Ghi bàn phút cuối, AC Milan giành vé dự Champions League đầy kịch tính

20/05/2013 06:21 GMT+7

(TNO) Với bàn thắng quý giá của Philippe Mexes ở phút 87, AC Milan đã có được chiến thắng 2-1 trước Siena trong trận cầu căng thẳng ở lượt đấu cuối cùng Serie A diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (20.5, giờ VN) để chính thức có được vị trí thứ 3 chung cuộc.

(TNO) Với bàn thắng quý giá của Philippe Mexes ở phút 87, AC Milan đã có được chiến thắng 2-1 trước Siena trong trận cầu căng thẳng ở lượt đấu cuối cùng Serie A diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (20.5, giờ VN) để chính thức có được vị trí thứ 3 chung cuộc.

>> HLV AC Milan sẽ chuyển đến AS Roma vào hè này
>> AC Milan hòa kịch tính với AS Roma
>> Inter Milan lún sâu, AC Milan ngược dòng vất vả

Ghi bàn phút cuối, AC Milan giành vé dự Champions League đầy kịch tính
Mexes ghi bàn quyết định giúp AC Milan giành vé dự Champions League - Ảnh: AFP

Với lợi thế hơn đội bám đuổi Fiorentina 2 điểm cùng với việc chỉ phải gặp đội bóng đã xuống hạng Siena ở vòng đấu cuối cùng, tất cả đều tin về một chiến thắng áp đảo cho AC Milan. Thế nhưng, quyết tâm của “kẻ ngáng đường” Siena đã khiến đội bóng thành Milan không có 90 phút dễ dàng như dự đoán. 

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng AC Milan vẫn triển khai lối chơi tấn công toàn sân và áp đặt được thế trận với Siena. Chỉ trong 10 phút đầu của trận đấu lần lượt Mario Balotelli, Zapata, Antonio Nocerino, Robinho, Riccardo Montolivo đã liên tiếp tạo ra những pha sóng gió trước khung thành của thủ môn Gianluca Pegolo.

Tuy nhiên bất ngờ đã đến vào phút 25 khi đội bóng có được bàn thắng phá vỡ thế bế tắc lại là Siena. Tận dụng sự lơi lỏng trong việc kèm người của hàng thủ AC Milan, Alessandro Rosina đã chuyền bóng thuận lợi cho Claudio Terzi thỏa mái đánh đầu cận thành mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Những phút sau đó HLV Allegri đã có thêm nhiều sự thay đổi người để gia tăng những mũi nhọn tấn công cho AC Milan. Tuy nhiên tất cả những gì các chân sút Rossoneri tạo ra chỉ là những “cơ hội nguy hiểm”.

Bên cạnh những pha bóng nguy hiểm trước khung thành, trận đấu càng trở nên căng thẳng sau pha va chạm dẫn đến xô xát khiến Christian Terlizzi của Siena và tiền vệ đội trưởng Milan Massimo Ambrosini phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 69. 

Sức ép trở nên ngày càng lớn với AC Milan khi ở trận đấu cùng giờ Fiorentina liên tiếp ghi bàn vào lưới Pescara.

Những nỗ lực của AC Milan cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng vào phút 84 của Balotelli trên chấm phạt đền. Dù đây là một quyết định gây nhiều tranh cãi nhưng nó đã mở ra cánh cửa hy vọng cho HLV Allegri và các học trò trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại.

Cú lội ngược dòng ngoạn mục của AC Milan được hoàn tất chỉ 3 phút sau bàn thắng san bằng tỷ số 1-1. Từ đường chuyền vào trong của Montolivo, Philippe Mexes đã có cú sút chéo góc tuyệt vời nâng tỷ số lên 2-1 trong những nỗ lực cứu bóng vô vọng của các hậu vệ và thủ môn Siena.

“Bàn thắng vàng” của Mexes đã giúp AC Milan giành được chiếc vé dự vòng loại Champions League năm sau bất chấp việc Fiorentina có chiến thắng đậm 5-1 trước Pescara.

Chiếc vé tham dự Europa League còn lại cũng được xác định được chủ nhân là Udinese sau chiến thắng giòn giã 5-2 trước Inter Milan. Như vậy các ông lớn của Serie A như AS Roma, Inter Milan, Lazio đều phải làm khán giả ở cúp châu Âu năm sau.

Kết quả các trận đấu

Atalanta 2 - 2 Chievo

Bologna 0 - 0 Genoa

AS Roma 2 - 1 Napoli

Cagliari 1 - 0 Lazio

Inter Milan 2 - 5 Udinese

Palermo 1 - 3 Parma

Pescara 1 - 5 Fiorentina

Siena 1 - 2 AC Milan

Torino 2 - 2 Catania

Kết quả mùa giải 2012-2013

Vô địch: Juventus

Á quân: Napoli

Các đội tham dự Champions League: Juventus, Napoli, AC Milan (tham dự vòng loại)

Các đội tham dự Europa League: Fiorentina, Udinese

Các đội xuống hạng: Palermo, Siena, Pescara

Vua phá lưới: Edinson Cavani (Napoli - 29 bàn)

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.