Getafe, Atletico đi tiếp

29/01/2010 06:50 GMT+7

(TNO) Thành Madrid rộn ràng niềm vui khi cả hai đại diện của họ đều giành quyền vào bán kết trong loạt trận tứ kết lượt về Cúp Nhà vua diễn ra rạng sáng nay (29.1)

Niềm vui của các cầu thủ Atletico - Ảnh: Reuters

(TNO) Thành Madrid rộn ràng niềm vui khi cả hai đại diện của họ đều giành quyền vào bán kết trong loạt trận tứ kết lượt về Cúp Nhà vua diễn ra rạng sáng nay (29.1)

Bàn thắng duy nhất của Diego Forlan đã giúp Atletico Madrid giành quyền vào bán kết. Trong khi đó, tuy thất bại nhưng Getafe vẫn đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Atletico Madrid khởi đầu năm 2010 khá thành công với những chiến thắng ấn tượng trước Sevilla hay cú lội ngược dòng ngoạn mục tại Cúp Nhà vua ở vòng đấu trước, song kể từ giữa tháng 1 họ bắt đầu chững lại một cách khó hiểu.

Đầu tiên họ để Celta Vigo cầm hòa 1-1 ngay tại sân Calderon ở lượt đi tứ kết Cúp Nhà vua. Kế đến là thất bại 0-1 trên sân Getafe tại La Liga vòng đấu vừa rồi. Mặc dù mùa giải còn dài nhưng với khoảng cách như hiện nay Atletico khó lòng cạnh tranh nổi một suất tham dự cúp châu Âu mùa tới. Cơ hội cuối cùng của họ và cũng là danh hiệu mà họ có thể đạt được để cứu một mùa giải tồi tệ chính là Cúp Nhà vua.

Áp lực là vậy nhưng các học trò của HLV Flores vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Không còn thi đấu bùng nổ như mùa giải trước nhưng Diego Forlan vẫn chứng tỏ tầm quan trọng của mình khi ghi bàn thắng quyết định ở phút 26 giúp Atletico giành quyền vào bán kết.


Forlan tỏa sáng đưa Atletico vào bán kết Cúp Nhà vua - Ảnh: Reuters

Ở trận tứ kết lượt về còn lại, mặc dù đã nỗ lực hết mình nhưng Mallorca vẫn phải chia tay Cúp Nhà vua. Thầy trò HLV Gregorio Manzano đã tự làm khó mình sau khi bất ngờ "ngã ngựa" 1-2 ngay tại ONO Estadi ở trận lượt đi. Chính vì vậy, chiến thắng 1-0 là không đủ để họ lật ngược tình thế (do Getafe ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách).

Các trận bán kết lượt đi dự kiến sẽ diễn ra vào các ngày 3, 4.2 và lượt về vào ngày 10.2. Atletico sẽ gặp Racing Santander trong khi Getafe sẽ phải đối đầu với Sevilla. Đặc biệt, trong tháng 2, Atletico và Racing sẽ đụng độ nhau đến 3 lần trên cả hai mặt trận La Liga và Cúp Nhà vua.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.