Giải Ngoại hạng Anh - Vòng 26: 'Quỷ đỏ' khác lạ

14/02/2014 03:00 GMT+7

Khi phải dựa vào hàng phòng thủ để tìm kiếm một kết quả hòa trước Arsenal thì M.U chẳng còn là chính mình.

Khi phải dựa vào hàng phòng thủ để tìm kiếm một kết quả hòa trước Arsenal thì M.U chẳng còn là chính mình.

 
Rooney (phải) hoàn toàn “tắt tiếng” trước hàng phòng ngự vững vàng của Arsenal - Ảnh: AFP

Dưới sự dẫn dắt của HLV Moyes, M.U đang trải qua mùa giải tồi tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League. Biết thế nhưng không ít người vẫn bất ngờ với cách chơi của M.U trong trận hòa 0-0 với Arsenal vào rạng sáng qua tại sân Emirates.

Đành rằng đây được xem là một kết quả tích cực nếu xét đến chuyện “Quỷ đỏ” vừa để thua Stoke City (1-2) và bị Fulham cầm chân ngay trên sân nhà (2-2) nhưng một khi M.U phải dựa vào hàng phòng ngự để kiếm điểm thì quả là hết thuốc chữa.   

Bản tính thận trọng và nỗi sợ thất bại của HLV Moyes đang giết chết M.U dù lực lượng tấn công của họ chẳng kém bất kỳ đội bóng nào ở Premier League. Tất nhiên, ông Moyes đã đúng khi chỉ đạo các học trò hạn chế những cú tạt bổng vào khu vực 16 m 50 do hàng phòng ngự của Arsenal cản phá bóng bổng rất tốt nhưng các phương án thay thế đều không hiệu quả.

Những cú tạt tầm trung và thấp, những pha phối hợp đánh trung lộ... chẳng thể gây khó khăn cho đối thủ và cũng chỉ mang lại cho M.U vài cú dứt điểm vội vàng. Hai tình huống nguy hiểm nhất của M.U đến từ việc Arteta để mất bóng và một cú treo bóng của Rooney nhưng cả hai lần Van Persie đều không thắng được thủ môn Szczesny.

Vấn đề ở đây là HLV Moyes đã không biết làm cách nào để sử dụng Mata cho hợp lý. Hết bên phải (2 trận trước) rồi bên trái trong khi vị trí sở trường của Mata là chơi ngay phía sau tiền đạo mũi nhọn. Nếu như ông không có đủ can đảm để chuyển Rooney ra cánh cũng như không có ý định thay đổi hệ thống của M.U thì mua Mata làm gì cho phí tiền. Thế nên, HLV Moyes vẫn chưa thể xây dựng được bộ ba tấn công Van Persie - Rooney - Mata khi giữa họ vừa có sự chồng chéo nhau vừa chưa có được sự ăn ý.

Hiện HLV Moyes đang lãng phí khả năng phục hồi của M.U khi mùa giải không còn dài. “Quỷ đỏ” sẽ khó có thể thắng nếu tiếp tục dựa vào màn trình diễn của hàng phòng ngự như trong trận đấu với Arsenal.

Nhiều trận hoãn vì thời tiết xấu

Hai trận ở giải Ngoại hạng Anh là Everton gặp Crystal Palace và Man.City gặp Sunderland rạng sáng qua, đã bị hoãn lại vì thời tiết mưa gió rất lớn ở Anh, khiến không đủ điều kiện tổ chức thi đấu. Điều này khiến Man.City lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu còn Everton thì bị cả Liverpool (thắng Fulham 3-2) và Tottenham (thắng đậm Newcastle 4-0, trong đó Adebayor ghi cú đúp) bỏ xa trên bảng xếp hạng lần lượt là 8 điểm và 5 điểm trong cuộc đua tốp 4. Ở trận còn lại, Stoke và Swansea hòa 1-1. (G.L)

Nam Khang

>> Giải Ngoại hạng Anh - Vòng 25: Chủ nhà khó thắng
>> Giải Ngoại hạng Anh - Vòng 22: Thắng để giữ ngôi
>> Vòng 15 giải Ngoại hạng Anh: Chelsea gặp rắc rối to
>> Giải Ngoại hạng Anh - Vòng 14: Gạch tên 'Quỷ đỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.