Giải Ngoại hạng Anh - Vòng 25: Chủ nhà khó thắng

08/02/2014 02:00 GMT+7

Cả Liverpool lẫn Arsenal đều rất cần chiến thắng nhưng nhiều khả năng điều đó, nếu xảy ra, sẽ chỉ có thể thuộc về đội khách.

Cả Liverpool lẫn Arsenal đều rất cần chiến thắng nhưng nhiều khả năng điều đó, nếu xảy ra, sẽ chỉ có thể thuộc về đội khách.  


Ở trận lượt đi, Liverpool (trái) đã thua Arsenal 0-2 tại sân Emirates - Ảnh: AFP  

Cuộc tranh chấp ngôi đầu bảng Premier League sẽ diễn ra rất quyết liệt ở vòng 25 khi Arsenal hành quân đến sân Anfield của Liverpool, trong lúc Man.City chỉ phải gặp đối thủ khiêm tốn Norwich, còn Chelsea đón tiếp Newcastle trên sân nhà.

Xét đến chuyện Man.City có thể giành trọn 3 điểm trên sân của Norwich và Chelsea nhiều khả năng sẽ làm được điều tương tự trước một Newcastle đang chao đảo thì Arsenal buộc phải thắng Liverpool mới giữ được ngôi đầu bảng.

Để hy vọng làm được điều đó, HLV Wenger cần phải giải quyết 2 vấn đề. Một là, vô hiệu hóa bộ đôi tiền đạo Suarez - Sturridge của Liverpool. Hai là, phải có sự chọn lựa chính xác giữa Chamberlain và Wilshere (nếu cầu thủ này vượt qua được cuộc sát hạch thể lực cuối cùng) cho một vị trí tiền vệ phòng ngự bên cạnh Arteta khi Flamini bị treo giò còn Ramsey và tân binh Kallstrom đang phải dưỡng thương.

Ở vấn đề thứ nhất, ông Wenger trông cậy vào cặp trung vệ Koscielny - Mertesacker đang ngày càng hoàn thiện trong mùa này. Đó là điều kiện cần nhưng chưa đủ bởi cả Sturridge lẫn Suarez đều có khuynh hướng chơi rộng, chưa kể sự hỗ trợ của Sterling bên cánh phải và Coutinho, Gerrard ở phía sau. Thế nên, ngoài việc 2 hậu vệ biên Sagna, Gibbs phải luôn cảnh giác thì cặp trung vệ của Arsenal cần có sự hỗ trợ tích cực từ những tiền vệ phòng ngự. Trong trường hợp này, có lẽ Chamberlain sẽ là lựa chọn hợp lý hơn do Wilshere chỉ vừa mới bình phục chấn thương.

Trong khi đó, HLV Rodgers vẫn đang phải đau đầu với hàng thủ khi chấn thương đã loại Enrique, Johnson, Agger, Coates và Lucas ra khỏi cuộc chơi. Ông chỉ còn biết cầu mong cho trung vệ Sakho kịp bình phục để thay thế vị trí của Toure nhưng xem ra khả năng chỉ dừng lại ở mức 50-50. Do vậy, nếu như phải tiếp tục sử dụng bộ tứ hậu vệ Flanagan, Skrtel, Toure và Cissokho, nhiều khả năng Liverpool sẽ không thể giữ sạch được mành lưới trước những đòn tấn công hiểm hóc của Arsenal.     

Từ việc Liverpool phải chắp vá hàng thủ, có thể khẳng định rằng Arsenal sẽ thắng nếu như họ phong tỏa được cặp tiền đạo Suarez - Sturridge. Còn trong trường hợp ngược lại, nhiều khả năng “Các pháo thủ” cũng sẽ tránh được thất bại. Nghĩa là 3 điểm trong cuộc đại chiến này sẽ không thể thuộc về Liverpool dù họ rất cần một chiến thắng để “nuôi dưỡng” vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.  

Tỷ lệ cược (một số trận đáng chú ý)

8.2, 19 giờ 45: Liverpool - Arsenal: Liverpool chấp đồng nửa, thắng 9.

22 giờ: Aston Villa - West Ham: Villa chấp nửa, thắng 8.

Chelsea - Newcastle: Chelsea chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9.

Crystal Palace - West Brom: Đồng banh, chủ nhà thắng 9.

Norwich - Man.City: Man.City chấp 1 trái rưỡi, thắng 9.

9.2, 0 giờ 30: Swansea - Cardiff: Swansea chấp nửa, thắng 9.

- Serie A:

9.2, 2 giờ 45: Napoli - AC Milan: Napoli chấp nửa, thắng 8.

- La Liga:

9.2, 2 giờ: Real Madrid - Villarreal: Real chấp 1 trái rưỡi, thắng 8.

4 giờ: Almeria - Atl. Madrid: Atl. Madrid chấp 1 trái rưỡi, thắng 9.

- Bundesliga:

8.2, 21 giờ 30: Nurnberg - Bayern Munich: Bayern chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9.

Werder Bremen - Dortmund: Dortmund chấp 1 trái rưỡi, thắng 8.

Truyền hình trực tiếp trên K+, HTV Thể thao, Bóng đá TV, SCTV15, Thể thao TV. VOV tường thuật trực tiếp trên sóng FM 91MHz trận Liverpool - Arsenal; Chelsea - Newcastle.

G.L
(Nguồn: asianbookie)

Trần Tôn

>> Premier League: Tam quốc chiến
>> Premier League lại phá kỷ lục chuyển nhượng
>> Rooney sắp nhận lương cao nhất Premier League
>> Premier League: Gừng càng già càng cay
>> M.U mang cúp Premier League đến Việt Nam trong tháng 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.