Giải Ngoại hạng Anh: Đại chiến giành ngôi đầu

03/04/2010 01:34 GMT+7

Tối nay, Chelsea sẽ dốc toàn lực hòng đánh bại một M.U thiếu vắng Rooney ngay tại Old Trafford để đòi lại ngôi đầu. Nhưng họ chẳng dễ dàng đạt được ý định.

Lần này, Drogba (trái) cùng Chelsea sẽ không dễ vượt qua lão tướng Ryan Giggs của M.U - Ảnh: Reuters

Tối nay, Chelsea sẽ dốc toàn lực hòng đánh bại một M.U thiếu vắng Rooney ngay tại Old Trafford để đòi lại ngôi đầu. Nhưng họ chẳng dễ dàng đạt được ý định.

Chính HLV Ancelotti của Chelsea đã nhìn nhận: “Không có Rooney không có nghĩa là M.U sẽ yếu đi. Mà có khi ngược lại, đây là động lực lớn cho các cầu thủ khác phấn đấu mạnh mẽ hơn, và vì thế, họ sẽ trở nên khó lường hơn”. Nhưng mặt khác, chiến lược gia người Ý này cho rằng: “Đây rõ ràng cũng là cơ hội lớn cho Chelsea. Tất cả đều biết Rooney quan trọng như thế nào đối với M.U, và việc cậu ấy vắng mặt lẽ dĩ nhiên sẽ giúp chúng tôi tăng thêm cơ hội giành chiến thắng”. Ông Ancelotti cũng nhấn mạnh: “Đây là trận đấu mà Chelsea bắt buộc phải thắng”.

Chelsea hiện không còn gì để mất sau khi bị loại khỏi Champions League, và chỉ còn 2 mục tiêu để phấn đấu là chức vô địch Premier League và FA Cup (gặp Aston Villa ở bán kết). Nên không mấy ngạc nhiên khi thấy họ vừa trút giận bằng 2 trận thắng đậm 5-0 trước Portsmouth và Aston Villa 7-1 sau khi bất ngờ để Blackburn cầm chân 1-1 ở vòng đấu trước đó. Và có vẻ như sau những trận thắng tưng bừng này, Chelsea đã phần nào tìm lại sự cân bằng cả về mặt tinh thần lẫn phong độ, nhất là khi vừa có thêm sự trở lại của Didier Drogba (chân sút đã ghi cho “The Blues” tổng cộng 30 bàn ở mùa này) sau chấn thương. Tuy nhiên, những mối lo của Chelsea vẫn còn đó, đặc biệt là “gót chân A-sin” ở hàng phòng ngự dù thủ môn Petr Cech đã trở lại, nhưng Carvalho, Ivanovic, Ashley Cole, Bosingwa và cả Essien vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Chưa kể, dù Chelsea thắng M.U 1-0 ở trận lượt đi, nhưng chưa lần nào thắng được “Quỷ đỏ” khi hành quân đến sân Old Trafford kể từ sau trận thắng 3-1 để lên ngôi vô địch ở mùa giải 2004-2005 dưới thời HLV Jose Mourinho.

Tỷ lệ cược:
Ngày 3.4, 18 giờ 45: M.U - Chelsea: Đồng banh, thắng 9.
21 giờ: Arsenal - Wolverhampton: Arsenal chấp trái, trái rưỡi, thắng 8. Bolton - Aston Villa: Đồng banh, thắng 8. Portsmouth - Blackburn: Blackburn chấp đồng nửa, thắng 8. Stoke - Hull: Stoke chấp nửa, thắng 9. Sunderland -Tottenham: Tottenham chấp đồng nửa, thắng 8.
23 giờ 30: Burnley - Man.City: Man.City chấp nửa, một, thắng 8.
(Nguồn: Asianbookie)

Trong khi đó, tiền đạo Wayne Rooney được xác nhận là sẽ nghỉ từ 2 đến 3 tuần, và chỉ có thể trở lại thi đấu trận derby với Man.City ngày 17.4 tới nếu bình phục nhanh. Sự thiếu vắng chân sút đã ghi tổng cộng 34 bàn ở mùa này trên khắp mặt trận dĩ nhiên làm giảm sút đáng kể cơ hội chiến thắng của M.U. Bên cạnh đó, M.U còn phải tính toán dưỡng quân cho trận lượt về tứ kết Champions League với Bayern Munich vào giữa tuần sau. Tuy nhiên, HLV Alex Ferguson vẫn giữ vẻ bình thản: “Chúng tôi vẫn còn Berbatov trên hàng công, và nhiều cầu thủ khác cũng đủ sức thay thế. Tuy nhiên, tôi không ngồi đó mà suy nghĩ mãi về mỗi việc này (ai sẽ thay thế khi Rooney bị chấn thương - NV), vì chúng tôi luôn biết cách ứng phó mỗi khi không có cậu ấy (Rooney), và M.U vẫn sẽ tiến lên như những lúc từng gặp khó khăn”. Ở trận này, Hargreaves và O'Shea sẽ kịp trở lại sau chấn thương và M.U chắc chắn có thêm phương án lựa chọn đội hình xuất phát.

Mặc dù vậy, các chuyên gia phân tích bóng đá Anh như Mark Lawrenson của BBC Sport dự đoán, nhiều khả năng M.U sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công để tiếp Chelsea và rất có thể trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Trong trường hợp trận đấu bị chia điểm, thì cuộc chiến tay ba sẽ rất kịch tính trong những vòng đấu còn lại, vì đội thứ 3 là Arsenal sẽ có cơ hội rút ngắn cách biệt khi chỉ tiếp đối thủ dưới cơ Wolverhampton trên sân nhà Emirates.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.