Gerrard lập công, Liverpool rời sân Etihad với lợi thế

12/01/2012 04:35 GMT+7

(TNO) Bàn thắng duy nhất từ chấm 11m của tiền vệ Steven Gerrard đã giúp Liverpool tạm thời giành lợi thế trước Man City trong trận lượt đi bán kết Carling Cup.

* Tottenham - Everton: 2-0

(TNO) Bàn thắng duy nhất từ chấm 11m của tiền vệ Steven Gerrard đã giúp Liverpool tạm thời giành lợi thế trước Man City trong trận lượt đi bán kết Carling Cup diễn ra vào rạng sáng nay, 12.1 (giờ VN).

>> M.U gặp Liverpool ở vòng 4 Cúp FA
>> Khó có hat-trick cho Man Xanh

Carling Cup và Premier League là 2 mặt trận còn lại của thầy trò Roberto Mancini. Cách đây ít ngày, đội bóng áo xanh của thành Manchester đã bị "Quỷ đỏ" M.U loại khỏi Cúp FA và trước đó, Man City cũng chia tay đấu trường Champions League trong lần đầu tiên trở lại sau nhiều năm.

 
Cú vào bóng dẫn đến penalty của Savic (trái) với Agger (áo đỏ) - Ảnh: Reuters

Được thi đấu trên sân nhà với đội hình chắp vá ở hàng thủ, anh em nhà Toure về nước (Bờ Biển Ngà) dự giải Vô địch quốc gia châu Phi (CAN 2012) cùng với đội trưởng Vicent Kompany vắng mặt vì thẻ phạt, chính điều đó đã tạo ra "tử huyệt" rất lớn cho đội chủ nhà trong trận lượt đi này.

Bởi, người đá thay Kompany ở vai trò trung vệ đã mắc sai lầm tai hại dẫn đến bàn thua duy nhất của Man City. Một cú vào bóng quyết liệt không cần thiết với Daniel Agger trong vòng cấm của trung vệ người Serbia Stefan Savic đã giúp cho Liverpool được hưởng quả penalty ở phút 13 của hiệp một. Trên chấm 11 m, Steven Gerrard đã không mắc sai sót nào.

 
Đội trưởng Steven Gerrard sút penalty thành công cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Có thể thấy đây là trận đấu mà các cầu thủ Man City đã chơi dưới phong độ của mình. Với một Liverpool đã khá quen mặt, gặp nhau 2 lần ở mùa giải này, Man City thắng 1 và hòa 1, nhưng các học trò của HLV Mancini đã tạo ra vô số cơ hội cho đối phương... bắt nạt mình. Trong hiệp một, ngoài bàn thắng của Gerrard, nếu thủ môn Joe Hart không nhiều phen trổ tài, có lẽ mành lưới của Man Xanh đã rách bươm...

Trận lượt về sẽ diễn ra sau đúng 2 tuần lễ. Tuy nhiên, với phong độ hiện tại, đặc biệt là sau khi để thua trận thứ 2 liên tiếp trên sân nhà ở 2 giải đấu khác nhau: Cúp FA và Carling Cup, người ta đang đặt dấu hỏi cho sự thành công của Man City ở mùa giải này.

Tottenham - Everton: 2-0

Sáng nay diễn ra song song với trận Man City - Liverpool ở Carling Cup là trận đấu bù vòng 1 Premier League giữa Tottenham và Everton. Trên sân White Hart Lane, đội chủ nhà Tottenham đã không gặp khó khăn để đánh bại Everton với tỷ số 2-0 bằng 2 pha lập công của Aaron Lennon và Benoit Assou Ekotto.

 
Aaron Lennon ăn mừng bàn thắng vào lưới Everton - Ảnh: Reuters

Ba điểm này đã giúp thầy trò Harry Redknapp hoàn tất 20 vòng đấu với 45 điểm ngang bằng với đội đang xếp thứ 2 là M.U. Như vậy tính đến thời điểm này, Tottenham chỉ thua 1 trong 18 trận Premier League gần nhất. Chỉ 1 lần duy nhất Tottenham có thành tích tốt hơn bây giờ sau 20 vòng đấu là mùa giải 1960-1961, khi lần thứ 2 trong lịch sử họ trở thành nhà vô địch của nước Anh.

 Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.