Ghế của Benitez vẫn vững

16/01/2010 11:30 GMT+7

Quyết định sáng suốt nhất trong đời của Rafael Benitez là việc chọn đến Liverpool dẫn dắt? Điều này nghe có vẻ nghịch lý vì tại Liverpool, vị HLV người Tây Ban Nha đang hứng chịu mọi sự chỉ trích. Nhưng cái may của Benitez ở Liverpool chính là việc ông không lo bị sa thải.

Benitez vẫn được ban lãnh đạo Liverpool ủng hộ - Ảnh: AFP

Quyết định sáng suốt nhất trong đời của Rafael Benitez là việc chọn đến Liverpool dẫn dắt? Điều này nghe có vẻ nghịch lý vì tại Liverpool, vị HLV người Tây Ban Nha đang hứng chịu mọi sự chỉ trích. Nhưng cái may của Benitez ở Liverpool chính là việc ông không lo bị sa thải.

Giả sử rằng Benitez ngồi tại Chelsea, Real Madrid (những đội từng muốn có Benitez) hay tại Juventus (đang có tin đồn muốn mời Benitez về thay Ciro Ferrara), thì ông đã bị sa thải từ lâu với kết quả kém cỏi như tại Liverpool trong mùa này.

Danh hiệu Champions League mà Benitez mang cho Liverpool đã là chuyện từ lâu. Lữ đoàn đỏ đã trắng tay trong 4 mùa bóng liên tiếp. Mùa thứ 5 trắng tay cũng gần kề khi Liverpool đã bị loại tại Champions League, Carling Cup và vừa bị loại tại FA Cup. Tại Premier League, họ kém Chelsea 12 điểm. Liverpool chỉ còn cơ hội tại Europa League nhưng với phong độ phập phù như thời gian qua thì chẳng ai tin thầy trò nhà Benitez sẽ tạo được trò trống gì ở đấu trường châu Âu.

Trước trận Stoke, ban lãnh đạo của Liverpool thông qua giám đốc Christian Purslow đã gửi cho BBC một e-mail nhấn mạnh: “Chúng tôi đồng lòng ủng hộ Benitez”. Theo phân tích của tờ Daily Mirror, ban lãnh đạo sợ phải bồi thường hợp đồng cho Benitez nên không bao giờ sa thải. Vì vậy, dù trận đấu với Stoke thế nào thì ghế của vị HLV người Tây Ban Nha vẫn vững. Điều Benitez mong muốn lúc này là Liverpool chiến thắng, vào top 4 cuối mùa để giữ một lý lịch tốt trong nghề HLV.

Nếu thua tiếp Stoke đêm nay, e rằng trong các trận đấu tới tại Anfield, các CĐV của Liverpool sẽ phải sáng tác một bài hát chế nhạo và tống khứ Benitez. Tin buồn cho vị HLV người Tây Ban Nha là trong trận đấu với Stoke, ông vắng rất nhiều trụ cột quan trọng. Tiền đạo Fernando Torres sẽ xa sân cỏ 6 tuần vì chấn thương trong trận thua Reading tại FA Cup. Trong trận đó, Gerrard cũng chấn thương và khó ra sân góp mặt, tiền vệ có duyên ghi bàn Benayoun cũng vắng mặt 4 tuần.

Cũng may cho Liverpool là viện binh Maxi đã hoàn tất việc ký hợp đồng và sẽ ra sân trong trận đấu đêm nay. Tiền vệ Javier Mascherano cũng đã xong thời hạn treo giò 4 trận. Họ sẽ lấp chỗ trống của Gerrard và Benayoun tại hàng tiền vệ. Tiền đạo Ngog sẽ đá trung phong thay Torres. Dù sứt mẻ, Liverpool vẫn mạnh hơn Stoke. Chỉ có điều trong mùa này, số trận thua của Liverpool trên sân khách rất nhiều (5/10 tại Premier League).

Đội hình dự kiến

Stoke (4-4-2): Simonsen - Higginbotham, Faye, Shawcross, Huth - Etherington, Delap, Whitehead, Lawrence - Sidibe, Fuller

Liverpool (4-5-1): Reina - Insua, Agger, Carragher, Degen- Maxi, Mascherano, Lucas, Kuyt, Aquilani - Ngog

Dự đoán: Hòa 1-1.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.