Giải Ngoại hạng Anh - Vòng 30: Ngựa quen đường cũ

17/03/2014 03:30 GMT+7

Chelsea lại vấp ngã, ở vùng đất chết, trước một đối thủ yếu hơn trong khi đang tăng tốc.

Chelsea lại vấp ngã, ở vùng đất chết, trước một đối thủ yếu hơn trong khi đang tăng tốc.

>> Sa lầy ở Villa Park, ngôi đầu Chelsea lung lay
>> HLV Chelsea đến Việt Nam tuyển sinh tài năng nhí
>> Hạ sát Tottenham, Chelsea độc hành ngôi đầu

 Giải Ngoại hạng Anh - Vòng 30: Ngựa quen đường cũ 1
Chelsea (trái) bế tắc khi gặp Aston Villa - Ảnh: AFP

Trước khi Chelsea đặt chân đến Villa Park, ai cũng tin rằng “chú ngựa non” ngày nào đã biến thành “chiến mã” trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này. Thế nhưng, đáng tiếc là dù “non” hay “chiến” thì “ngựa” Chelsea vẫn cứ quen đường cũ: vấp ngã trước những đối thủ yếu hơn trong khi đang phi nước đại.

Những lần trước là Newcastle, Stoke, West Ham và West Brom, còn lần này là Aston Villa, trong một trận đấu mà những quyết định của trọng tài được nhắc đến nhiều hơn các diễn biến trên sân, dù “The Villans” đã chơi một trong những trận để đời ở mùa này.

Tổ trọng tài đã đúng khi từ chối bàn thắng của Matic (bóng đã chạm tay anh), đã đúng khi truất quyền thi đấu của Ramires vào cuối trận vì một “hành động khủng khiếp” và có thể cũng đúng khi “mời” HLV Mourinho lên khán đài. Thế nhưng, trọng tài Foy đã quá nặng tay khi “tặng” chiếc thẻ vàng thứ hai cho Willian trong tình huống anh phạm một lỗi rất bình thường với Delph ở phút 68.

Đó chính là bước ngoặt của trận đấu bởi sau khi mất người, Chelsea dần đánh mất thế trận để cho Aston Villa vùng lên và giành chiến thắng 1-0. Càng đau hơn khi tác giả của bàn thắng lại chính là Delph, cầu thủ đã khiến Willian bị đuổi khỏi sân khá oan uổng.

Nói như thế không có nghĩa là bào chữa cho thất bại của Chelsea hay đánh giá thấp chiến thắng của Aston Villa, nhưng cũng phải thừa nhận rằng nếu như “The Blues” không mất người thì “The Villans” sẽ chẳng thể giành được chiến thắng.

Thêm một lần nữa HLV Mourinho đã phải nhận trái đắng tại Villa Park, nơi ông chưa một lần biết đến chiến thắng (hòa 2, thua 3). Và một khi Chelsea không thể vượt qua được hoàn cảnh khó khăn như điều mà Man.City đã làm rất tốt ở trận đấu trước đó (mất người từ rất sớm nhưng vẫn thắng Hull 2-0), thì có nghĩa cuộc đua giành ngôi vô địch đang mở rộng hơn, hứa hẹn sẽ trở thành một trong những mùa bóng hấp dẫn nhất lịch sử Premier League.

Mourinho ngậm đắng nuốt cay

 Giải Ngoại hạng Anh - Vòng 30: Ngựa quen đường cũ 2
HLV Mourinho (phải) bị truất quyền chỉ đạo - Ảnh: Reuters

HLV của Chelsea, ông Mourinho rất điên tiết với trọng tài Chris Foy, nhưng đành hạ hỏa để tránh nguy cơ bị FA (Hiệp hội Bóng đá Anh) phạt nặng. Tuy vậy, “Người đặc biệt” bằng cách này hay cách khác chỉ trích năng lực của trọng tài Foy là kém cỏi, khó chịu và nếu Chelsea mà gặp tiếp một ông trọng tài như vậy nữa thì quá đen đủi. Ở trận đấu với Villa, trọng tài Foy truất quyền thi đấu 2 cầu thủ Chelsea là Willian và Ramires, HLV Mourinho xin nói chuyện “5 giây” cũng bị truất quyền chỉ đạo. Sau đó, ông Mourinho tiết lộ có tìm gặp trọng tài Foy để xin nói chuyện một lần nữa trong phòng thay đồ về việc tại sao cầu thủ đã bị thay ra là Agbonlahor (Villa) nhảy vào sân mà không bị phạt, trong khi ông lại bị phạt. Thế nhưng, trọng tài này tiếp tục cự tuyệt.

Thực ra, không biết có ân oán gì không, nhưng thống kê cho thấy trọng tài Foy là người đứng thứ hai trong danh sách trọng tài rút thẻ đỏ nhiều nhất với các cầu thủ Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh. Cụ thể là 6 chiếc, chỉ thua trọng tài Mike Dean với 7 thẻ đỏ.

Nói về kết quả trận đấu, HLV Mourinho nhìn nhận, sau trận thua này Chelsea đánh mất hoàn toàn cơ hội đua tranh ngôi vô địch (hơn Man.City 6 điểm, nhưng đá nhiều hơn 3 trận). Cũng có lẽ vì vậy mà nhiều CĐV Chelsea trên khắp thế giới nổi điên công kích trọng tài Foy. Có CĐV còn sửa cả thông tin trên trang Wikipedia của ông này để chèn vào rất nhiều lời lẽ chỉ trích kịch liệt và khó nghe.

Giang Lao

Nam Khang 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.