Gerrard cứu Liverpool!

04/01/2010 08:30 GMT+7

Đem đến sân Madejski của Reading đội hình mạnh nhất, như là cách để Liverpool chứng tỏ quyết tâm phải có ít nhất một danh hiệu cho mùa giải. Nhưng rất chật vật thầy trò Benitez mới tìm được trận hòa 1-1 trước đối thủ đang nằm dưới đáy BXH giải Championship

Đội trưởng Gerrard ghi bàn duy nhất giúp Liverpool có trận hòa 1-1 trên sân của Reading - Ảnh: Reuters

Đem đến sân Madejski của Reading đội hình mạnh nhất, như là cách để Liverpool chứng tỏ quyết tâm phải có ít nhất một danh hiệu cho mùa giải. Nhưng rất chật vật thầy trò Benitez mới tìm được trận hòa 1-1 trước đối thủ đang nằm dưới đáy BXH giải Championship

Bấy nhiêu cũng có thể khẳng định đây là trận đấu thất bại, xét về mặt chiến thuật, của thầy trò Benitez. Để đối phương dẫn bàn từ một pha hỗn loạn trước khung thành của Reina, hàng thủ Liverpool một lần nữa cho thấy sự thiếu tập trung trong những trận đấu quan trọng. Xuất phát từ 2 đường chuyền mang tính “cầu âu”, bóng trúng ngay vào chân tiền đạo Simon Church bay vào lưới, trong khi hàng phòng ngự Liverpool “bận” khiếu nại trọng tài rằng bóng đã ra ngoài trước khi đến chân Church.

Người chơi tốt nhất bên phía Liverpool không ai khác chính là đội trưởng Steven Gerrard. Trong suốt trận đấu, Liverpool có 3 cơ hội ngon ăn và đã có 2 xuất phát từ chân Gerrard. Trong đó, có pha dẫn đến bàn thắng “hú họa” của chính người hùng này. Một pha nửa chuyền nửa sút của Gerrard và với việc Dirk Kuyt ập vào che khuất tầm nhìn của thủ thành Adam Federici – hàng thủ Reading ra hiệu Kuyt việt vị nhưng trọng tài đã chính xác, Liverpool có bàn gỡ hòa 1-1 đầy may mắn.

Nếu nhìn xuyên suốt trận đấu, đây là trận không tệ của Liverpool. Nhưng nếu những chân sút của họ như Torres, N’Gog không quá vô duyên trong những pha dứt điểm, có lẽ cục diện trận đấu đã được giải quyết dứt điểm, chứ không thể phải chờ đến tháng 2 (hòa phải đá lại). Đây có thể coi là một kết quả ngoài ý muốn của Benitez. Đã khá lâu trong mùa giải năm nay, Liverpool mới có được một đội hình đầy đủ như vậy. Giờ đây trong lịch thi đấu của họ tiếp tục có thêm một trận đấu và mặc dù nó được diễn ra trên sân nhà Anfield, song hiểm họa một mùa giải trắng tay vẫn luôn đeo bám đội bóng áo đỏ.

“Tôi nghĩ chúng tôi không nên lo lắng. Đá lại tại Anfield áp lực sẽ thuộc về Liverpool”, HLV McDermott của Reading phát biểu trên Daily Mail. HLV Benitez tỏ ra thất vọng với kết quả trên: “Chúng tôi còn 2 mặt trận là Cúp FA và Europa League, chúng tôi sẽ làm hết khả năng để về đích. Tôi thất vọng bởi quả thật chúng tôi không muốn đá thêm trận nào nữa. Nó sẽ khiến cầu thủ hao tốn nhiều sức lực, bên cạnh đó, các đối thủ ở các giải đấu này luôn khó chơi, như Reading chẳng hạn. Tóm lại chúng tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn, phải biết dứt điểm từng trận một…”.       

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.