Giải đấu riêng của các đại gia bóng đá châu Âu sẽ 'khai tử' Champions League

03/11/2018 14:02 GMT+7

Các giải đấu hàng đầu châu Âu và cả Champions League đang bị đe dọa khi một số CLB lớn đang bí mật lên kế hoạch thành lập giải đấu riêng.

Football Leaks, tổ chức của các hacker "mũ trắng" tiếp tục gây sốc cho làng bóng đá thế giới khi tung ra một loạt tài liệu mới. Trong số này, có những tài liệu cho thấy những đội bóng lớn tại châu Âu đang bí mật thành lập một giải đấu mang tên European Super League. 
Những tài liệu nói trên được Football Leaks gửi cho Der Spiegel và tờ báo Đức này đã cho đăng tải. Theo đó, các đại gia tại Premier League gồm Manchester United, Manchester City, Chelsea, Liverpool và Arsenal là thành viên của một "liên minh bí mật", đang tiến hành đàm phán để thành lập giải European Super League. Ngoài ra, liên minh này còn có Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Juventus, PSG và AC Milan là những thành viên sáng lập.

tin liên quan

UEFA bị thúc ép loại PSG khỏi Champions League

Ông Javier Tebas - Chủ tịch giải La Liga (giải vô địch hàng đầu Tây Ban Nha) một lần nữa lên tiếng chỉ trích Paris Saint-Germain (PSG), đồng thời thúc ép Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) loại nhà vô địch Pháp khỏi Champions League vì vi phạm luật Công bằng Tài chính (FFP).

Liên minh các đại gia của bóng đá châu Âu có thể sẽ mời thêm 5 đội bóng nữa ở châu Âu để thành lập giải đấu bao gồm 16 đội, bắt đầu thi đấu từ năm 2021.
Một bằng chứng rõ ràng nhất mà Football Leaks đưa ra là email mà chủ tịch Real Madrid Florentino Perez nhận được vào ngày 22.10. Email này có tiêu đề: "Phác thảo về thỏa thuận giải đấu 16 đội". Trong email này có một tập tin gồm 13 trang, trong đó mô tả về giải European Super League và tuyên bố Champions League sẽ bị khai tử vào năm 2021. 11 đội bóng sáng lập giải European Super League sẽ được miễn xuống hạng và đảm bảo quyền thành viên trong 20 năm.
Man City là 1 thành viên sáng lập European Super League AFP
Der Spiegel cũng cho biết Atletico Madrid, Borussia Dortmund, Olympique Marseille, Inter Milan và AS Roma có thể sẽ là những đội bóng được mời tham dự European Super League.
Email gửi cho ông Perez cũng đề cập đến việc các CLB sáng lập European Super League sẽ tiến hành ký kết thỏa thuận vào cuối tháng 11 này.
Thông tin này rõ ràng là một cú sốc đối với UEFA, đơn vị đang sở hữu Champions League. Bên cạnh đó, các giải đấu hàng đầu châu Âu chắc chắn cũng sẽ rất lo lắng. Bởi một khi các đại gia của bóng đá châu Âu ly khai thì sức hút của các giải đấu này sẽ không còn như xưa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.