Giá trị của Marcelo

26/04/2018 19:05 GMT+7

Trong trận đấu mà Cristiano Ronaldo không thể ghi bàn vào lưới Bayern Munich cho Real Madrid thì một hậu vệ đã làm thay anh chuyện đó.

Tại Allianz Arena, Cristiano Ronaldo đã đứt mạch ghi bàn liên tiếp tại Champions League trong một trận đấu mà Real Madrid lựa chọn cách tiếp cận gai góc hơn thường lệ với đội hình lùi sâu hơn và nhường quyền kiểm soát bóng cho chủ nhà Bayern.
Cách chơi của Real khiến Ronaldo gần như mất tích trong các điểm nóng mà đội khách tạo được trước cầu môn Bayern. Cả trận Ronaldo chỉ có 28 pha chạm bóng, còn ít hơn cả thủ môn Ulreich đội chủ nhà. Anh có 2 pha dứt điểm thì đều không trúng khung thành. Ở tình huống đưa bóng được vào lưới Ulreich thì Ronaldo lại để bóng chạm tay trước đó.
Trong 1 trận đấu mà Ronaldo nổi bật hơn ở khía cạnh hỗ trợ phòng ngự với 4 pha tranh chấp bóng bổng thành công, 3 tình huống phá bóng giải nguy, 1 cú tắc chính xác ngăn chặn pha phản công nguy hiểm của Bayern, thì một hậu vệ - cũng là người bạn thân nhất của Ronaldo ở Real – đã tỏa sáng thay anh trong khâu ghi bàn.
Marcelo. Pha ghi bàn của hậu vệ cánh người Brazil ở phút cuối cùng hiệp một giúp Real gỡ hòa 1-1 rõ ràng có giá trị vô cùng quan trọng. Bởi sau khi Kimmich mở tỷ số cho Bayern ở phút 28, Real đã trải qua một quãng thời gian đối diện với nguy cơ bị thua thêm 1-2 bàn nữa.
Có may mắn nhất định khi những cơ hội ngon ăn của Bayern đều bị phung phí trước khi Marcelo xuất hiện và làm tung lưới Ulreich. Đấy là một bàn thắng mang tính bước ngoặt rất cao bởi nó giúp Real trước hết có lợi thế bàn sân khách và tiếp đó buộc Bayern phải đá mạo hiểm hơn – thời cơ tốt cho thày trò Zidane thực hiện những pha phản công.
Bàn thắng của Marcelo là rất quan trọng - Ảnh: Reuters
Kịch bản trong hiệp hai, sau khi Marcelo lập công, đã diễn ra đúng như thế. Bayern dâng lên, những khỏng trống lộ ra và trong một buổi tối mà “Hùm xám” quá vô duyên trong khâu tận dụng cơ hội, Real đã khiến họ phải trả giá. Với bàn thắng của Ansensio và thắng lợi chung cuộc 2-1 khi lượt đi khép lại.
Với cá nhân Marcelo, đây đã là bàn thắng thứ 3 của anh tại Champions League mùa này. Và cả 3 pha lập công của hậu vệ người Brazil đều được thực hiện ở vòng knock-out, chính xác đều là ở các trận lượt đi.
Đầu tiên là bàn ấn định thắng lợi 3-1 vào lưới PSG ở trận lượt đi vòng 1/8 ở Bernabeu. Tiếp đó, Marcelo thêm một lần nữa là người chốt hạ khúc khải hòan 3-0 của Real trên sân Juventus. Và rạng sáng qua là pha lập công mang tính bước ngoặt mở ra chiến thắng ở Munich.
Và cũng đừng quên rằng, Marcelo cũng góp 1 bàn thắng trong trận chung kết thắng Atletico 4-1 (sau hiệp phụ) Champions Laegue 2014, danh hiệu đầu tiên của Real ở đấu trường này sau hơn 1 thập kỉ trắng tay.
Đây là năm thứ 11 của Marcelo tại Bernabeu và anh đang cho thấy mình, chứ không phải tiền bối Roberto Carlos, mới là hậu vệ trái hay nhất mà Real từng sở hữu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.