Ghi bàn ở phút bù giờ, tuyển Ý may mắn cầm hòa Hà Lan

07/02/2013 05:32 GMT+7

(TNO) Chơi lấn lướt hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng Hà Lan đã phải chấp nhận trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà trong trận giao hữu với đội tuyển Ý.

(TNO) Chơi lấn lướt hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng Hà Lan đã phải chấp nhận trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà trong trận giao hữu với đội tuyển Ý.

>> HLV Cesare Prandelli hứa để tóc kiểu “bờm ngựa”
>> HLV tuyển Ý khuyên Balotelli trở lại Serie A
>> Lĩnh thẻ đỏ, De Rossi mất luôn suất ở tuyển Ý

Ghi bàn ở phút bù giờ, Ý may mắn cầm hòa Hà Lan
Hà Lan (áo trắng) chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu - Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu tiên hai đội gặp lại nhau sau trận giao hữu vào tháng 11.2009. Trong cuộc đối đầu này cả Hà Lan và Ý đều không có được lực lượng mạnh nhất do chấn thương. Đặc biệt đội chủ nhà Hà Lan đem đến một đội hình trẻ gồm 7 cầu thủ dưới 25 tuổi.

Còn về phía đội tuyển Ý, HLV Prandelli lại chọn một đội hình nhiều kinh nghiệm hơn với các cầu thủ như Andera Pirlo, Gianluigi Buffon, Daniele De Rossi. Hàng công được dẫn dắt bởi bộ đôi của AC Milan Mario Balotelli và Stephan El Shaarawy.

Sau tiếng còi khai cuộc cả hai đội bóng đều bắt nhịp trận đấu một cách chậm rãi, nhưng Hà Lan là đội bóng nhập cuộc tốt và thi đấu áp đảo hơn.

Phút thứ 18, Hà Lan đã có được cơ hội thực sự nguy hiểm từ đường chuyền chính xác từ cánh phải của Robin Van Persie, tiền vệ 19 tuổi Adam Maher đã thực hiện cú sút vào giữa khung thành nhưng đã bị thủ môn Buffon dùng chân cản phá.

Chơi không quá nổi bật nhưng đến phút 28, tuyển Ý cũng đã có cơ hội tốt nhất từ đầu trận đấu với pha phối hợp tấn công của Pirlo, Balotelli và Shaarawy tuy nhiên pha dứt điểm cuối cùng vẫn còn quá thiếu chính xác.

Sự lấn lướt của “cơn lốc màu da cam” đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 35. Sau cú sút của không thành của Adam Maher, bóng đến chỗ tiền đạo Jeremain Lens. Cầu thủ 25 tuổi của PSV Eindhoven đã nhanh chóng vượt qua hậu vệ Andrea Barzagli và thực hiện cú dứt điểm chuẩn xác hạ gục Buffon.

Ghi bàn ở phút bù giờ, Ý may mắn cầm hòa Hà Lan-2
Verratti (áo xanh) ghi bàn giúp tuyển Ý có được trận hòa

Sau khi bị dẫn bàn, các chân sút của tuyển Ý cũng đã có được những pha tấn công về phía khung thành thủ môn Tim Krul, nhưng đều dứt điểm quá “hiền” và thiếu chính xác.

Sang hiệp 2, cả hai đội đều đưa ra những sự thay đổi người. Trong khi Hà Lan rút chân sút chủ lực Van Persie ra ngoài để thay bằng tiền vệ Arjen Robben, thì HLV Prandelli cũng cho tiền vệ của AS Roma Alessandro Florenzi vào sân thay cho Pirlo.

Cũng như hiệp 1, Hà Lan là đội chơi chủ động hơn. Balotelli đã thể hiện sự ức chế của mình bằng việc ném bóng vào biển quảng cáo trên sân.

Gần về cuối trận đấu, tuyển Ý đã tạo thêm được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Nỗ lực của các cầu thủ áo thiên thanh cuối cùng đã được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 91 của Marco Verratti. Sau pha phối hợp với tiền đạo Alberto Gilardino, tiền vệ đang chơi cho Paris Saint-Germain đã thực hiện cú bấm bóng qua đầu thủ môn Krul, san bằng tỷ số 1-1 cho tuyển Ý.

Để các cầu thủ Ý gỡ hòa đáng tiếc ở phút 91, Hà Lan đã bỏ qua cơ hội lần đầu tiên đánh bại Azzurri trong một trận giao hữu.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.