Giải League Cup của Pháp sẽ “biến mất” vào mùa giải tới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/09/2019 13:50 GMT+7

Liên đoàn các giải đấu chuyên nghiệp Pháp (LFP) vừa tuyên bố đã bỏ phiếu để “đình chỉ” giải League Cup nước này từ mùa giải tới. Đây là giải đấu mà đội vô địch đoạt vé dự Europa League.

French League Cup (Cúp Liên đoàn Pháp) được thành lập vào năm 1994 có cơ cấu như Cúp Liên đoàn Anh với các đội tranh tài từ 2 giải hàng đầu quốc gia cộng với một số CLB từ giải hạng ba của Pháp. Với việc hủy giải đấu này, một suất dự Europa League sẽ được thêm vào cho giải hàng đầu của nước này (Ligue 1).

Neymar, Mbappe thành tâm điểm khi cười trên nỗi đau của Real Madrid

“Chúng tôi đã quyết định đình chỉ giải League Cup sau mùa giải 2019 - 2020. Quyết định này giảm được mật độ thi đấu, giúp cầu thủ có nhiều thời gian hơn để hồi phục và sẽ có thêm một suất dự cúp châu Âu dựa trên bảng xếp hạng Ligue 1 mùa giải 2020 - 2021. Tùy thuộc vào thị trường, LFP có quyền khởi động lại cạnh tranh vào một ngày nào đó”, một tuyên bố của LFP cho biết. Động thái này đồng nghĩa với việc trong số 5 giải đấu lớn của châu Âu hiện chỉ có Anh còn League Cup từ mùa giải tới.

PSG (trái) đang là đội giữ kỷ lục đoạt danh hiệu League Cup, còn Strasbourg (phải) là đương kim vô địch

AFP

Theo AFP, việc “đình chỉ” League Cup cũng trùng với thời điểm kết thúc hợp đồng truyền hình đối với giải này. LFP không thể tìm được đối tác mới mua bản quyền truyền hình cho League Cup từ mùa giải tới. Hợp đồng với các đài truyền hình trong nước như Canal + và Đài truyền hình Pháp có trị giá 24 triệu euro/năm sẽ kết thúc sau mùa giải năm nay. Trong đó, LFP sẽ phải đàm phán với tập đoàn BKT của Ấn Độ sau khi ký kết với tư cách là nhà tài trợ chính trong 6 năm cho League Cup có chi phí ước tính 3 triệu euro/năm hồi tháng 9 năm ngoái.
Lễ bốc thăm League Cup của Pháp năm nay được tổ chức vào ngày 19.9. Hiện nhà vô địch Pháp Paris Saint-Germain đang giữ kỷ lục đoạt chức vô địch League Cup với 8 lần, còn CLB Strasbourg hiện đang là đương kim vô địch sau đánh bại Guingamp trên chấm phạt đền hồi tháng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.