Ghi bàn thắng sớm, M.U bị loại sớm

09/12/2015 07:26 GMT+7

Dù có bàn mở tỉ số đầu tiên, Manchester United vẫn thua đau đớn 2-3 tại sân Wolfsburg vào rạng sáng nay (9.12, giờ VN) và ngậm ngùi nói lời chia tay Champions League.

Dù có bàn mở tỉ số đầu tiên, Manchester United vẫn thua đau đớn 2-3 tại sân Wolfsburg vào rạng sáng nay (9.12, giờ VN) và ngậm ngùi nói lời chia tay Champions League.

Hàng thủ của M.U chơi tệ khiến đội bóng phải trả giá bằng 3 bàn thua - Ảnh: Reuters
Chuyến làm khách được dự đoán sẽ rất khó khăn khi Manchester United đang đối mặt với nhiều chỉ trích. Trong đó, nổi bật là hàng công chơi thiếu màu sắc, không sáng tạo, hiệu quả ghi bàn kém. Ghế của HLV Van Gaal cũng vì thế mà lung lay mạnh. Do đó, chiến thắng tại sân của đội bóng Đức có sức ảnh hưởng hết sức quan trọng đến “Quỷ đỏ” lẫn ông thầy người Hà Lan.
Phát biểu trước trận đấu đêm qua, Louis Van Gaal khẳng định Manchester United sẽ sớm có bàn thắng. Đúng vậy, phút thứ 10 của trận đấu, Mata có pha chuyền bóng chọc khe tinh tế để Martial thoát xuống dứt điểm lạnh lùng hạ thủ môn Benaglio làm chết lặng sân Wolkswagen Arena.
Nhưng chỉ 3 phút sau, đội chủ nhà đã lấy lại thế cân bằng nhờ công của Naldo. Phải công nhận pha đá phạt rất thông minh của Ricardo Rodriguez đã đánh lừa hàng thủ Manchester United khi bóng không đi thẳng vào những cái đầu đang chờ mà tìm đến cái chân phải của Naldo để anh này chạm bóng tinh tế hạ gục “siêu nhân” De Gea.
Thủ môn De Gea dù xuất sắc mấy cũng không thể vực dậy M.U - Ảnh: Reuters
Trận đấu bắt đầu căng thẳng nhưng hấp dẫn nhờ phong cách chơi tấn công liên tục từ phía đội chủ nhà. Manchester United mất dần ưu thế khi tỷ lệ kiểm soát bóng nghiêng dần về tay của các học trò HLV Hecking.
Lối chơi quyết liệt trong tình thế căng như dây đàn của cả hai đội khiến người lập công cho đội chủ nhà Ricardo Rodriguez phải rời sân ở phút 16. Hậu vệ trái Damian của Manchester United cũng phải rời sân để nhường chỗ cho cầu thủ trẻ 18 tuổi Cameron Borthwick-Jackson.
Và rồi ưu thế của đội chủ nhà Wolfsburg cũng được khẳng định ngay trong hiệp một. Sau tình huống phối hợp “đá tập”, Wolfsburg đã xé toang hàng phòng ngự của Manchester United khi Draxler bật “một - hai” với đồng đội rồi "dọn cỗ" cho Vieirinha đệm bóng dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 27.
Các cầu thủ M.U "níu kéo" bàn thắng dù trọng tài đã không công nhận - Ảnh: Reuters
Cuối hiệp một, Lingard cũng có pha làm thót tim hơn 25.000 khán giả trên sân khi tung cú sút xa từ góc trái tung lưới thủ thành Diego Benaglio nhưng trọng tài đã phạt việt vị các đồng đội của anh khiến “Quỷ đỏ” có phen ăn mừng hụt.
Hiệp một kết thúc, Manchester United đứng trước nguy cơ bị loại nếu không xoay chuyển được tình thế ở hiệp đấu sau vì ở trận đấu cùng giờ, PSV Eindhoven đang hòa 0-0 với CSKA Moscow. Chỉ cần “Quỷ đỏ” có bàn gỡ hòa, cục diện sẽ thay đổi.
Hiệp hai trở thành show diễn của thủ môn De Gea khi anh liên tục làm “người hùng” trong đó có đến 4 pha cứu thua xuất sắc sau các đợt tấn công liên tục của đội nhà.
Naldo leo lên tận khán đài để chia vui với khán giả sau cú đúp của mình - Ảnh: Reuters
Khi thời gian dần cạn thì cũng là lúc sân Wolkswagen Arena dậy sóng. Nếu cú đánh đầu của Fellaini ở phút 82 khiến Guilavogui lóng ngóng đốt lưới nhà giúp Manchester United gỡ hòa 2-2 đẩy mọi việc căng thẳng tột độ thì pha làm bàn của Naldo hai phút sau đó đã làm các cầu thủ Manchester United vô cùng thất vọng.
Càng về sau, đội khách chơi càng lúng túng nhất là khi họ nghe tin PSV Eindhoven dẫn CSKA Moscow 2-1 ở phút 86. Không khí trầm lắng bao trùm phía lên các cổ động viên của Manchester United khi họ đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay tại vòng bảng Champions League.
HLV Van Gaal buồn bã trong một góc tường - Ảnh: Reuters
3 phút bù giờ không đủ để các học trò Van Gaal lật ngược tình thế. Trận đấu kết thúc với phần thắng nghiêng về đội “Bầy sói”. Điều này đồng nghĩa với việc, “ông lớn” từng có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại Champions League phải nhường chỗ cho “gà mới”.
Một lần nữa, HLV người Hà Lan lại đối mặt với chỉ trích với hàng phòng ngự chơi quá kém cỏi khi để thủng lưới tới 3 lần dù có đến 5-6 hậu vệ đã lui về hỗ trợ. Dù Manchester United đã chấm dứt thời kì “tịt ngòi” nhưng người hâm mộ vẫn không khỏi lo lắng cho tương lai của họ. Có lẽ hình ảnh HLV Van Gaal ngồi ôm mặt trong một góc tường đã nói lên tất cả.
Với chiến thắng 2-1, PSV Eindhoven cũng giành chiếc vé còn lại của bảng B để cùng Wolfsburg lọt vào vòng knock-out Champions League ở lượt đấu cuối đêm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.