Giải Ngoại hạng Anh: Torres giải hạn

25/04/2011 00:12 GMT+7

Cơn khát bàn thắng của siêu sao trị giá 50 triệu bảng, Fernando Torres rồi cũng được giải tỏa với bàn ghi trong trận Chelsea thắng West Ham 3-0.

Cơn khát bàn thắng của siêu sao trị giá 50 triệu bảng, Fernando Torres rồi cũng được giải tỏa với bàn ghi trong trận Chelsea thắng West Ham 3-0.

Tổng cộng gần 3 tháng và phải chờ đến trận thứ 14, kể từ khi chuyển từ Liverpool sang Chelsea hồi đầu năm, sau 732 phút ra sân, Torres mới ghi được bàn thắng đầu tiên cho CLB mới. Một chân sút cự phách như anh mà để chờ đợi suốt một thời gian dài như vậy mới ghi bàn là điều không ai ngờ. Chính Torres cũng nhìn nhận: “Tôi không nghĩ mình lại có một khởi đầu nhọc nhằn đến như vậy ở Chelsea. Nhưng các cổ động viên (CĐV) đã dành cho tôi một sự kiên nhẫn rất lớn. Mỗi trận ra sân tôi khát khao ghi bàn vì họ hơn là vì mình. Và rồi, tôi cũng đã có bàn thắng. Giờ đây áp lực đã được gỡ bỏ, tôi có thể tận hưởng niềm vui, và hy vọng nhiều bàn thắng nữa sẽ đến để đưa Chelsea tiến xa hơn ở đoạn cuối mùa giải”.


Niềm vui của Torres sau bàn thắng đầu tiên cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu với West Ham, Torres cũng ngồi dự bị và được tung vào sân thay Drogba ở phút 77. Khi đó, Chelsea dẫn trước 1-0 với bàn thắng của Lampard ghi (phút 44). Nhưng chỉ vài phút sau, “El Nino” (biệt danh của Torres) đã kịp ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau một pha tấn công nhanh ở trung lộ. Bàn thắng như giúp Torres giải tỏa mọi ức chế bấy lâu, giúp anh chơi đầy hưng phấn trong thời gian còn lại và kiến thiết cơ hội cho Malouda ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 ở phút 90+3. Nhiều cầu thủ Chelsea, trong đó có cả Drogba, đã chia sẻ niềm vui lớn với Torres. Còn HLV Ancelotti thì nở nụ cười mãn nguyện bên ngoài đường biên, và dường như ông cũng trút được gánh nặng từ dư luận với nhiều chỉ trích suốt thời gian qua về bản hợp đồng đắt giá của Chelsea.

Bên cạnh đó, phải thừa nhận việc Torres hồi sinh ở giai đoạn này giúp ích rất nhiều cho Chelsea, nhất là về mặt tinh thần trong cuộc đua với M.U ở 4 vòng đấu còn lại, dù hiện tại họ vẫn thua 6 điểm (67 so với 73). HLV Ancelotti cho rằng: “M.U có nhiều ưu thế hơn hết, và tôi không nghĩ họ chịu áp lực từ phía chúng tôi. Tuy nhiên, Chelsea vẫn phải nỗ lực để nắm bắt mọi cơ hội. Với diễn biến thay đổi liên tục như hiện nay, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”.

Cuộc đua vị trí tốp 4 cũng trở nên ngột ngạt với sự trở lại mạnh mẽ của Liverpool (vừa thắng Birmingham 5-0), còn Tottenham thì để West Brom cầm chân 2-2. Vì lẽ đó, ở trận đấu muộn rạng sáng mai, Man.City (hiện vẫn xếp thứ 4) buộc phải căng sức đấu với Blackburn trên sân khách với mục tiêu giành trọn 3 điểm mới củng cố được vị thế của mình. Tuy nhiên, có lẽ khu vực nóng bỏng nhất là ở cuối bảng khi cuộc đua trụ hạng đã đến hồi gay cấn với 8-9 đội xếp cách nhau chỉ từ 3 đến 4 điểm, nên sắp tới sẽ phải giành giật nhau từng điểm để tránh rớt hạng.

M.U tuyên bố sẽ đánh bại Arsena lẫn Chelsea


Nét mặt hài lòng của HLV Ferguson sau trận thắng Everton - Ảnh: AFP

HLV Alex Ferguson phát biểu mạnh mẽ sau vòng đấu 34 rằng: “Chỉ còn 4 vòng đấu nữa thôi và chúng tôi cảm thấy mình là nhà vô địch. Nhưng M.U cần đánh bại luôn Arsenal và Chelsea mới thực sự thuyết phục. Tôi tin chúng tôi sẽ hoàn tất cơ hội của mình, vì các cầu thủ M.U đang thi đấu như những nhà vô địch đích thực. Ở trận thắng Everton (1-0), chúng tôi nỗ lực không mệt mỏi, và Chicharito (Javier Hernandez) đã chứng tỏ được năng lực của mình. Cậu ấy khiến tôi vô cùng hài lòng, vì không ai mong đợi cậu ta hòa nhập tốt đến như vậy ngay mùa giải đầu tiên”. Hiện Chicharito - ngôi sao trẻ 22 tuổi người Mexico, đã ghi cho M.U 12 bàn ở giải Ngoại hạng Anh, và tính tổng cộng các giải đấu khác thì anh đã có 19 bàn sau 40 lần ra sân.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.