùng HLV Hodgson dẫn dắt đội tuyển Anh tại EURO 2012.

Phát biểu trên trang web của FA, HLV Roy Hodgson tỏ ra rất vui mừng khi có người đồng sự mới: “Gary đã đạt được rất nhiều điều trong vai trò cầu thủ ở M.U và đội tuyển Anh. Anh ấy cũng đã có được bằng huấn luyện viên của UEFA. Chắc chắn Gary sẽ được các cầu thủ khác tôn trọng bởi kinh nghiệm phong phú của mình khi còn là cầu thủ.

Trong buổi họp đầu tiên với FA, tôi đã bày tỏ rằng Gary là người mà tôi muốn sẽ trở thành một phần trong đội ngũ trợ lý của mình. Việc có một HLV trẻ là điều rất quan trọng khi đó là người hiểu rõ các cầu thủ và có kinh nghiệm thi đấu quốc tế".

Gary Neville cũng đã bày tỏ sự hào hứng với vị trí mới: “Roy đã đề nghị tôi trở thành một trong những trợ lý của ông ấy. Tôi đã không hề do dự khi chấp nhận vai trò này. Tôi rất vui khi được làm việc cùng Roy và đội bóng tại EURO và trong các giải đấu tiếp theo”.

Gary Neville là một cầu thủ kỳ cựu của M.U khi anh đã thi đấu 602 trận trong 19 năm. Anh cũng đã khoác áo đội tuyển Anh 85 trận và tham gia ba kỳ EURO (1996, 2000, 2004) và hai kỳ World Cup (1998, 2006). Sau khi treo giày vào cuối mùa giải 2010-2011, anh trở thành bình luận viên cho kênh Sky Sports.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.