Giá đắt cho chiến thắng

12/04/2012 03:02 GMT+7

Nhờ bàn thắng phút 901+ của tiền đạo đang bị chỉ trích, Andy Carroll giúp Liverpool trong thế còn 10 người từ phút 25 giành được trận thắng trước Blackburn 3-2 ở vòng 33 giải Ngoại hạng Anh.

Nhờ bàn thắng phút 901+ của tiền đạo đang bị chỉ trích, Andy Carroll giúp Liverpool trong thế còn 10 người từ phút 25 giành được trận thắng trước Blackburn 3-2 ở vòng 33 giải Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, cái giá của trận thắng đầu tiên sau 4 trận chỉ hoà và thua là khá đắt khi Liverpool giờ chỉ còn đúng 1 thủ môn có kinh nghiệm là Brad Jones để bắt chính trận bán kết FA Cup gặp Everton trên sân Wembley cuối tuần này. Brad Jones, 30 tuổi, người Úc, là thủ môn số 3; và từ khi gia nhập Liverpool đến nay, anh chỉ bắt chính được hai trận ở Carling Cup và Europa League.

Tuy nhiên, giờ anh đã trở thành vị cứu tinh cho Liverpool khi xuất sắc cản phá thành công 1 quả 11m lúc được tung vào thay thủ môn số 2 Doni (bắt thay cho thủ môn số 1 Pepe Reina đang bị cấm thi đấu 3 trận) - cũng bị truất quyền thi đấu khi truy cản Đavi Hoilett trong vòng cấm phút 25. Jones tặng pha cản phá này cho cậu con trai 6 tuổi đã qua đời hồi tháng 11 năm ngoái vì bệnh ung thư bạch cầu.

Tuy nhiên, ở quả 11m thứ 2 (phút 61) thì Jones không cản phá được giúp Yakubu (trước đó cũng ghi 1 bàn ở phút 36) cân bằng tỷ số 2-2 cho Blackburn. Trước đó, Maxi Rodriguez ghi cú đúp phút 13 và 16 giúp Liverpool dẫn 2-0. Nhưng khi tưởng chừng Liverpool sẽ nhận 1 trận đấu đáng thất vọng nữa, thì Carroll đã cứu nguy với bàn quyết định ở phút chót.

Ở diễn biến khác, tiền đạo Balotelli chỉ bị cấm thi đấu 3 trận vì nhận thẻ đỏ trong trận ManCitỵ thua Arsenal 0-1 thay vì 9 trận như dự đoán vì FA (Hiệp hội Bóng đá Anh) không truy cứu pha đạp rất nguy hiểm vào đầu gối Alex Song. Trong khi đó, hậu vệ Ivanovic của Chelsea bị FA phạt treo giò 3 trận vì đánh nguội cầu thủ Maloney của Wigan. FA cũng thông báo bác bỏ đơn kháng án của CLB Queens Park Rangers với trường hợp hậu vệ Shaun Derry bị thẻ đỏ trong trận thua MỤ 0-2.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.