“Gấu” Nga thắng chật vật Bulgaria

12/08/2010 09:05 GMT+7

Với lợi thế sân nhà, tuyển Nga đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bulgaria trong loạt trận giao hữu rạng sáng nay. Cầu thủ mới 5 lần khoác áo đội tuyển, Roman Shirokov ghi bàn thắng duy nhất giúp cho HLV Dick Advocaat có màn ra mắt suôn sẻ.

Tuyển Nga (phải) vẫn sử dụng những cựu binh - Ảnh: Reuters

Với lợi thế sân nhà, tuyển Nga đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bulgaria trong loạt trận giao hữu rạng sáng nay. Cầu thủ mới 5 lần khoác áo đội tuyển, Roman Shirokov ghi bàn thắng duy nhất giúp cho HLV Dick Advocaat có màn ra mắt suôn sẻ.

Trước khi trận đấu này diễn ra, người hâm mộ tuyển Nga đã hy vọng sẽ có nhiều sự thay đổi trong đội bóng. Tuy nhiên, mong muốn này đã không thành hiện thực khi Advocaat chỉ gọi những gương mặt quen thuộc đã thành danh dưới thời Guus Hiddink. “Thật không may khi tôi chưa thấy cầu thủ mới nào nổi trội. Nếu có thì tôi đã gọi vào đội tuyển lần này rồi. Tôi cũng sẽ có vài sự thay đổi về chiến thuật và xem các cầu thủ sẽ thích ứng như thế nào”, nhà cầm quân người Hà Lan phát biểu trên Russian Times.

Bước vào trận đấu, Advocaat đã sử dụng đội hình 4-4-2 thay vì 4-2-3-1 như dưới thời Hiddink. Vẫn là những cái tên quen thuộc như Zhirkov, Semshov, Arshavin, Pogrebnyak, Pavlyuchenko…  nhưng dường như các cầu thủ Nga vẫn chưa quen với sơ đồ chiến thuật này nên đã không thể làm chủ trận đấu trước một tuyển Bulgaria bị đánh giá thấp hơn. Trong suốt 90 phút của trận đấu, đội chủ nhà không tạo ra được nhiều cơ hội trước khung thành đối phương. Nếu không có bàn thắng sớm ngay ở phút thứ 6 của Shirokov, có lẽ những chú gấu Nga khó có thể giành chiến thắng. Xem ra, công việc của Dick Advocaat còn rất bộn bề.

Ở khu vực châu Á, tuyển Hàn Quốc cũng có trận đấu đầu tiên dưới thời tân HLV Cho Kwang-rae và đối thủ của họ chính là Nigeria, đội bóng nằm cùng bảng D tại World Cup 2010. Kết quả, đội bóng xứ kim chi đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Có bốn sự thay đổi so với đội hình chính ở Nam Phi cách đây gần hai tháng nhưng Hàn Quốc vẫn nắm được thế chủ động trên sân. Tân binh Yoon Bit-garam đã đánh dấu trận đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia bằng bàn thắng ngay ở phút thứ 17. Chỉ 10 phút sau, Nigeria đáp trả bằng cú đánh đầu thành bàn của Osaze Odemwingie. Tuy nhiên, đội trưởng Park Ji-sung lại một lần nữa tỏa sáng khi chuyền bóng thuận lợi giúp Choi Hyo-Jin lập công ấn định chiến thắng ở phút 44 cho Hàn Quốc.

Chiến thắng này đã giúp cho thủ môn kỳ cựu Lee Woon-jae có trận chia tay đội tuyển nhiều ý nghĩa. Sau 17 năm khoác áo tuyển Hàn Quốc, Lee Won-Jae đã quyết định chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Trong khi đó, dù có lợi thế sân nhà nhưng Trung Quốc chỉ có trận hòa 1-1 trước Bahrain. Trận đấu được quyết định ngay trong hiệp một khi Yu Hai mở tỷ số cho Trung Quốc ở phút thứ 9 và Hasan san bằng tỷ số sau đó 8 phút.

Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan và Singapore cũng đã gặp nhau trong trận giao hữu ở Bangkok. Dù thiếu vắng một số trụ cột như Suree Sukha, Natthaphong Samana, Panupong Wongsa và Pipat Tonkanya nhưng đội bóng do HLV người Anh Bryan Robson dẫn dắt vẫn giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Tiền đạo Sarayoot Chaikamdee là người ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.