Giải Ngoại hạng Anh: M.U đến “tử địa”

22/08/2010 00:12 GMT+7

Đó là sân nhà của Fulham, nơi mà tối nay M.U chơi trận thứ 2 của mùa giải mới và cũng là nơi họ từng thua 2 trận gần đây khi đến làm khách.

Rooney (bìa trái) cùng M.U luôn gặp nhiều thử thách khi đến thi đấu tại sân Craven Cottage của Fulham gần đây - Ảnh: AFP

Đó là sân nhà của Fulham, nơi mà tối nay M.U chơi trận thứ 2 của mùa giải mới và cũng là nơi họ từng thua 2 trận gần đây khi đến làm khách.

Theo thống kê của trang BBC Sports, suốt 45 năm trước, M.U chưa bao giờ thất bại tại sân Craven Cottage, nhưng vào năm ngoái, họ bất ngờ để thua

Fulham đến 2 trận chỉ trong vòng 9 tháng. Đầu tiên là trận thua 0-2 vào ngày 21.3.2009 kèm theo sự kiện tiền đạo Rooney và tiền vệ kỳ cựu Scholes đều bị đuổi khỏi sân. Tiếp đó, ngày 19.12.2009, M.U lại thua Fulham tới 0-3 (các bàn thắng do Murphy, Zamora và Duff ghi), kết quả bất ngờ nhất ở mùa bóng trước. HLV Alex Ferguson khi đó đã nhìn nhận: “Những cuộc gặp Fulham mỗi lúc càng khó khăn hơn, chứng tỏ rằng chất lượng đội bóng này đã được cải thiện đáng kể”.

Tuy nhiên, đó là Fulham dưới thời của HLV Roy Hodgson - nay đã chuyển đến Liverpool. Fulham hiện được cựu danh thủ một thời của chính M.U là HLV Mark Hughes dẫn dắt. Mà Hughes trong cả 3 lần khi còn làm HLV cho Man.City đều thua trong mỗi dịp gặp đội bóng cũ. Ở trận ra quân mùa giải này, Fulham hòa 0-0 trên sân của Bolton, trong khi M.U hạ Newcastle 3-0 dễ dàng trên sân nhà Old Trafford.

Chính vì vậy, bình luận viên Mark Lawrenson của BBC Sport mới có cơ sở dự báo: “Tuy sân Craven Cottage là nơi đầy thử thách, nhưng tôi tin lần này M.U sẽ thắng. Thứ nhất, 2 trận thua của M.U trước Fulham trên sân đấu này trước đây xảy ra trong bối cảnh họ gặp nhiều biến động về lực lượng, nhất là ở hàng thủ; kế đến là cả hai trận đều ở ngay thời điểm căng thẳng của mùa giải.

Tỷ lệ cược:
Ngày 22.8, 19 giờ 30:
Newcastle - Aston Villa: Villa chấp đồng nửa, thắng 9; 22 giờ: Fulham - M.U: M.U chấp 1 trái, thắng 9 (nguồn Asianbookie).

Hiện tình hình không như trước, M.U vừa có khởi đầu rất tốt và đang sung sức, đặc biệt cặp cầu thủ kỳ cựu Ryan Giggs và Paul Scholes có phong độ cực cao. Tôi nghĩ, M.U sẽ rút kinh nghiệm từ những lần gặp trước để kiểm soát trận đấu theo ý mình, rồi mới tung đòn quyết định hạ gục đối phương. Ngoài ra, một lý do cốt lõi nữa là HLV Ferguson nắm khá rõ “bài vở” của người học trò cũ - HLV Hughes”.

Trong khi đó, HLV Hughes cũng chỉ nắm Fulham được vài tuần và sự vận hành trong trận gặp Bolton vừa qua vẫn còn thiếu trơn tru. Mặc dù vậy, bình luận viên John Ley của trang Telegraph.co.uk cho rằng: “Fulham vẫn hết sức đáng ngại với M.U. Họ có sự trở lại của thủ môn dày dạn kinh nghiệm Schwarzer (vừa từ chối chuyển đến Arsenal - NV) và hậu vệ Konchesky, đó chính là nền tảng gia cố hàng phòng ngự, giúp lối chơi của Fulham trở nên khó lường hơn với các pha phản công sắc bén. Tôi nghĩ nếu thi đấu đúng sức, Fulham hoàn toàn có thể cầm hòa M.U”.

Cũng trong tối chủ nhật, trận đấu sớm giữa Newcastle và Aston Villa vẫn rất đáng xem. Newcastle có lợi thế là chơi trên sân nhà St.James' Park, và nếu tiếp tục giữ phong độ như khoảng 30 phút đầu trong trận gặp M.U ở ngày ra quân, thì họ quả không dễ chịu khuất phục trước một Aston Villa mệt nhọc vừa trải qua vòng play-off giải Europa League (hòa Rapid Vienna 1-1) hôm giữa tuần. 

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.