Giấc mơ hoang đường

01/12/2012 03:05 GMT+7

Everton nuôi mộng sẽ trở thành đội bóng đầu tiên ở Premier League giành được chiến thắng trên sân Etihad của Man.City, nhưng...

Everton nuôi mộng sẽ trở thành đội bóng đầu tiên ở Premier League giành được chiến thắng trên sân Etihad của Man.City, nhưng...

Trong thời gian qua, bất kỳ đội bóng nào đến làm khách trên sân Etihad của Man.City đều nuôi mộng sẽ trở thành CLB đầu tiên ở Premier League giành được chiến thắng ở nơi đây kể từ ngày 20.12.2010. Thế nhưng, tất cả đều thất vọng bởi may lắm thì chủ nhà Man.City mới chịu nhường cho họ 1 điểm để dằn túi.

Đêm nay, đến lượt Everton mơ mộng, nhưng có thể đó cũng sẽ là một giấc mơ xa rời thực tế. Everton (hạng 6) đang kém Man.City (hạng 2) đến 10 điểm, nhưng vị trí trên bảng xếp hạng không phải là yếu tố quyết định cho một trận đấu. Vấn đề ở đây là Everton sẽ không có được lực lượng mạnh nhất cho chuyến viếng thăm sân Etihad khi Baines, Phil Neville, Anichebe, Coleman và Jelavic đều đang phải dưỡng thương. Trong đó, sự vắng mặt của Baines sẽ buộc HLV Moyes phải bố trí lại hàng thủ. Jagielka có thể phải chuyển sang chơi ở vị trí hậu vệ trái để cho Distin đá cặp trung vệ với Heitinga. 

 Giấc mơ hoang đường
Everton (phải) khó lòng trụ vững trước sức mạnh tấn công của Man.City - Ảnh: AFP

Đây đúng là điều chẳng đặng đừng bởi đối mặt với hàng công hùng mạnh của Man.City mà phải chắp vá hàng thủ thì chẳng khác nào tự sát. Ai cũng biết ông Mancini có rất nhiều chọn lựa trên hàng công với những ngôi sao danh tiếng như Aguero, Tevez, Balotelli, Dzeko, Silva, Nasri… Do vậy, sự vắng mặt của Milner vì chấn thương sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến sự chuẩn bị của ông. 

Tuy nhiên, điều đáng kể nhất nơi Man.City là hàng phòng ngự của họ đã bắt đầu tìm lại được sự vững chắc sau giai đoạn đầu mùa đầy bất ổn. Bằng chứng là họ đã giữ sạch mành lưới ở 5 trong 6 trận gần đây nhất tại Premier League. Đó là nhờ ông Mancini đã quyết định loại Lescott khỏi đội hình để lấy chỗ cho tài năng trẻ Nastasic đá cặp trung vệ với Kompany. Thậm chí kể cả khi Richards và Clichy phải vắng mặt vì chấn thương thì sự vững vàng cũng không hề suy suyển. Trước một tuyến phòng thủ như thế, liệu Fellaini và các đồng đội của anh ở Everton có thể làm nên chuyện?    

Everton đã hòa đến 6 lần trong 8 trận gần đây ở Premier League và điều đó cho thấy họ không còn duy trì được phong độ xuất sắc như hồi đầu mùa. Thế nên, mục tiêu giành chiến thắng tại sân Etihad của “The Toffees” chẳng khác nào chuyện hoang đường. Thậm chí việc cầm chân Man.City vào lúc này cũng không phải là chuyện đơn giản. 

HLV Mancini bị sa thải vào cuối mùa?

Bỗng dưng một loạt báo ở châu Âu đưa tin rằng HLV Roberto Mancini sẽ bị Man.City sa thải vào cuối mùa bóng này, dù hợp đồng vẫn còn thời hạn đến năm 2017. Thay thế vị trí của ông Mancini, theo tờ The Mirror chính là cựu HLV Barca Pep Guardiola, vì có mối quan hệ đặc biệt với tân Giám đốc thể thao của Man.City hiện nay là Txiki Begiristain (cả 2 từng cùng làm việc với nhau tại Barca trước đây). Trong khi đó, tờ The Sun thì khẳng định: “Mourinho mới là tân HLV của Man.City. Cách đây không lâu, đại diện của Mourinho là “siêu cò” Jorge Mendes đã gặp gỡ và bàn thảo hợp đồng với ông Begiristain tại Bồ Đào Nha”.

Như vậy, dù Guardiola hay Mourinho đến Man.City thì khả năng chia tay của ông Mancini vẫn rất lớn, bởi ông không giúp được Man.City thành công ở mặt trận Champions League, sau 2 mùa đều bị loại ngay vòng bảng. (G.Lao)

Tỷ lệ cược (Các trận đáng chú ý)

- Premier League: 1.12, 19 giờ 45: West Ham - Chelsea: Chelsea chấp nửa, thắng 9
22 giờ: Arsenal - Swansea: Arsenal chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8
Fulham - Tottenham: Tottenham chấp đồng nửa, thắng 8
Liverpool - Southampton: Liverpool chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9
Man.City - Everton: Man.City chấp 1 trái, thắng 93
QPR - Aston Villa: QPR chấp nửa, thắng 8
West Brom - Stoke: West Brom chấp nửa, thắng 8
2.12, 0 giờ 30: Reading - M.U: M.U chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9

- Serie A: 2.12, 2 giờ 45: Juventus - Torino: Juve chấp 1 trái rưỡi, thắng 8

- Bundesliga: 2.12, 0 giờ 30: Bayern Munich - Dortmund: Bayern chấp nửa, một, thắng 8

G.L (Nguồn: Asianbookie. Các trận trực tiếp trên HTVC thể thao, SCTV15, Bóng đá TV, VTC-HD thể thao, K+)

Trần Tôn

>> Hết rồi, Man.City !
>> Man.City đặt giá Falcao
>> Man.City, Chelsea thắng dễ
>> Cảnh báo hàng thủ Man.City
>> M.U vượt qua Man.City

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.