Giải hàng đầu Hàn Quốc hoãn nhiều trận mở màn vì bùng phát virus Corona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/02/2020 07:23 GMT+7

BTC giải bóng đá hàng đầu Hàn Quốc (K-League) cho biết họ đã hoãn trận đấu khai mạc mùa giải năm nay của các CLB Daegu FC và Pohang Steelers do sự gia tăng các trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới (COVID-19) ở khu vực đông nam.

Sau cuộc họp của các giám đốc điều hành giải đấu và đại diện của 12 CLB, K-League cho biết trận mở màn mùa giải của Daegu với Gangwon FC vào ngày 29.2 và trận đấu giữa Pohang với Busan IPark vào ngày 1.3 sẽ diễn ra vào nửa cuối tháng 3 hoặc tháng 6.
Sự bùng phát virus đã giết chết hơn 2.200 người ở Trung Quốc sau khi bắt nguồn từ cuối năm ngoái tại Vũ Hán. Hàn Quốc đã báo cáo có 52 trường hợp mới được xác nhận nhiễm virus Corona chủng mới vào ngày 21.2, đưa tổng số người nhiễm ở quốc gia này lên tới 156, phần lớn ở Daegu - thành phố lớn thứ tư của đất nước, trong đó đã có 2 trường hợp tử vong.

Daegu đang có nhiều ca nhiễm virus Corona chủng mới

AFP

"Tất cả chúng ta đều nhận thức được mức độ nghiêm trọng của tình hình liên quan đến COVID-19. Vì vậy, các trận khai màn của các đội khác ở ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang sẽ được xếp lịch thi đấu sau”, một tuyên bố của Tổng thư ký K-League Han Woong-soo được trích dẫn bởi Hãng tin Yonhap.
Tại Nhật Bản, CLB Consadole Sapporo cũng vừa thông báo sẽ hoãn việc bán vé cho các trận đấu trên sân nhà ở J-League vì những lo ngại lây lan virus Corona chủng mới. Động thái này được đưa ra sau khi Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato kêu gọi thận trọng về việc tổ chức các sự kiện quy mô lớn trên cả nước trong bối cảnh dịch bệnh xảy ra. Người đứng đầu J-League là Mitsuru Murai cho biết sẽ tăng cường các biện pháp để tránh sự lây lan của dịch bệnh ở các trận đấu khai mạc vào cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.