Giải La Liga ‘đốt’ 520 triệu euro trong 19 ngày chuyển nhượng

Đức Trường
Đức Trường
19/06/2019 20:48 GMT+7

Có khả năng giải La Liga sẽ tiếp tục đứng đầu trên phương diện mua sắm cầu thủ sau khi kỳ chuyển nhượng hè 2019 khép lại.

Theo AS, các câu lạc bộ của Tây Ban Nha đã hoàn tất 41 phi vụ chuyển nhượng với tổng giá trị 520 triệu euro. Điều đáng nói kỳ mua sắm hè 2019 mới diễn ra 19 ngày. Năm ngoái, giải La Liga cán mốc chi 934 triệu euro sau phiên chợ chuyển nhượng cầu thủ
So với những giải vô địch quốc gia khác, tình hình mua sắm của La Liga mạnh mẽ hơn rất nhiều. Giải Bundesliga mới chi 384 triệu euro trên phương diện chuyển nhượng. Trong khi đó, các giải Premier League (196 triệu euro), Ligue 1 (32 triệu euro) lần lượt đứng ở các vị trí thứ ba và tư.
Real Madrid đã chi 100 triệu euro để mua Hazard từ Chelsea Reuters
Real Madrid lúc này bạo chi và hoạt động rầm rộ nhất kỳ chuyển nhượng hè 2019. Đội bóng Hoàng gia đã bỏ ra 305 triệu euro để mua sắm cầu thủ. Đây chưa phải con số cuối cùng. Trong khi đó, các đội Barcelona và Atletico Madrid cũng chưa quá quyết liệt trong việc tăng cường lực lượng.
Cách đây hai mùa giải, các CLB của La Liga chi ít nhất trong top 5 giải VĐGQ hàng đầu châu Âu với 557 triệu euro. Barcelona đứng đầu về mua sắm cầu thủ khi ném vào thị trường chuyển nhượng 192 triệu euro. Khi ấy, những đội bóng tại Premier League tiêu tốn 1,3 tỷ euro cho các hoạt động chuyển nhượng.
Nhưng hai năm sau, gió đã đổi chiều. Việc Real Madrid hay Barca phải bạo chi không có gì bất ngờ. Hai đội bóng này đều trải qua một năm thi đấu dưới sự kỳ vọng. "Los Blancos" trắng tay trên mọi đấu trường, còn Barcelona chỉ lấy được danh hiệu vô địch La Liga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.