Gerrard lập cú đúp đưa Liverpool vào vòng 4 Cúp FA

06/01/2015 09:04 GMT+7

(TNO) Đội trưởng Steven Gerrard ghi hai bàn trong chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước AFC Wimbledon rạng sáng 6.1 ở Cúp FA đưa Liverpool lọt vào vòng 4 gặp đối thủ Bolton.

(TNO) Đội trưởng Steven Gerrard ghi hai bàn trong chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước AFC Wimbledon rạng sáng 6.1 ở Cúp FA đưa Liverpool lọt vào vòng 4 gặp đối thủ Bolton.

>> Vòng đấu đặc biệt của Cúp FA
>> Đội trưởng Liverpool sẽ đến Mỹ với hợp đồng bom tấn
>> Liverpool sẽ để rắc rối lại cho quá khứ
>> Tín hiệu lạc quan cho Liverpool

 
Liverpool (áo đỏ) nhọc nhằn trước Wimbledon tại Cúp FA - Ảnh: Reuters

Wimbledon chỉ là đội bóng đứng thứ 12 ở League 2, tức là giải đấu hạng 4 của nước Anh. Nhưng trên sân nhà khiêm tốn của mình, Wimbledon không để cho đối thủ đến từ Premier League dạo chơi như ý muốn.

HLV Brendan Rodgers thú nhận với báo giới sau trận đấu: "Đây quả thật là một trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi không chơi đúng phong độ của mình". Cũng may Liverpool còn có Gerrard.

Gerrard bước vào trận đấu đầu tiên của anh kể từ khi tuyên bố rời Liverpool để đến Mỹ vào cuối mùa giải với tâm trạng hưng phấn hưng bao giờ hết. Tiền vệ số 8 mở tỷ số ngay phút 12 bằng cú đánh đầu thoải mái cận thành.

 
Akinfenwa gỡ hòa cho Wimbledon nhưng cũng không giúp đội nhà tránh thất bại - Ảnh: Reuters

Dù Adebayo Akinfenwa, tiền đạo có biệt danh "The Beast", đã làm khán giả nhà thêm chút mơ mộng ở phút 36 bằng cú đệm bóng rất gần khung thành, san bằng tỷ số cho Wimbledon 1-1 nhưng Gerrard đã xuất hiện và giải quyết sự bối rối của Liverpool bằng cú sút phạt trực tiếp tuyệt đẹo ở phút 62 ấn định tỷ số cho đội bóng đến từ Premier League.

"Tôi luôn được tận hưởng Cúp FA, tôi lớn lên trong sự yêu thương của Cúp FA. Đây sẽ là lần cuối cùng của tôi và tôi muốn tận dụng tối đa để đoạt chiếc cúp này", Gerrard chia sẻ.

Gerrard đã hai lần đoạt Cúp FA (năm 2001 và 2006) nên HLV Rodgers đang rất muốn dành tặng anh một danh hiệu nữa xem như món quà chia tay tiền vệ trung thành của Liverpool: "Tôi nghĩ trận chung kết Cúp FA diễn ra vào ngày sinh nhật của anh ấy, vì vậy không có món quà nào tốt hơn cho anh ta bằng chiếc Cúp FA".

Nói về cậu học trò sẽ tổ chức sinh nhật lần thứ 35 trong năm nay của mình, ông Rodgers không tiếc lời khen: "Anh ấy chơi quá xuất sắc, anh ấy là chất xúc tác thực sự cho chúng tôi. Hiệp hai chúng tôi đã chơi tốt hơn, Gerrard ghi hai bàn và có thể ở lại sân để lập một hat-trick nhưng anh ấy không làm điều đó mà muốn tạo cơ hội cho các đồng đội".

HLV của Wimbledon Neil Ardley cũng tán dương thêm: "Chúng tôi đã có thể thủ hòa nhưng cuối cùng Wimbledon phải chịu thua bởi một cầu thủ đẳng cấp thế giới".

 
Tottenham không thể thắng được Burnley đành phải chờ ngày đá lại - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu cùng giờ tại sân của Burnley, Tottenham vượt lên dẫn trước do công của Nacer Chadli ở phút 52 nhưng Sam Vokes gỡ hòa cho đội bóng chủ nhà ở phút 73.

Kết quả bốc thăm vòng 4 Cúp FA

Southampton (hoặc Ipswich Town) - Crystal Palace

Cambridge United - Manchester United

Blackburn Rovers - Swansea

Chelsea - Millwall (hoặc Bradford)

Derby County - Scunthorpe United (hoặc Chesterfield)

Preston North End - Sheffield United

Birmingham - West Bromwich

Aston Villa - Bournemouth

Cardiff - Reading

Liverpool - Bolton

Burnley (hoặc Tottenham) - Leicester

Brighton & Hove Albion - Arsenal

Rochdale - Stoke

Sunderland - Fulham (hoặc Wolverhampton)

Doncaster Rovers (hoặc Bristol) - Everton (hoặc West Ham)

Manchester City - Middlesbrough

(Các trận đấu diễn ra vào ngày 24 và 25.1.2015)

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.