Giải Ngoại hạng Anh - Vòng 31: Sức ép cho Man xanh

06/04/2015 08:19 GMT+7

Một trận đấu buộc phải thắng đang chờ Man.City tại Selhurst Park khi họ đã rơi xuống vị trí thứ tư sau những chiến thắng của Arsenal và M.U.

Một trận đấu buộc phải thắng đang chờ Man.City tại Selhurst Park khi họ đã rơi xuống vị trí thứ tư sau những chiến thắng của Arsenal và M.U.
 
Hàng phòng ngự của Man.City (phải) cần cảnh giác trước những đợt phản công sắc sảo của Crystal Palace - Ảnh: AFP
Man.City sẽ chốt lại vòng 31 Premier League bằng chuyến làm khách đầy rủi ro trên sân của Crystal Palace (2 giờ ngày 7.4) - đội bóng xem như đã sớm giành được quyền trụ hạng dưới sự dẫn dắt của HLV Pardew.
Rủi ro là bởi dù Selhurst Park không phải là nơi đi dễ khó về đối với các đại gia Premier League nhưng những pha phản công sắc sảo với tốc độ rất cao của Crystal Palace luôn có khả năng gây tổn thương cho bất kỳ hàng phòng ngự nào. Rủi ro là bởi đây là trận đấu mà Man.City buộc phải thắng để giành lại ngôi nhì bảng trước những thách thức khủng khiếp từ Arsenal và M.U, trong lúc đội chủ nhà sẽ rất thoải mái do chẳng còn mục tiêu nào để phấn đấu.
Mặt khác, dù vẫn tin rằng Man.City có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch, xét đến chuyện họ từng san bằng một khoảng cách đáng kể trước M.U để đăng quang vào năm 2012, nhưng điều đó không có nghĩa là HLV Pardew sẽ “mở cổng dâng thành”. Hơn nữa, trong 4 vòng đấu gần đây ở Premier League, Man xanh không có được phong độ tốt khi một chiến thắng luôn đi kèm với một thất bại.
Thế nhưng, sau khi đá bại West Brom 3-0, với pha lập công đầu tiên của tân binh Bony, có vẻ như Man.City đã kịp hồi phục để chuẩn bị cho chặng đua nước rút của mùa bóng. Đó là chưa kể HLV Pellegrini sẽ có Yaya Toure lẫn Milner đều đã bình phục chấn thương.
Trong khi đó, dù HLV Pardew vẫn chưa có lại được sự phục vụ của Chamakh, Campbell, Mutch (đều chấn thương) và Jedinak (treo giò), nhưng “Đại bàng” vẫn có thể tung cánh nhờ sự thăng hoa của Murray và Zaha. Đây sẽ là 2 cầu thủ có khả năng tạo ra những mối đe dọa cho hàng phòng ngự vốn không còn quá vững vàng của Man.City trong hoàn cảnh đội trưởng Kompany đang sa sút phong độ.
Thế nên dù chịu nhiều sức ép nhưng ông Pellegrini vẫn có lòng tin Man.City sẽ có 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch. Tỷ lệ cược: Man.City chấp nửa, một thắng 9, trực tiếp trên SCTV 15, K+, HTV Thể thao.
Báo chí Anh dành nhiều thời gian để phân tích bàn thắng của Charlie Adam - Ảnh: AFP
Charlie Adam ghi bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại
Ở trận Chelsea thắng Stoke 2-1 rạng sáng qua, tiền vệ Charlie Adam (Stoke) đã ghi 1 bàn thắng để đời bằng cú sút xa từ bên phần sân nhà với khoảng cách gần 60 m hạ gục thủ môn Thibaut Courtois (Chelsea).
Báo chí Anh so sánh bàn thắng của Adam với các siêu phẩm tương tự trước đây của David Beckham (M.U) ghi vào lưới Wimbledon năm 1996, Xabi Alonso (Liverpool) ghi vào lưới Newcastle năm 2006 hay gần nhất là bàn thắng có một không hai của thủ môn Asmir Begovic (cũng của CLB Stoke) vào lưới Southampton năm 2013.
 Tuy nhiên, trên các trang mạng xã hội cho rằng Adam mới là người ghi bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại, vì độ khó và tính bất ngờ trong cú sút. Hơn nữa, người bị đánh bại là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay - Courtois.
G.Lao
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.