[Giải Ngoại hạng Anh] Man City - Chelsea: Đua nhau khai thác phòng tuyến mong manh của đối phương

23/11/2019 15:03 GMT+7

Ngày thi đấu đầu tiên của vòng 13 Premier League sẽ khép lại bằng cuộc đọ sức rất được chờ đợi giữa Man City với Chelsea, diễn ra tại sân Etihad vào lúc 0 giờ 30 ngày 24.11 (theo giờ VN).

Vào đầu mùa giải, hầu như không ai có thể dự đoán Chelsea sẽ đứng ở thứ hạng cao hơn Man City khi 2 đội gặp nhau ở vòng 13 Premier League do lệnh cấm chuyển nhượng và việc thiếu kinh nghiệm của HLV Frank Lampard. Tuy nhiên, “The Blues” đã rất xuất sắc với một thế hệ mới ngay lập tức gây ấn tượng mạnh tại Premier League. Trong khi đó, HLV Pep Guardiola đã gặp vấn đề trong việc đối phó với những ca chấn thương của một số trụ cột, mà điều đó khiến cho hàng phòng ngự của “The Citizens” đánh mất sự vững chắc mà họ đã thể hiện trong những mùa giải trước.

“Sẽ không bỏ cuộc”

Mặc dù cuộc đua giành chức vô địch Premier League chưa kết thúc nhưng thất bại trước Liverpool (1-3) ở vòng đấu gần nhất đã khiến Man City bị đối thủ này bỏ xa đến 9 điểm trên bảng xếp hạng. Và như vậy, theo HLV Guardiola, “bây giờ chúng tôi có hai lựa chọn - bỏ cuộc hoặc không bỏ cuộc. Chúng tôi sẽ không giành được danh hiệu, có thể, nhưng chúng tôi sẽ không bỏ cuộc. Tôi nghĩ cách chúng tôi chơi ở Anfield và trong thời gian gần đây, chúng tôi cho thấy chúng tôi sẽ không bỏ cuộc”.
Điều đó có nghĩa là dù đang đứng ở thứ hạng thấp nhất tại Premier League (hạng 4) trong 14 tháng qua nhưng Man City sẽ cố gắng leo lên từng nấc bằng cách nhanh chóng quay trở lại với con đường chiến thắng, bắt đầu với cuộc đón tiếp Chelsea vào rạng sáng mai. Nếu giành được cả 3 điểm, “The Citizens” sẽ vươn lên chiếm vị trí thứ ba của chính “The Blues”, vậy thì không có lý do gì để vuột mất cơ hội đó.
Vào lúc này, Man City có thể đã hối hận khi họ không chiêu mộ một trung vệ trong mùa hè vừa qua để thay thế cho sự ra đi của Vincent Kompany. Thế nhưng, trong khi HLV Guardiola chưa thể làm bất cứ điều gì để cải thiện hệ thống phòng ngự của mình thì rất may là trận đấu với Chelsea có thể phù hợp với họ. Bởi nhiều khả năng đó sẽ là một trận đấu mở và bản thân Chelsea cũng đang có vấn đề ở hàng phòng ngự như họ. Man City sẽ đẩy cao đội hình lên tấn công để thách thức phòng tuyến mong manh của Chelsea và cố gắng ghi nhiều hơn đối phương ít nhất một bàn thắng.
Không có Bernardo Silva (bị treo giò) nhưng Riyad Mahrez đã sẵn sàng xuất trận và với David Silva trở lại sau chấn thương, hỏa lực tấn công của Man City vẫn rất đáng sợ. Thế nhưng, nếu tiếp tục bỏ lỡ cơ hội và lãng phí những pha kiến tạo tuyệt vời của Kevin De Bruyne như ở trận đấu với Liverpool thi Man City đừng mong sẽ đánh bại được Chelsea.

Hướng đến một kỷ lục mới

Christian Pulisic (trái), tác giả của 5 bàn thắng trong 3 trận đấu gần nhất cho Chelsea

AFP

Trong khi Man City vừa bại trận thì Chelsea đã thắng như chẻ tre ở 6 vòng đấu gần nhất. Nhờ đó, “The Blues” đã đảm bảo vị trí của họ trong top 4 và đã trình diễn những pha bóng chất lượng thật sự. Một số người tin rằng việc kết thúc trong top 6 ở Premier League sẽ mang lại một mùa giải thành công cho HLV Lampard, nhưng một số người khác thì lại cho rằng nói như thế là đánh giá thấp Chelsea. Họ đã chơi thứ bóng đá xuất sắc, với thành tích đáng nể trên sân đối phương. Điều đó sẽ tạo cho “The Blues” niềm tin rằng họ có thể đến sân Etihad và đảm bảo cho mình một kết quả tích cực.
Nếu giành được cả 3 điểm tại Etihad, thầy trò HLV Lampard sẽ lập nên một kỷ lục mới cho CLB, với 8 chiến thắng liên tiếp trên sân đối phương ở mọi giải. Trong khi đó, “The Blues” đã không phải nếm mùi thất bại ở Premier League kể từ sau trận thua Liverpool (1-2) cách đây 2 tháng. Thế nhưng, Man City sẽ là thử thách khó khăn nhất cho Chelsea kể từ đó bởi 6 chiến thắng liên tiếp của họ đều diễn ra trước những đội đang nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng.
HLV Lampard cho biết ông rất mong muốn được chạm trán với Man City, đội bóng mà ông từng khoác áo trong một mùa giải khi còn là cầu thủ, và “tôi đến đó không có gì ngoài những cảm xúc tốt đẹp”. Tuy nhiên, khi đến Etihad với tư cách là HLV của Chelsea, ông “muốn giành chiến thắng” dù biết rõ “những cấp độ mà họ đạt được là không thể tin được. Họ là một đội bóng mạnh”.
Mặc dù đang sở hữu một trong 4 hàng công mạnh nhất ở Premier League và Christian Pulisic đã kịp bình phục chấn thương để xuất trận nhưng HLV Lampard lại tỏ ra rất hài lòng về sự phối hợp ăn ý giữa bộ ba tiền vệ N’Golo Kante, Jorginho và Mateo Kovacic. Theo ông, đó có thể là chìa khóa quan trọng cho cuộc đọ sức với Man City.
Tình hình nhân sự
Man City: Leroy Sane, Aymeric Laporte và Oleksandr Zinchenko đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Bernardo Silva bị treo giò.
Chelsea: Antonio Rudiger và Ruben Loftus-Cheek đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Callum Hudson-Odoi vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Chelsea đã gặp nhau 44 lần ở Premier League, Man City thắng 12 trận, Chelsea thắng 25.
- Trong 22 lần đón tiếp Chelsea trên sân nhà ở Premier League, Man City thắng 8, hòa 2 và thua 12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.