Giải Ngoại hạng Anh: Hết rồi, Arsenal!

16/04/2010 00:59 GMT+7

Thất bại trước Tottenham vào rạng sáng qua hầu như đã khép lại mọi hy vọng của Arsenal ở Premier League mùa này.

Van Persie (phải) trở lại nhưng Arsenal hầu như đã tắt hết hy vọng - Ảnh: AFP

Thất bại trước Tottenham vào rạng sáng qua hầu như đã khép lại mọi hy vọng của Arsenal ở Premier League mùa này.

Trên lý thuyết, Arsenal vẫn còn hiện diện trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League. Tuy nhiên, trên thực tế, với 6 điểm kém hơn Chelsea mà lại thua xa về hiệu số bàn thắng-bại (+40 so với +55) trong lúc mùa giải chỉ còn có 4 vòng đấu nữa là kết thúc, cách tốt nhất là “Các pháo thủ” nên chuẩn bị tinh thần để đón nhận thêm một mùa bóng trắng tay nữa, mùa thứ 5 kể từ khi họ đoạt Cúp FA vào năm 2005.   

Đúng là Arsenal đã vào trận với tinh thần “được ăn cả, ngã về không” nhưng rủi thay, Tottenham lại tận dụng tốt điều đó để giành chiến thắng. Biết không thể đua với đối phương về mặt thể lực do đã mất sức quá nhiều ở trận bán kết Cúp FA hồi cuối tuần qua, HLV Redknapp chủ động xóa bài tấn công để cho đội nhà chơi phòng ngự phản công. Và một khi bất ngờ có được bàn thắng ngay ở phút thứ 10 nhờ cú vô-lê chính xác của Rose từ khoảng cách 30m, Tottenham lại càng có lý do để phát huy lối chơi này.

Trước một đối thủ cạn kiệt ý tưởng tấn công vì thiếu nhạc trưởng Fabregas, Tottenham không cần phải tranh bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân mà chỉ chú trọng vào việc bảo vệ cho khung thành của thủ môn Gomes. Tuy nhiên, nhờ Modric và Huddlestone chơi linh động hơn Rosicky và Nasri của Arsenal, cùng những đường chuyền phản công sắc sảo, Tottenham vẫn có cơ hội tạo ra những tình huống nguy hiểm mà một trong số đó đã được Bale tận dụng rất tốt để nhân đôi cách biệt ở phút 47. 

Mặc cho Arsenal nắm quyền kiểm soát thế trận (cầm bóng đến 66% thời gian), Tottenham cứ bình tĩnh cản phá và không phạm một chút sai lầm nào. Tuy nhiên, sau khi Van Persie được tung vào sân ở phút 68 sau gần 5 tháng dưỡng thương thì tình thế đã thay đổi. Sự xuất hiện của chân sút người Hà Lan này đã mang lại sự khuấy động. Chính Van Persie thực hiện một đường chuyền thông minh cho Walcott để cầu thủ này băng xuống và căng ngang đúng tầm lao xuống của Bendtner, rút ngắn tỷ số cho Arsenal.

Tiếc cho Arsenal khi Van Persie phải dưỡng thương quá lâu và khi anh trở lại thì Fabregas lại vắng mặt. Có lẽ số phận vẫn chưa hết khắc nghiệt với “Các pháo thủ” khiến họ cứ phải ôm hận hết mùa này sang mùa khác. 

HLV Arsene Wenger thừa nhận giấc mơ vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này của các “Pháo thủ” coi như đã kết thúc, sau thất bại (1-2) lần đầu tiên trong 11 năm lịch sử các trận derby bắc London trước kình địch Tottenham. Ông Wenger nói trong tâm trạng cay đắng: “Chúng tôi nên quên đi cơ hội vô địch và thay vào đó sẽ cố gắng giành vị thứ cao nhất có thể vào cuối mùa giải. Trong cuộc chơi này rõ ràng các cầu thủ của tôi vẫn chưa đủ sự trưởng thành cần thiết. Sắp tới đây, Chelsea và M.U sẽ còn gia tăng cách biệt lên nữa, nên chỉ có phép mầu mới giúp chúng tôi vô địch mùa này”.

Theo Wenger, chấn thương của nhiều trụ cột và thiếu bản lĩnh trong các trận đấu lớn chính là nguyên nhân khiến “Pháo thủ” bị hụt hơi ở thời điểm cạnh tranh quan trọng của mùa giải. Còn ông Peter Hill-Wood - Chủ tịch CLB - tuyên bố sẽ không bán thủ quân Fabregas cho Barcelona với bất cứ giá nào vào mùa hè này. Trước đó, trên tờ Daily Express, siêu sao Lionel Messi tiết lộ vừa có cuộc nói chuyện với Fabregas, và chính tiền vệ người Tây Ban Nha này đã bày tỏ ý định trở lại thi đấu cho CLB cũ để tìm kiếm vinh quang (điều mà Arsenal không có suốt 5 mùa giải vừa qua).

G.Lao

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.