Giải Ngoại hạng Anh - Vòng 20: 'Quỷ' vẫn bất ổn

03/01/2014 00:03 GMT+7

Thay cho sự háo hức khi bước vào năm mới, các cổ động viên của M.U phải chuốc lấy nỗi buồn khi “Quỷ đỏ” thất thủ ngay trên sân nhà.

Thay cho sự háo hức khi bước vào năm mới, các cổ động viên của M.U phải chuốc lấy nỗi buồn khi “Quỷ đỏ” thất thủ ngay trên sân nhà.

 
Khi Rooney (trái) chơi không tốt, M.U cũng nhạt nhòa theo - Ảnh: AFP

Rạng sáng qua, trong trận đấu khép lại vòng 20 Premier League, M.U đã để thua Tottenham 1-2 ngay tại Old Trafford. Đây đã là lần thứ 4 trong mùa này “nhà hát” của M.U lại biến thành “giấc mơ” cho đối thủ.

Các CĐV của M.U có thể trách trọng tài Webb khi ông tước đi của họ một quả phạt đền trong tình huống thủ môn Lloris phạm lỗi với Young. Hoặc HLV Moyes có thể đổ lỗi cho việc kém may mắn khi các học trò của ông đã bỏ lỡ không ít cơ hội… Thế nhưng, vẫn tồn tại những điều bất ổn mà người ta có thể dễ dàng nhận thấy trong đội hình của M.U.

Chẳng hạn, khi Rooney chơi tốt thì M.U cũng chơi tốt và thường giành được chiến thắng. Nhưng khi tiền đạo này chơi không tốt như ở trận đấu với Tottenham, “Quỷ đỏ” sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tạo ra cơ hội cho mình. Hội chứng phụ thuộc vào Rooney đang khiến cho M.U đánh mất bản sắc. Trong khi đó, Smalling đã không thể lấp đầy được khoảng trống mà Rafael để lại bên cánh phải còn Evra luôn gặp nhiều khó khăn trước những đối thủ có tốc độ cao bên cánh trái. Thậm chí, giải pháp mà ông Moyes thường sử dụng khi cần tìm kiếm bàn thắng là kéo Valencia về vị trí hậu vệ phải để lấy chỗ cho một cầu thủ tấn công cũng không hiệu quả ở trận đấu này.

Ở trận này tuyến giữa của M.U chưa cho thấy có đủ các tiền vệ trung tâm “cứng cựa” để làm cầu nối giữa công và thủ, nhất là trong hoàn cảnh “Quỷ đỏ” cần đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Thế là vấn đề chiều sâu đội hình của M.U lại được đem ra mổ xẻ.

Thế nên, nếu như HLV Moyes không hoạt động tích cực trong thị trường chuyển nhượng mùa đông này thì M.U sẽ khó lòng chen chân vào top 4 và những ngày buồn tại Old Trafford sẽ chưa dừng lại ở đó.

Trần Tôn

>> Giải Ngoại hạng Anh - Vòng 19: Xuân về trên sân Emirates
>> Giải Ngoại hạng Anh - Vòng 19: Hủy diệt để lên ngôi
>> Vòng 15 giải Ngoại hạng Anh: Chelsea gặp rắc rối to
>> Giải Ngoại hạng Anh - Vòng 14: Gạch tên 'Quỷ đỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.