Giấc mơ Scudetto ngày càng xa vời đối với Napoli

30/04/2018 12:30 GMT+7

Giấc mơ xa vời đó không chỉ đến sau trận thua bạc nhược của Napoli trên sân Fiorentina ở vòng đấu 35 Serie diễn ra đêm qua 29.4 (giờ VN).

Khi cuộc đua đã gần đến đích, chưa bao giờ Napoli thấy giấc mơ Scudetto của mình gần như vậy sau chiến thắng quan trọng 1-0 ngay trên sân của Juventus ở vòng đấu trước. Bàn thắng duy nhất của Kalidou Koulibaly ở trận đấu đó đã khiến Serie A trở thành cuộc đua đáng xem nhất châu Âu và chiến công đó của hậu vệ người Senegal đã khiến anh trở thành người hùng trong mắt người hâm mộ Napoli lẫn những người trung dung.
Cậu con trai 22 tuổi của HLV Diego Simeone chơi tỏa sáng trong màu áo Fiorentina Reuters
Đêm qua, Kalidou Koulibaly một lần nữa trở thành tâm điểm khi tên anh hiện lên bảng điện chỉ sau 8 phút thi đấu tại sân Artemio Franchi. Nhưng lần này không phải là một pha ghi bàn đẳng cấp mà là một pha vào bóng từ phía sau với cầu thủ đối phương. Dù chiếc thẻ đỏ mà trọng tài Mazzoleni "tặng" cho Koulibaly có hơi nặng tay nhưng đó vẫn không xứng là pha vào bóng của một hậu vệ đẳng cấp như anh.
Chiếc thẻ đỏ đã đẩy các đồng đội vào thế khó suốt hơn 80 phút sau đó, Koulibaly sau này phải hối hận rất nhiều bởi anh đã chứng kiến đồng đội bị sút thủng lưới đến 3 lần bởi sai lầm của chính mình. Đó là trận thua nặng nhất mà Napoli phải gánh chịu trước Fiorentina và đau đớn hơn khi họ bị Juventus bỏ xa đến 4 điểm khi Serie A chỉ còn 3 vòng đấu là kết thúc.
Về mặt lý thuyết, cơ hội vẫn còn đối với Napoli nhưng nhìn vào lịch thi đấu của hai đội, khó có sự thay đổi nào ở ngôi đầu bảng từ giờ cho đến hết giải. Cả hai đội đều có lịch thi đấu tương đối dễ như nhau, không đụng phải khó khăn nào ở ba trận đấu cuối cùng. Có chăng chút lợi thế cho Napoli là đối thủ của họ phải đá trận chung kết Cúp quốc gia Ý với AC Milan vào ngày 10.5.
Tuy nhiên nhìn vào lối chơi của Napoli đêm qua tại sân của Fiorentina, nơi họ bị một mình Simeone dội vào lưới đến 3 bàn không gỡ, mới thấy Napoli không xứng đáng vô địch nước Ý vào lúc này. Đoàn quân của ông Sarri chơi lóng ngóng và bế tắc trước đối thủ chơi phòng ngự phản công. Napoli gần như không muốn phòng thủ nữa, họ chỉ mong ghi bàn để lấy lại thế trận nhưng nếu muốn đoạt Scudetto, họ phải biết cách chiến thắng đối thủ bằng nhiều cách chứ không phải lúc nào cũng "thi triển" sở trường của mình.
Napoli sao có thể vô địch nếu chơi bóng như đêm qua? Reuters
Ba bàn thắng của Simeone, con trai của huấn luyện viên Diego Simeone hiện đang dẫn dắt Atletico Madrid, đều xuất phát từ những pha phản công chớp nhoáng đầy hiệu quả. Thế nhưng đội quân áo xanh không thể tìm được cách chống phản công mà còn liên tiếp bị dính đòn đúng theo một kịch bản.
Ông Sarri vò đầu bức tai bên ngoài sân, các cầu thủ Napoli vội vã chạy theo trái bóng, người hâm mộ hồi hộp ôm mặt. Tất cả những thứ đó không thay đổi được kết quả, không giúp Napoli có được thứ mình muốn và có lẽ sẽ hông cản được Juventus lập kỷ lục mới với 7 Scudetto liên tiếp.
Cuộc đua hấp dẫn bỗng nằm ở nhóm thấp hơn, nơi AC Milan đang làm hết sức mình để có vé dự cúp châu Âu mùa tới và sự vùng vẫy của 5 đội bóng ở nhóm xuống hạng.
Milan đã có chiến thắng quan trọng 2-1 trên sân Bologna nhưng đối thủ của họ là Atalanta chứng tỏ mình là chú ngựa ô đáng gồm khi đè bẹp Genoa 3-1 để tiếp tục "gác" AC Milan 1 điểm. Với vị trí thứ 7 và 1 điểm ít hơn đối thủ, ông Gattuso hẳn phải làm tốt hơn nữa nếu muốn "chường mặt ra châu Âu" mùa bóng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.