Giải Ngoại hạng Anh: Arsenal không còn đường lùi

26/11/2010 23:27 GMT+7

Nếu vẫn còn tham vọng đua tranh ngôi vô địch, các “Pháo thủ” cần phải vượt qua chính mình để đánh bại Aston Villa ngay tại sân Villa Park tối nay.

Không có Fabregas, mọi hy vọng của Arsenal đặt vào Nasri (trái) - Ảnh: AFP

Nếu vẫn còn tham vọng đua tranh ngôi vô địch, các “Pháo thủ” cần phải vượt qua chính mình để đánh bại Aston Villa ngay tại sân Villa Park tối nay.

Thông thường, sẽ chẳng phải nghi ngờ về khả năng chiến thắng của một Arsenal với danh tiếng và lực lượng hơn hẳn so với đối thủ Aston Villa. Chưa kể, về mặt thành tích đối đầu trong 11 lần gần đây nhất khi đến làm khách trước Villa, đội quân của HLV Arsene Wenger đều bất bại (5 thắng, 6 hòa).

Còn tính tổng cộng 23 lần gặp nhau gần đây cả ở sân nhà lẫn sân khách, Arsenal cũng chỉ thua duy nhất 1 trận nhưng đã khá lâu (0-2 tại sân Emirates hồi tháng 11.2008), trong khi họ thắng 14 trận, hòa 8. Thêm nữa, Arsenal cũng chính là đội giành được nhiều điểm nhất so với các đội khác khi thi đấu trên sân khách tính đến thời điểm này: 14 điểm (4 thắng, 2 hòa và 1 thua).

Thế nhưng, bây giờ thì những kết quả trước đó không thể đảm bảo cho Arsenal có một lợi thế nhất định khi hành quân đến sân Villa Park ở vòng đấu thứ 15 cuối tuần này. Trừ khi họ giải quyết được những mắc mứu dẫn tới 2 thất bại liên tiếp vừa mới đây trước Tottenham 2-3 sau khi đã dẫn trước đến 2-0 trong hiệp 1, và thua Braga 0-2 dù kiểm soát toàn bộ diễn biến trận đấu với 71% thời gian cầm bóng.

Bên cạnh đó, cũng từ 2 thất bại trên, Arsenal còn gặp thiệt hại về lực lượng khi thủ quân Fabregas dính chấn thương gân khoeo khá nghiêm trọng và phải nghỉ ít nhất 2 tuần. Tiền vệ Eboue thì bị đau đầu gối, khiến cho danh sách “thương binh” của “Pháo thủ” dài ra với Clichy (lưng), Diaby, Frimpong (đều đầu gối), Vermaelen (gân Achilles)…

Tuy nhiên, việc thiếu vắng lực lượng không phải là nỗi lo của Arsenal, bởi với một đội bóng có lò đào tạo danh tiếng nhất thế giới, trong tay HLV Wenger bao giờ cũng có cầu thủ khác thay thế. Như việc không có Fabregas, tuyến giữa của Arsenal với Nasri chỉ huy cùng với Song, Denilson, Wilshere hộ công cho Arshavin và Chamakh hoặc Walcott và Van Persie... là quá đủ sức để phá tung mọi hàng thủ. Thế nhưng yếu tố tâm lý thi đấu bất ổn của Arsenal mới chính là điều mà HLV Wenger lo lắng nhất hiện nay.

Hai bình luận viên nổi tiếng của bóng đá Anh, John Ley của trang Telegraph.co.uk và Mark Lawrenson của BBC Sport tin rằng, Arsenal sẽ tìm lại chính mình trong hoàn cảnh chịu nhiều áp lực và dự đoán “Pháo thủ” sẽ thắng Aston Villa cách biệt 1 bàn. Tỷ số có thể là 1-0 hoặc 2-1.

Vì khi đối mặt với những trận cầu then chốt mang tính quyết định, thì các cầu thủ trẻ Arsenal hay tự đánh mất mình, đặc biệt là không có sự tập trung cần thiết. 2 trận thua Tottenham và Braga đã chỉ ra điều đó. Và rõ ràng đến nước này, chỉ có tự bản thân các cầu thủ Arsenal ý thức được vấn đề, siết chặt lại đội ngũ thì mới tìm lại được chính mình. Đương nhiên, một chiến thắng trước Villa chính là vấn đề cốt lõi đưa Arsenal vượt qua khó khăn hiện nay.

Bằng không, Arsenal sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng tâm lý nặng nề và có thể phải trả giá đắt là tự đánh mất đi cơ hội đua tranh vô địch, nhất là khi mùa giải sắp bước vào giai đoạn quan trọng nhất trong tháng 12 với các trận đấu dồn dập từ đây đến đầu năm mới. Thậm chí nếu không tìm lại con đường chiến thắng quen thuộc thì cả vị trí trong tốp 4 của Arsenal cũng bị đe đọa trước sự trỗi dậy của Man.City, Tottenham và cả Bolton.

Ở vòng đấu này, Man.City nhiều khả năng sẽ có trọn 3 điểm nữa trước Stoke City để áp sát nhóm dẫn đầu. Còn M.U với việc đã tìm lại sự bình ổn sau sự cố của tiền đạo Rooney hẳn sẽ không dễ dàng bỏ lỡ cơ hội vươn lên giành ngôi đầu bảng bằng chiến thắng trước Blackburn trên sân nhà.

Tỷ lệ cược

27.11, 19 giờ 45: Aston Villa - Arsenal: Arsenal chấp đồng nửa, thắng 8
22 giờ : Bolton - Blackpool: Bolton chấp 1 trái, thắng 8
Everton - West Brom: Everton chấp 1 trái, thắng 8
Fulham - Birmingham: Fulham chấp nửa, thắng 8
M.U - Blackburn: M.U chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 9
Stoke - Man.City: Man.City chấp đồng nửa, thắng 8
West Ham - Wigan: West Ham chấp nửa, thắng 8
Wolverhampton - Sunderland: Đồng banh, thắng 9

(Nguồn: Asianbookie)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.