Gerrard giải cứu Liverpool tại Champions League

17/09/2014 07:27 GMT+7

(TNO) Steven Gerrard một lần nữa cứu Liverpool tại Champions League bằng pha sút 11m ở phút bù giờ đem lại chiến thắng 2-1 cho The Kop trước Ludogorets Razgrad vào rạng sáng 17.9.

(TNO) Steven Gerrard một lần nữa cứu Liverpool tại Champions League bằng pha sút 11m ở phút bù giờ đem lại chiến thắng 2-1 cho The Kop trước Ludogorets Razgrad vào rạng sáng 17.9.

>> Liverpool, ngày trở lại Champions League
>> Balotelli 'ghi bàn đầu' tại Liverpool
>> Liverpool bị Aston Villa hạ nhục ngay tại Anfield
>> Sturridge chấn thương, fans Liverpool nghĩ Hodgson trả thù

 
Sân Anfield khủng bố mọi đội bóng đặt chân đến - Ảnh: Reuters

Gerrard là cầu thủ duy nhất trong đội hình hiện nay của Liverpool thi đấu trận đấu cuối cùng của họ ở Champions League vào tháng 12.2009, trận đấu đội chủ sân Anfield thất bại 1-2 trước Fiorentina và mất dạng luôn cho đến nay.

Trở lại Champions League sau gần 5 năm vắng bóng, Anfield chứng kiến 10 phút điên cuồng cuối trận với những bàn thắng được ghi trong nháy mắt, những ai xem trận đấu này phải thay đổi cảm xúc liên tục như một diễn viên thực thụ.

Gerrard bao lâu nay luôn là cầu thủ của các trận cầu lớn, anh cũng đã lâu không được ăn mừng bàn thắng của mình kể từ sau khi anh chọc thủng lưới Olympiakos vào tháng 12.2004. Thủ quân của Liverpool tiếp tục tìm kiếm bàn thắng 40 cho riêng mình ở lần quay trở lại này.

"Chúng tôi đã chơi được, nhưng đáng ra phải tốt hơn so với được. Chúng tôi còn phải học rất nhiều điều", Gerrard chia sẻ sau trận đấu.

 
Cú đánh đầu uy lực của Henderson cũng không giúp Liverpool có được bàn thắng - Ảnh: Reuters

Liverpool trở lại Champions League trong sự khao khát của chính mình và người hâm mộ, như giải đấu này mới chính là nguồn sống của họ. Một rừng cờ và khăn quàng cổ được trang trí khắp nơi trên sân Anfield trước khi bóng lăn, họ tạo nên một bức tranh nói về 5 chiếc cúp châu Âu mà họ từng đoạt được và cũng để uy hiếp những đôi chân đến từ Bulgaria.

Liverpool đã bỏ lỡ nhiều trận cầu lớn ở châu Âu trong một thời gian dài nhưng rạng sáng 17.9, trận cầu ở Anfield thật lớn đối với Ludogorets.

Đội bóng non trẻ của Bulgaria mới chỉ chỉ quay lại thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2010. Thế nhưng các nhà vô địch Bulgaria không bước vào trận đấu một cách khúm núm như người ta nghĩ.

 
Baloteli mở tỷ số theo phong cách rất điệu nghệ thường thấy - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu này, Baloteli có mặt như một nhà ngoại cảm. Anh gần như mất hút cả trận đấu, không làm được gì ngoài việc lang thang trên sân để đánh hơi điểm nóng. Và rồi thời cơ đã đến với tiền đạo người Ý, anh cũng chớp lấy như mình đã từng là nhiều lần trước đó.

Cựu cầu thủ AC Milan kiểm soát bóng khéo léo sau đường chuyền từ cánh trái của Alberto Monero, ngoặc bóng loại bỏ hậu vệ Moti trước khi vẩy má ngoài đưa bóng vào góc xa khung thành của thủ môn Borjan.

Có thể hiểu được tại sao các cầu thủ Liverpool bu quanh Baloteli để ăn mừng bàn thắng một cách thái quá như những gì hiện ra trước mắt. Bởi vì chỉ còn 8 phút nữa là trận đấu kết thúc, nếu không thắng nổi đội bóng vô danh này, Liverpool làm sao có thể chiến đấu với Real Madrid hay Basel, những đội bóng cùng bảng đấu với mình.

 
Abalo (17) bất ngờ san bằng tỷ số bằng cú dốc bóng thần tốc ở phút 90 - Ảnh: Reuters

Họ mừng rỡ cũng bởi vì thủ môn Borjan trước đó đã vô hiệu hóa mọi cú sút của đội chủ nhà, biến trận đấu thành show diễn cho riêng mình.

HLV Brendan Rodgers của Liverpool khen ngợi Baloteli sau trận đấu: "Tôi nghĩ rằng anh ta đã có được sự tự tin mà tôi đã truyền cho anh ta".

Chỉ 8 phút sau, trong một pha phản công, Dani Abalo bất thình lình ghi bàn gỡ hòa cho đội bóng Bulgaria trước sự ngỡ ngàng của cả sân Anfield. Mọi việc diễn ra quá nhanh khiến mọi người không kịp để ý xem ai là cầu thủ bên phía Liverpool để mất bóng ở gần khu vực giữa sân khiến mọi việc trông giống như Ludogorets kiếm được một trận hòa ngay tại Anfield.

 
Borjan không biết trốn vào đâu sau sai lầm ngớ ngẩn của mình - Ảnh: Reuters

Nhưng mọi việc sau đó còn nhanh hơn nhưng lần này đội khách mới chính là những cầu thủ vò đầu bức tai. Thủ môn Milan Borjan bỗng nổi hứng muốn đi bóng vượt qua Javier Manquillo. Nhưng điều đó là không thể, bóng nằm khỏi tầm với để thủ môn này buộc phải đốn ngã Manquillo, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền, lúc này đồng hồ trên sân hiện lên số 92.

Cần phải nói thêm về thủ môn Borjan. Chính anh là người đã đưa Ludogorets lọt vào vòng bảng Champions League khi giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu trước Steaua Bucharest ở vòng đấu play-off.

Không cần nói ai cũng biết Gerrard sẽ là người thực hiện cú phạt đền đó, anh đã bình tĩnh đánh lừa thủ môn tội nghiệp này để ghi bàn thắng thứ 40 cho riêng mình tại đấu trường châu Âu.

 
Gerrard ghi bàn thắng thứ 40 của mình trên chấm phạt đền - Ảnh Reuters

HLV Georgi Dermendzhiev của Ludogorets nói về Borjan: "Anh ấy rất buồn, đó là lẽ tự nhiên, nhưng chúng tôi đã nói với anh ta rằng đó không phải là một sai lầm lớn, tất cả mọi thứ sẽ tốt đẹp trong tương lai".

Thắng nghẹt thở đội bóng yếu Ludogorets, Liverpool còn quá nhiều việc phải làm ở việc phòng thủ và tận dụng cơ hội. Nếu không khắc phục hai yếu điểm chí tử này, họ sẽ rất mệt mỏi khi đối đầu với Real Madrid, đội vừa đè bẹp Basel đến 5-1 trong trận đấu cùng giờ ở bảng đấu này.

Kết quả các trận đấu cùng giờ
Juventus 2-0 Malmo (Tevez: 59', 90') 
Olympiakos 3-2 Atletico Madrid (Olympiakos: Musuaku 13', Afellay 31', Mitroglou 74'; Atletico: Mandzukic 38', Griezmann 87')
Real Madrid 5-1 Basel (Madrid: Suchy (o.g) 14', Gareth Bale 30', Ronaldo 31', James Rodriguez 37', Benzema 79'; Basel: Gonzalez 38')
Benfica 0-2 Zenit (Hulk 5', Axel Witsel 22')
Monaco 1-0 Leverkusen (Joao Moutinho 61)
Dortmund 2-0 Arsenal (Immobile 45', Aubameyang 48')
Galatasaray 1-1 Anderlecht (Anderlecht: Praet 52'; Yilmaz 90')

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.