Genoa khó cản bước Inter

07/03/2010 08:49 GMT+7

Với phong độ kém cỏi trên sân khách, khả năng Genoa làm nên chuyện bất ngờ tại Giuseppe Meazza là rất nhỏ.

Balotelli (phải) sẽ có dịp thể hiện tài năng của mình

Với phong độ kém cỏi trên sân khách, khả năng Genoa làm nên chuyện bất ngờ tại Giuseppe Meazza là rất nhỏ.

Đã từng có những thời điểm trong mùa giải này, khoảng cách giữa Inter và các đội đứng sau không bao giờ thấp hơn 11 điểm. Tuy nhiên, với ba trận hòa liên tiếp trong thời gian gần đây, Inter đã tạo cho Milan và Roma cơ hội để bám đuổi trên bảng xếp hạng.

Dù vậy, với tình thế cực kỳ khó khăn trong trận đấu với Udinese hồi tuần trước (vắng hàng loạt trụ cột vì án treo giò và chấn thương, HLV Mourinho bị cấm chỉ đạo), Inter vẫn giành trọn ba điểm. Trận đấu đó đã cho thấy sức mạnh của Inter so với những đội bóng còn lại tại Serie A.

Ở vòng 27 Serie A, Inter sẽ trở lại Giuseppe Meazza để tiếp đón Genoa trong trận đấu muộn nhất.  Với việc Roma và Milan phải đối đầu nhau trong trận đấu rạng sáng nay, nhà ĐKVĐ lại có cơ hội kéo giãn khoảng cách về điểm số.

Inter sẽ bước vào trận đấu này với một số khó khăn. Hai cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ trái là Chivu và Santon vẫn đang trong quá trình bình phục chấn thương. Do vậy, lão tướng đội trưởng Zanetti sẽ tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ thi đấu trong vai trò hậu vệ trái bất đắc dĩ. Tuy vậy, các fan của Inter không phải quá lo lắng khi cầu thủ người Argentina đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các trận đấu với Chelsea và Udinese gần đây.

Trong khi đó, trên hàng tiền vệ, Cambiasso vẫn vắng mặt vì án treo giò. Sneijder có vẻ mỏi mệt sau khi trở về Hà Lan thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, sự trở lại của Muntari sau khi hết án phạt sẽ giúp cho tuyến giữa của Inter thêm mạnh mẽ.

Trên hàng công, nhiều khả năng Samuel Eto’o sẽ không thể ra sân vì chấn thương nhẹ gặp phải khi tuyển Cameroon đối đầu với Ý hồi giữa tuần. Thay thế anh sẽ là Balotelli, tiền đạo trẻ đang có phong độ tốt. Dù có một số vấn đề cá nhân với HLV Mourinho nhưng Balotelli cho thấy anh có một tương lai tươi sáng. Trong trận đấu với Udinese hồi tuần trước, chân sút gốc Ghana đã thi đấu rất ấn tượng khi ghi bàn mở tỷ số cho Inter.

Bên phía Genoa, Juric, Dainelli và Acquafresca là những cái tên sẽ vắng mặt trong chuyến hành quân đến thành Milan. Để có thể giành một suất dự các cúp châu Âu mùa tới, đội bóng của HLV Gian Piero Gasperini cần phải lấy lại phong độ như đầu mùa bóng này. Đến Milan trong trận đấu rạng sáng mai, các fan Genoa đang đặt kỳ vọng vào một tiền đạo. Đó là David Suazo, người được Inter cho Genoa mượn. Chân sút người Honduras đã có 3 bàn thắng cho đội bóng mới kể từ khi chuyển đến ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua.

Tuy nhiên, hy vọng để Genoa có điểm sẽ là rất mong manh. Inter chưa thua trận nào trên sân nhà ở mùa giải này còn Genoa thi đấu rất kém khi rời xa sân Ferraris quen thuộc (thua 8/12 trận). Không chỉ vậy, hàng thủ 3 người của đội bóng này thường hay mất tập trung. Hồi tuần trước, họ đã bị Bologna thắng ngược 4-3 sau khi dẫn trước 3-2 trong hiệp một.

Dự đoán: Inter thắng 3-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.